Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều chủ mỏ ở Quảng Ngãi bán đất với giá chênh lệch lớn

Cơ quan chức năng Quảng Ngãi phát hiện một số chủ mỏ đất bán giá chênh lệch quá lớn so với số tiền đã đăng ký trong hồ sơ thiết kế các dự án.

Ngày 16/8, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đăng tải danh sách các tổ chức, cá nhân thuộc diện phải kê khai giá trên Trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng.

"Chủ mỏ đất nào đăng ký giá với Sở Xây dựng nhưng thực tế bán cao hơn mức giá đã đăng ký thì sẽ bị thu hồi mỏ", ông Minh nói.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng thời gian qua, công tác quản lý tài nguyên khoáng sản nói chung, các mỏ đất làm vật liệu đắp và san lấp phục vụ xây dựng các công trình nói riêng trên địa bàn tỉnh thực hiện chưa tốt, chưa chặt chẽ, bộc lộ rất nhiều hạn chế. Điều này dẫn đến phát sinh nhiều vướng mắc, cần phải chấn chỉnh triệt để thời gian tới.

Khai thac khoang san anh 1

Quảng Ngãi sẽ thu hồi giấy phép đối với các chủ mỏ bán cao hơn mức giá đã đăng ký. Ảnh: Minh Hoàng.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Xây dựng Quảng Ngãi, xác nhận đoàn thanh tra liên ngành gồm Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và Cục Thuế tỉnh đã phát hiện các chủ mỏ đất cung cấp giá và giá đất trong hồ sơ thiết kế các dự án chênh lệch nhau quá lớn.

Giá chủ mỏ cung cấp dao động với giá cao từ 40.000 đến 50.000 đồng/m3 tùy theo chất lượng, cự ly vận chuyển từ mỏ đất đến công trình. Còn giá đất được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt chỉ khoảng 25.000-35.000 đồng/m3. Đây là nguyên nhân khiến nhiều công trình khi thực hiện đã “vượt tổng mức đầu tư” phải xin điều chỉnh, gây khó khăn trong bố trí bổ sung vốn đầu tư.

Quảng Ngãi hiện có 19/30 doanh nghiệp thực hiện kê khai giá đất.

Loạt sai phạm trong quản lý mỏ, khai thác đất, cát ở Quảng Ngãi

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã "điểm mặt" loạt sai phạm trong quản lý mỏ, hoạt động khai thác đất, cát trên địa bàn tỉnh.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm