Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiệm vụ của các cầu thủ Real

Trong chuyến du đấu sắp tới của Real Madrid tại Hoa Kỳ, một số cầu thủ phải nỗ lực chứng tỏ bản thân để gây ấn tượng với HLV Carlo Ancelotti.

Ông Ancelotti phát biểu: “Tuần tập đầu tiên của giai đoạn tiền mùa giải đã xong. Các cầu thủ bắt đầu tập trung và có thái độ tập luyện tốt. Giờ là lúc toàn đội qua Mỹ và giao lưu với người hâm mộ”.

Chia sẻ của HLV người Ý ngắn gọn và cho thấy không khí tích cực ở Real.

Kết thúc mùa vừa qua, “Los Blancos” vô địch 3 trong 4 đấu trường mà họ tham dự gồm Champions League, La Liga và Siêu Cúp Tây Ban Nha. Không khí thoải mái sau một mùa bóng thành công là điều dễ thấy. Song trong 3 trận giao hữu sắp tới, một vài cái tên sẽ phải chứng minh khả năng và tinh thần thi đấu nếu muốn xuất hiện trong đội hình của HLV Ancelotti mùa tới.

Real Madrid anh 1

Tchouameni (trái) và Rudiger sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều trụ cột của Real mùa trước. Ảnh: Goal.

Phép thử cho các tân binh

Hai tân binh Antonio Rudiger và Aurelien Tchouameni vừa cập bến đội chủ sân Bernabeu với rất nhiều kỳ vọng. Cả hai vừa trải qua một mùa giải bùng nổ.

Tại Chelsea, Rudiger là vị trí không thể thay thế. Trung vệ người Đức ra sân tổng cộng 43 trận tại Premier League và Champions League, nhiều nhất trong sự nghiệp. Dưới thời HLV Thomas Tuchel, anh vươn tầm và trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới.

Tương tự Rudiger, Tchouameni là trụ cột của AS Monaco ở mùa vừa qua. Tiền vệ phòng ngự người Pháp có lần thứ hai liên tiếp lọt vào đội hình tiêu biểu Ligue 1. Ở tuổi 22, Tchouameni là một trong những sao trẻ tiềm năng nhất thế giới.

Tuy nhiên, hai ngôi sao này vừa gia nhập Real Madrid, nơi họ phải cạnh tranh với nhiều siêu sao. Để được ra sân, Rudiger phải chen chân vào cặp trung vệ Eder Militao và David Alaba, điểm tựa vững chắc giúp đội chủ sân Bernabeu thành công ở mùa trước.

Nhiều nguồn tin uy tín cho rằng Ancelotti có ý định đưa Alaba về vị trí hậu vệ cánh trái để nhường chỗ cho Rudiger bởi Alaba có thể chơi được mọi vị trí ở tuyến dưới. Thế nhưng, Rudiger cũng cần chứng minh bản thân có thể lấp đầy khoảng trống của trung vệ người Áo.

Hàng tiền vệ của Real mùa tới chứng kiến sự cạnh tranh giữa Tchouameni, Casemiro và người đồng hương Eduardo Camavinga. Casemiro đã là nhân tố quan trọng của “Los Blancos” trong nhiều năm còn Camavinga vẫn thi đấu rất tốt ở những lần ra sân.

Do đó, chuyến du đấu này là thời điểm thích hợp để HLV Ancelotti đánh giá khả năng thích nghi của các tân binh. Bởi vì sự cạnh tranh là rất lớn, hai tân binh phải sớm tập trung kể cả trong những trận giao hữu.

Lấy lại phong độ và khẳng định đẳng cấp

Một cầu thủ phải chứng tỏ khả năng nữa là Eden Hazard. Vào cuối mùa giải năm ngoái, chân sút người Bỉ hứa với người hâm mộ rằng anh sẽ tỏa sáng ở mùa giải tới sau 3 năm thi đấu chưa thành công.

Tiền đạo 31 tuổi “nói được, làm được” khi xuất hiện tại tuần tập vừa rồi với thân hình săn chắc và không có dấu hiệu thừa cân như những kỳ nghỉ hè trước. Chuyến du đấu tại Mỹ là lúc Hazard phải tiếp tục chứng minh năng lực và tinh thần thi đấu.

Trường hợp của Marco Asensio cũng ở trong tình thế báo động đỏ như Hazard. Đóng góp của tiền vệ 26 tuổi ở mùa vừa rồi hạn chế hơn nhiều so với các năm trước. Trong bối cảnh World Cup khởi tranh vào cuối năm, số 11 của Real cần phải thể hiện nhiều hơn để được gọi lên tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Asensio cần tận dụng từng phút được ra sân ở những trận giao hữu sắp tới để lấy lại cảm giác bóng tốt nhất và chứng minh bản thân. Tuy nhiên, AS nhận định sẽ rất khó cho cầu thủ này bởi vị trí của anh hiện nằm trong tay sao trẻ Rodrygo.

Real Madrid anh 2

Hazard và Asensio phải thi đấu tốt ở lượt trận giao hữu để gây ấn tượng với HLV Ancelotti. Ảnh: AS.

Chiều ngược lại, mùa giải kế tiếp là cơ hội để Rodrygo và người đồng hương Vinicius Jr tiếp tục khẳng định đẳng cấp và chỗ đứng của mình. Mùa vừa qua, Rodrygo thi đấu ấn tượng tại Champions League khi ghi 5 bàn, con số chỉ xếp sau Karim Benzema.

Mặc dù vậy, tiền đạo 21 tuổi chỉ có 4 bàn ở La Liga. Là cầu thủ trên hàng công, Rodrygo cần nâng cấp khả năng săn bàn của mình trong mùa tới. Còn nhiệm vụ của Vinicius là chứng minh mình có thể tiếp nối phong độ đỉnh cao đã thể hiện từ mùa giải năm ngoái. Sau mùa bóng rực rỡ, cầu thủ 22 tuổi không còn là cầu thủ bình thường mà đã trở thành siêu sao của “Dải ngân hà”.

Cầu thủ đẳng cấp là người có thể duy trì phong độ đỉnh cao trong thời gian dài. Để nhận được nhiều sự công nhận hơn, tiền đạo người Brazil cần tiếp tục thể hiện thật tốt như mùa giải năm ngoái. Chuyến du đấu này có thể là bước chạy đà hoàn hảo để Vinicius bước vào mùa giải mới.

Áo đấu mới của Real Madrid Hôm 1/7, đương kim vô địch La Liga công bố áo thi đấu sân khách chính thức của mùa 2022/23. Bộ trang phục màu tím sẽ được cho ra mắt ở trận giao hữu với Juventus ngày 30/7.

Real Madrid chia tay Kubo bằng thông báo 5 dòng

Tiền đạo người Nhật Bản chính thức rời Bernabeu để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên ở Real Sociedad.

HLV Bayern Munich mỉa mai Barcelona

Julian Nagelsmann đặt nghi vấn về công tác chuyển nhượng của Barcelona trong bối cảnh CLB này đang gặp khó khăn về tài chính.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm