Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều cán bộ y tế ở Thanh Hóa bị kỷ luật

Bị người dân phản ánh vì để xảy ra sai phạm trong quá trình thực hiện tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ em, nhiều cán bộ y tế cơ sở ở Thanh Hóa đã bị kỷ luật.

Ngày 30/5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã tống đạt quyết định phê bình, kỷ luật một số cán bộ y tế ở huyện Hậu Lộc vì để xảy ra sai phạm trong công tác tiêm chủng vắc xin viêm gan B cho trẻ em.

Trước đó, người dân phản ánh về việc nhiều trẻ em ở huyện Hậu Lộc không được tiêm vắc xin viêm gan B theo quy định. Đỉnh điểm, trạm y tế xã Lộc Tân và bệnh viện đa khoa Hậu Lộc từ chối tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ trong vòng 24 giờ sau sinh.

Theo hồ sơ vụ việc, tại bệnh viện đa khoa Hậu Lộc, trong ba tháng đầu năm 2014, đơn vị này ghi nhận có 170 trẻ em được sinh ra tại đây. Từ tháng 9/2013 đến giữa tháng 2/2014, cơ sở y tế này không tiêm vắc xin cho trẻ trong 24 giờ sau sinh.

Trong ba tháng đầu năm 2014, 170 trẻ em được sinh ra tại đây. Từ tháng 9/2013 đến giữa tháng 2/2014, cơ sở y tế này không tiêm vắc xin cho trẻ.

Lý giải hành động này, lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hậu Lộc cho biết, sau sự cố tiêm chủng ở Quảng Trị, đơn vị tạm ngưng sử dụng vắc xin này. 

Tại trạm xá xã Lộc Tân, từ đầu năm đến nay, đơn vị cũng ghi nhận có 80 trẻ em được sinh ra nhưng chỉ có 31 cháu được tiêm vắc xin viêm gan B trong vòng 24 giờ sau sinh. Số trẻ còn lại không được tiêm theo quy định.

Trong quyết định kỷ luật ghi rõ, Khoa sản bệnh viện đa khoa Hậu Lộc bị phê bình do chưa hoàn thành nhiệm tiêm phòng vắc xin viêm gan B.

Đối với ông Trần Bùi Hưng, Trưởng trạm y tế xã Lộc Tân, hội đồng kỷ luật xác định cán bộ này chưa làm tốt công tác tham mưu, quản lý đối tượng, tư vấn, tuyên truyền cho người dân về tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ em.

Cùng hành vi trên, bà Nguyễn Thị Hương (cán bộ chuyên trách tiêm chủng xã Lộc Tân) cũng bị khiển trách, chuyển vị trí công tác khác.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm