Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày đầu Bình Dương kiểm soát người đi đường qua mã QR

Sáng 27/9, tỉnh Bình Dương đồng loạt kiểm soát người tham gia giao thông bằng mã QR. Nhiều người dân tỏ ra lúng túng, nhờ lực lượng chức năng hỗ trợ.

Binh Duong kiem soat ma QR anh 1

Quét mã QR nhằm kiểm soát thông tin của người dân qua hệ thống khai báo điện tử, trước thời điểm Bình Dương có kế hoạch trở lại bình thường mới từ ngày 30/9. Những người có giấy đi đường, "thẻ thông hành vaccine" vẫn phải xuất trình mã QR khi qua chốt.

Binh Duong kiem soat ma QR anh 2

Anh H.Y. là shipper của một đơn vị giao hàng nhanh, khai báo mã QR tại chốt chặn trên quốc lộ 13, thuộc địa phận TP Thủ Dầu Một (Bình Dương). "Biết thông tin hôm nay lực lượng chức năng kiểm soát, nên tối qua tôi đã xem hướng dẫn và tự tạo mã QR cho mình. Việc này khá giống cách khai báo y tế điện tử trước đây", anh Y. nói.

Binh Duong kiem soat ma QR anh 3

Tại chốt trên quốc lộ 13, đoạn giáp ranh giữa phường Thuận Giao (TP Thuận An) và TP Thủ Dầu Một, người dân phải cung cấp mã QR để qua chốt. Sáng 27/9, nhiều người chưa thực hiện việc khai báo từ nhà và khá lúng túng khi thực hiện.

Binh Duong kiem soat ma QR anh 4

Người dân khai báo thông tin cá nhân, lịch trình di chuyển, nội dung công việc... Thông thường, mỗi người sẽ mất 5-10 phút để hoàn thành tạo mã QR.

Binh Duong kiem soat ma QR anh 5

Một tài xế ôtô con xuất trình giấy đi đường khi qua chốt tại TP Thuận An. Người này được yêu cầu ngừng lại để khai báo thông tin điện tử. Trước đây, việc kiểm soát mã QR chỉ dành cho các ôtô vận tải, người điều khiển ôtô con và xe máy thường chỉ xuất trình giấy đi đường và "thẻ thông hành vaccine" là có thể qua chốt.

Binh Duong kiem soat ma QR anh 6

Đại diện tổ công tác tại một chốt ở TP Thủ Dầu Một cho biết lực lượng chức năng không mất nhiều thời gian để thẩm định giấy đi đường như trước đây. Việc này đã được hệ thống QR "kiểm soát thay", nên thông tin người dân sẽ được kiểm chứng nhanh hơn. Đây được xem là nỗ lực để vừa phòng chống dịch, vừa hạn chế ùn tắc giao thông, tránh gây phiền hà cho người dân.

Binh Duong kiem soat ma QR anh 7

Song song việc kiểm soát mã QR đối với người tham gia giao thông, tỉnh Bình Dương cũng triển khai quét mã QR tại các điểm công cộng, nơi tập trung đông người, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, làm việc, giải trí... UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và doanh nghiệp đăng ký, dán mã QR tại nơi làm việc, hướng dẫn và nhắc nhở mọi người tạo mã QR đúng quy định.

Binh Duong kiem soat ma QR anh 8

Bình Dương đã thiết lập được 72 xã, phường “vùng xanh” trở lại trạng thái bình thường mới. Toàn tỉnh hiện còn 6 xã, phường nguy cơ rất cao “vùng đỏ”; 5 xã, phường nguy cơ cao “vùng cam” và 8 phường, xã “vùng vàng”. Mật độ phương tiện tham gia lưu thông trên các tuyến đường chính, trung tâm của tỉnh đông đúc hơn trước. Ảnh chụp tại đại lộ Bình Dương, TP Thủ Dầu Một, sáng 27/9.

Binh Duong kiem soat ma QR anh 9

Theo người dân địa phương, tuyến quốc lộ 13, địa bàn giáp ranh giữa TP Thuận An và TP Thủ Dầu Một, xe cộ khá đông đúc khoảng 1 tuần nay.

Binh Duong kiem soat ma QR anh 10

Trước đó, Bình Dương dần nới lỏng giãn cách khi tình hình dịch bệnh ở tỉnh này cơ bản được kiểm soát. Hiện một số "vùng đỏ" thuộc TP Thuận An và TX Tân Uyên còn áp dụng Chỉ thị 16.

Bình Dương vượt 200.000 ca nhiễm nCoV

Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết số ca mắc mới trong toàn tỉnh vượt 200.000 ca. Tuy nhiên, điều này không còn đáng lo như trước vì dịch ở Bình Dương đã vượt đỉnh.

Bình Dương quét mã QR quản lý người ra vào nơi công cộng

Bình Dương yêu cầu các đơn vị áp dụng quét mã QR để quản lý người ra vào địa điểm công cộng, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên toàn tỉnh.

Chiến dịch quy mô chưa từng có để bóc tách F0 ở vùng đỏ Bình Dương

Chiến dịch bóc tách F0 tại các vùng đỏ đậm đặc ở Bình Dương diễn ra từ 23 đến 27/9. Trung bình mỗi ngày, tỉnh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 240.000 người.

Bình Dương lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là 1 trong 21 đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới, do ICF (Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới) bình chọn.

Với mục tiêu trở thành đô thị loại I, thời gian tới Bình Dương sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực từ các thành phần kinh tế, đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng bảo đảm chất lượng và đồng bộ, gắn với chỉnh trang, nâng cấp đô thị theo lộ trình.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm