Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều bất cập ở tuyến đường xảy ra tai nạn làm 4 người chết

Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết đoạn cuối đường Trần Quốc Nghiễn mở rộng không có biển báo, rào cảnh báo và điện chiếu sáng. Đây là nguyên nhân khách quan dẫn đến tai nạn.

Bẫy chết người trên tuyến đường 1.300 tỷ Tuyến đường bao biển ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang trong quá trình thi công nhưng không có biển cảnh báo, rào chắn. Vụ tai nạn xảy ra tại đây đêm 10/7 khiến 4 người thương vong.

Ngày 14/7, đại diện Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh thông tin về vụ ôtô lao xuống biển đêm 10/7 khiến 4 người tử vong khi chạy trên đường Trần Quốc Nghiễn thuộc phường Hồng Hà, TP Hạ Long.

Nói với Zing, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh, cho biết nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn làm 4 người chết là do lái xe.

Tuy nhiên, phải xét đến yếu tố khách quan tác động đến vụ việc là tại thời điểm lái xe đi đến khu vực ngã 3 đường Trần Quốc Nghiễn thì gặp cơn mưa dông lớn và đoạn đường trên không có đèn đường, biển báo.

Hang loat bat cap tu tuyen duong lam 4 nguoi tu vong anh 1

Tài xế điều khiển xe từ đường Trần Quốc Nghiễn khi đến khúc cua thì lao xuống biển (chấm đỏ). Ảnh: Quốc Nam.

“Tại vị trí này chỉ có một biển báo cho làn đường từ cầu Bài Thơ về phía cây xăng cột 8, còn làn ngược lại thì không có” ông Tùng nói.

Theo ghi nhận thực tế, khu vực ngã ba trên chỉ có một biển cấm đi ngược chiều đặt. Lái xe đi từ cây xăng cột 8 sẽ không thấy biển báo này.

Ngoài ra, trên tuyến dài hơn 1 km chưa có dải phân cách giữa đường cũng như hệ thống báo hiệu, điện chiếu sáng. Khu vực sát mép bờ biển không có rào chắn hoặc tín hiệu cảnh báo giúp cho người tham gia giao thông giảm tốc độ.

Hang loat bat cap tu tuyen duong lam 4 nguoi tu vong anh 2

Trên tuyến đường không có dải phân cách hay cọc tiêu phân cách làn đường mà chỉ có duy nhất một biển cấm đi ngược chiều được cắm tại hướng ngược lại. Ảnh: Quốc Nam.

Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh nói tại đây tồn tại 2 dự án do 2 đơn vị khác nhau làm chủ đầu tư, đang trong thời điểm bàn giao cho nhau quản lý ranh giới. Các đơn vị thi công và quản lý đã không chấp các quy định pháp luật.

Bà N.T.H. (người dân sống ở gần khu vực này) cho biết trước khi làm đường, đơn vị thi công đã rào toàn bộ vỉa hè phía biển từ đoạn đối diện cổng trường Lê Thánh Tông đến khu vực cây xăng cột 8. Khi đơn vị thi công làm mở rộng lòng đường, rào chắn và lan can bằng sắt bị tháo đi.

“Chính vì không có rào chắn, không có đèn đường và đường trên có khúc cua khiến tầm nhìn hạn chế nên trước đây đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra nhưng không chết người. Người dân ở đây thuộc đường còn biết mà tránh, chứ khách du lịch hoặc người từ nơi khác đến khi đi vào buổi tối rất nguy hiểm” bà H. nói.

Đêm 10/7, anh T.T.A. điều khiển ôtô chở theo vợ, con và 2 người khác đi hướng từ TP Cẩm Phả về TP Hạ Long.

Khi đi đến khúc cua tại khu vực ngã 3 đường Trần Quốc Nghiễn, xe này lao xuống biển. Anh A. may mắn thoát được ra ngoài, tuy nhiên 4 người còn lại mắc kẹt trong xe và tử vong.

Ôtô lao xuống biển, 4 người nguy kịch

Đến đoạn cua, ôtô chở 5 người lao xuống biển. Hai phụ nữ và 2 trẻ em bị mắc kẹt, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chủ đầu tư đường 1.300 tỷ lắp rào chắn sau khi 5 người chết

Chủ đầu tư và đơn vị thi công lắp rào chắn và đặt biển báo sau khi để xảy ra 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 5 người tử vong ở TP Hạ Long.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm