Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiệm vụ bất khả thi của Olympic Việt Nam

Đánh bại CHDCND Triều Tiên để là một điều vượt quá khả năng của Olympic Việt Nam, thế nhưng người hâm mộ vẫn hi vọng vào một điều thần kỳ sẽ xảy ra trong trận đấu lúc 14h30 chiều nay.

14h30 ĐT Olympic Việt Nam – CHDCND Triều Tiên:

Nhiệm vụ bất khả thi của Olympic Việt Nam

Đánh bại CHDCND Triều Tiên để là một điều vượt quá khả năng của Olympic Việt Nam, thế nhưng người hâm mộ vẫn hi vọng vào một điều thần kỳ sẽ xảy ra trong trận đấu lúc 14h30 chiều nay.

“Chúng ta cần phải có niềm tin và luôn nỗ lực, phải học cách tôn trọng đối thủ và tôn trọng chính mình”, ông Calisto đã rất nhiều lần nhắc đến điều đó. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng thì luôn tìm cách truyền cho học trò ngọn lửa nhiệt huyết, sự tự tin và tinh thần nỗ lực hết mình.

Trận mở màn thắng tưng bừng trước Bahrain, thảm bại trước Turkmenistan và một trận thua với cách biệt tối thiểu trước Iran đã cho thấy thái độ chơi bóng, sự tự tin và giữ vững bản sắc của ĐT Olympic quan trọng như thế nào. Olympic Việt Nam là một tập thể với nhiều cầu thủ tốt, nhưng sự non nớt về kinh nghiệm dẫn đến việc cả đội rất dễ sụp đổ khi lâm vào tình huống bất lợi. Trận thua trước Iran cũng nói lên rằng trước một đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, nếu vẫn giữ được lối chơi, cách triển khai bóng, dám thực hiện những miếng đánh của mình thì Olympic Việt Nam cũng không đến nỗi quá lép vế. Còn nếu để mất mình thì việc thua tan nát là điều không tránh khỏi, 6 bàn thua trong trận đấu với Turkmenistan là những minh chứng cụ thể cho điều đó.

Nhiệm vụ bất khả thi của Olympic Việt Nam

Điều quan trọng là ĐT Olympic Việt Nam phải có được sự tự tin khi đối đầu với một đối thủ mạnh

Chỉ trong một thời gian ngắn, ĐT Việt Nam đụng độ CHDCND Triều Tiên đến 3 lần. ĐT Việt Nam và sân Mỹ Đình trở thành những kỉ niệm đẹp đối với đội bạn khi họ vừa vô địch cả Cup 1000 năm Thăng Long và VFF Cup. Hai lần đối đầu trên sân Mỹ Đình ở 2 giải giao hữu, ĐTQG Việt Nam có một trận hòa 0-0 và 1 trận thua 0-2.

Đội bóng vừa tham dự World Cup CHDCND Triều Tiên có đẳng cấp hơn hẳn chúng ta và có thể khoảng cách còn lớn hơn ở cấp đội ĐT Olympic. Trọng Hoàng, Thành Lương sẽ phải đá với những cầu thủ đủ trình độ để tham dự giải VĐTG có trong thành phần ĐT CHDCND Triều Tiên, và lần này là lượt knock-out chứ không phải giao hữu như ở Mỹ Đình.

Điểm mạnh nhất của CHDCND Triều Tiên chính là sự kỉ luật trong lối chơi, là yếu tố thể lực. Dù kỹ thuật không cao, đội bạn vẫn luôn tìm lối đá đá đơn giản nhất và hiệu quả cao nhất. Khó khăn sẽ nhiều hơn khi CHDCND Triều Tiên không chỉ giỏi không chiến tốt nhờ mạnh về thể lực và thể hình, mà còn rất sắc sảo với những pha phối hợp bóng ngắn và nhỏ ở trung lộ.

Trong khi đó, lối chơi phòng ngự phản công với những pha phối hợp nhỏ, nhanh của cả ĐTQG lẫn ĐT Olympic đều đang có dấu hiệu kém hiệu quả khi đội hình thiếu đi những tiền đạo có khả năng chớp thời cơ, dứt điểm tốt. ĐT Olympic Việt Nam không kém ở tranh chấp kiểm soát bóng ở giữa sân với những tiền vệ cơ động như Thanh Hưng, Trọng Hoàng hay những cầu thủ có kĩ thuật lắt léo như Thanh Trung, Thành Lương. Thế nhưng, khi bóng đá được triển khai đến gần cầu môn đối phương thì lại rơi vào bế tắc. ĐT Olympic Việt Nam cũng sẽ gặp khó khăn về lực lượng khi Ngọc Điều và Đình Tùng không thể ra sân vì treo giò, Anh Đức và Đức Thiện cũng chưa chắc sẽ đá được do chấn thương. Hàng thủ cũng chưa thật sự tạo ra sự yên tâm khi Tấn Trường vẫn có những pha ra vào thiếu hợp lí.

Ông Calisto đã phát biểu rằng đôi khi kết quả không quan trọng bằng lối chơi. Trước một đối thủ mà khả năng thắng của chúng ta chỉ chưa đầy 20% thì chơi bóng như thế nào mới là quan trọng. Nhập cuộc tốt, hạn chế những bàn thua và tự tin tìm cách đánh trả, đó là việc mà các cầu thủ ĐT Olympic Việt Nam cần phải cố gắng nỗ lực để làm được..

Đội hình dự kiến:

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Quốc Long, Minh Đức, Long Giang, Đình Đồng

Tiền vệ: Thanh Hưng, Thanh Trung, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Hiếu

Tiền đạo: Anh Đức

Quang Thái

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm