Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiệt độ Nam Bộ xuống dưới 20 độ C

Theo dự báo, nhiệt độ các tỉnh phía Nam trong những ngày tới có thể giảm sâu do ảnh hưởng của khối không khí lạnh từ phía Bắc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 25/11, một khối không khí lạnh từ phía Bắc bắt đầu ảnh hưởng đến một số vùng núi Bắc Bộ. Trong những ngày tới, không khí lạnh này sẽ tràn xuống phía Nam, dẫn đến nhiệt độ một số tỉnh Nam Bộ có thể xuống dưới 20 độ C.

Cụ thể, một số tỉnh như Bình Phước, Đồng Nai, nhiệt độ thấp nhất có thể giảm xuống 19-21 độ C. Đối với TP.HCM, nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 22-23 độ C. 

"Kiểu thời tiết này sẽ còn kéo dài trong một vài tuần tới. Cường độ khối không khí lạnh càng mạnh thì nhiệt độ Nam Bộ càng giảm sâu, chủ yếu các tỉnh Đông Nam Bộ nhiệt độ sẽ thấp hơn", ông Lê Đình Quyết, Phó phòng dự báo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, chia sẻ. 

thoi tiet Nam Bo anh 1
Không khí các tỉnh Nam bộ có thể se lạnh trong những ngày tới. Ảnh: An Huy. 

Hai ngày vừa qua, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông di chuyển từ biển vào đất liền khiến TP.HCM và một số tỉnh Nam Bộ có mưa vài nơi. Nhiệt độ trung bình từ 26-28 độ C nhưng ẩn nhiệt do mưa khiến cho cảm giác oi nóng, khó chịu hơn những ngày trước. 

Chiều 25/11, bầu trời TP.HCM có mây từng đợt. Vài nơi có thể có mưa rào nhỏ lúc 15h và 17h. Nhiệt độ buổi chiều trong khoảng 20-32 độ C. Độ ẩm 60-76%. Tối trời ít mây, nhiệt độ khoảng 27-28 độ C. Độ ẩm trung bình 83%.

Bắc Bộ đón đợt rét mới, Nam Bộ nguy cơ triều cường

Tuần này, Bắc Bộ duy trì trạng thái rét về đêm và sáng sớm với nền nhiệt trong khoảng 17-23 độ C. Nam Bộ nguy cơ triều cường do mực nước trên các sông tiếp tục dâng cao.


Phương Sơn

Bạn có thể quan tâm