Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều chốt kiểm soát ở Bình Dương ùn ứ ngày đầu bình thường mới

Trong ngày đầu các hoạt động được nới lỏng, một số chốt kiểm soát dịch ở Bình Dương xảy ra ùn ứ khi lượng phương tiện ra đường tăng lên.

Binh Duong noi long gian cach anh 1

Tối 1/10, lãnh đạo tỉnh Bình Dương ký văn bản chỉ đạo việc thực hiện kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới. Tỉnh cho phép trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, chợ đầu mối, chợ truyền thống, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống... hoạt động trở lại. Tuy nhiên, giao thông được tăng cường kiểm soát.

Binh Duong noi long gian cach anh 2

Theo UBND tỉnh Bình Dương, đây là giải pháp cần thiết để vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa tiếp tục thực hiện phòng, chống Covid-19. Trong ảnh, lực lượng chức năng kiểm soát người dân di chuyển qua chốt trên tỉnh lộ 743B, địa bàn giáp ranh TP Thuận An và TP Dĩ An.

Binh Duong noi long gian cach anh 3

Để qua chốt, người dân phải cung cấp mã QR, đồng thời nêu rõ lý do, địa bàn di chuyển. Theo chỉ đạo mới của tỉnh, người dân giữa các huyện vùng xanh được lưu thông bình thường, tuân thủ quy định về phòng, chống dịch khi qua chốt kiểm soát.

Binh Duong noi long gian cach anh 4

Riêng TP Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên tổ chức giao thông theo tinh thần "an toàn đến đâu, mở rộng lưu thông đến đó". Sáng 2/10, khá đông người dân di chuyển trên quốc lộ 13, đoạn thuộc địa bàn phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, gây ùn ứ tại một điểm kiểm soát. Khoảng sau 30 phút, đường phố thông thoáng trở lại.

Binh Duong noi long gian cach anh 5

Cũng trong sáng nay tại TP Thủ Dầu Một, số phương tiện trên đại lộ Bình Dương tăng so với những ngày trước. Theo quy định mới, TP Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát tổ chức lưu thông liên phường trong nội bộ của từng địa phương.

Binh Duong noi long gian cach anh 6

Xe container, ôtô tải chen chúc trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, phường Tân Bình, TP Dĩ An. Tình trạng diễn ra khá thường xuyên trong những ngày gần đây khi Bình Dương dần nới lỏng giãn cách, các doanh nghiệp đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch được phép hoạt động trở lại.

Binh Duong noi long gian cach anh 7

Tại các trục đường giao thông liên phường, lượng người đi lại nhiều hơn trước. Trong ảnh là tỉnh lộ 743 địa bàn giáp ranh giữa TP Thuận An và thị xã Tân Uyên sáng 2/10.

Binh Duong noi long gian cach anh 8

Chốt kiểm soát trên tỉnh lộ 743B, địa bàn phường Bình Hòa, TP Thuận An, đông đúc. Nhiều thời điểm nơi này ùn tắc cục bộ, lực lượng chức năng liên tục được tăng cường để kiểm soát dòng người qua lại.

Binh Duong noi long gian cach anh 9

Vòng xoay An Phú - địa bàn giáp ranh giữa TP Thuận An và TP Dĩ An ùn tắc khá dài. Khi các lực lượng chức năng có mặt để điều tiết giao thông, tình hình được cải thiện.

TP.HCM gửi phương án đi lại tới 4 tỉnh lân cận

UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn đề nghị UBND tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh xem xét, thống nhất phương án cho người lao động di chuyển liên tỉnh.

Bình Dương cho phép nhiều dịch vụ hoạt động, khôi phục kinh tế

Bình Dương cho phép trung tâm thương mại, siêu thị; cửa hàng tiện lợi, tạp hóa; chợ đầu mối, chợ truyền thống; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống... hoạt động từ 1/10.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm