Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Nhiệm kỳ nhiều áp lực của Hoa hậu Hoàn vũ Harnaaz Sandhu

Khi được hỏi thử thách lớn nhất mà các Hoa hậu Hoàn vũ đều phải đối diện, Harnaaz Sandhu cho rằng đó là bình luận, phán xét về ngoại hình.

Hoa hau Hoan vu anh 1

Harnaaz Sandhu trong một hoạt động gần đây của cuộc thi Miss Universe lần thứ 71. Ảnh: @harnaazsandhu_03.

Vào tối 14/1 (giờ Mỹ), đương kim Miss Universe Harnaaz Sandhu sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm, người tiếp bước cô hoàn thành sứ mệnh của một hoa hậu truyền cảm hứng và hoạt động tích cực vì cộng đồng.

Hơn một năm đương nhiệm, Harnaaz Sandhu đã đi đến nhiều nơi trên thế giới làm từ thiện, ngồi ghế giám khảo hoa hậu ở Việt Nam, Nam Phi, Philippines, Indonesia..., tham gia Tuần lễ thời trang New York và nhiều hoạt động giải trí khác.

Nhìn chung, Harnaaz là một trong những Hoa hậu Hoàn vũ hoạt động sôi nổi nhất thời IMG, trước khi tổ chức MUO được bán lại cho tỷ phú Thái Lan Anne Jakapong Jakrajutatip. Nhiệm kỳ của cô sẽ còn rực rỡ hơn nếu không gặp sóng gió.

Nạn nhân của miệt thị ngoại hình, bắt nạt trực tuyến

Trở thành nữ hoàng sắc đẹp của một trong hai cuộc thi lớn nhất hành tinh, Harnaaz Sandhu được khen tài sắc vẹn toàn. Các chuyên trang về hoa hậu nhận xét cô sở hữu vẻ ngoài quyến rũ, ngọt ngào và khả năng nói trước đám đông, truyền cảm hứng.

Tuy nhiên, chỉ sau một tháng đăng quang, Harnaaz bắt đầu nhận được những bình luận phàn nàn ngoại hình trở nên mũm mĩm. Ý kiến tiêu cực, thậm chí chỉ trích xuất hiện rất nhiều sau đó, khi người đẹp Ấn Độ ngày càng trông khác biệt so với trước.

Hindustan Times trích dẫn hàng loạt bình luận chê Harnaaz "quá khổ", "người nặng nề" dưới bức ảnh hoa hậu trình diễn trong show thời trang tại New Delhi. Một chuyên trang sắc đẹp còn dùng từ ngữ chế giễu khi đăng ảnh Harnaaz tham gia Tuần lễ thời trang New York: "Harnaaz Sandhu được nhìn thấy với vòng eo như đang mang bầu. Cô ấy đang chờ đứa con đầu lòng chào đời".

Công chúng chỉ trích cô không giữ hình ảnh chuẩn mực của hoa hậu dù đang trong nhiệm kỳ. Thậm chí, không ít người bày tỏ ý kiến phế truất danh hiệu của Harnaaz Sandhu, cho Á hậu Nadia Ferreira lên thay.

Hoa hau Hoan vu anh 2

Harnaaz Sandhu đến Việt Nam vào tháng 6/2022. Ảnh: Phương Lâm.

Là nạn nhân của body shaming ngay cả trước và sau khi đăng quang, Harnaaz cũng không thể thoát khỏi cyberbully (bắt nạt trên mạng) khi có hàng nghìn dòng viết mang ý châm chọc, thô lỗ về cô. Việc hoa hậu ăn mặc thế nào cũng vấp phải những phản hồi tiêu cực.

Trong một sự kiện showbiz, Miss Universe 2021 diện đầm dạ hội lộng lẫy phối cùng sneakers dáng chunky. Cộng đồng mạng đã chỉ trích người đẹp, cho rằng cô không quan tâm đến vẻ ngoài. Thực tế, cô chỉ mang nó để đảm bảo đôi chân được thoải mái và thay giày cao gót khi bước lên sân khấu sau đó.

Những sóng gió bủa vây Harnaaz vẫn chưa dừng lại. Hồi tháng 8/2022, India Times đưa tin hoa hậu vướng rắc rối pháp lý sau khi nhà sản xuất Upasana Singh đệ đơn kiện cô ra tòa án quận Chandigarh (Ấn Độ). Trong đơn kiện, Upasana Singh cho biết trước khi đăng quang Miss Universe 2021, Harnaaz tham gia bộ phim Bai Ji Kuttange.

Theo hợp đồng, Harnaaz phải dành 25 ngày để quảng bá bộ phim cùng ê-kíp. Tuy nhiên, người đẹp không thực hiện các cam kết đã ký. Khi nhà sản xuất Upasana Singh liên hệ qua điện thoại, email đều không được phản hồi.

Nhà sản xuất đã yêu cầu Harnaaz bồi thường thiệt hại.

Câu nói truyền cảm hứng

Trả lời phỏng vấn The Cut, Harnaaz cho biết cuộc sống thay đổi không ngừng sau khi đội vương miện. Có những ngày cô ngủ không đủ giấc do lịch trình dày đặc. Nhưng cô thích cảm giác đứng trước ống kính và được học hỏi thêm nhiều điều mỗi khi đặt chân đến một đất nước. Đối với Harnaaz, đây là quãng thời gian đẹp bởi nó sẽ không quay trở lại lần nữa.

Khi được hỏi thử thách lớn nhất mà các Hoa hậu Hoàn vũ đều phải đối diện, cô gái sinh năm 2000 cho rằng đó là bình luận, phán xét về ngoại hình từ công chúng.

Người đẹp bày tỏ: "Đôi khi khán giả quên mất rằng Hoa hậu Hoàn vũ vẫn là người bình thường. Có lúc người hâm mộ khiến bạn cảm thấy thật tệ về một chuyện nào đó, ví dụ vẻ bề ngoài. Bạn ngộp thở vì những bình luận. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần tôn trọng lẫn nhau. Cơ thể mỗi người khác nhau và vóc dáng cũng vậy. Đó chính là vẻ đẹp. Một Hoa hậu Hoàn vũ không có nghĩa phải hoàn hảo. Một số cựu hoa hậu từng nói với tôi rằng thật khó để chăm sóc sức khỏe thể chất vì không đủ thời gian tập luyện hoặc tuân thủ chế độ ăn phù hợp".

Đối với Harnaaz, cân nặng không phải yếu tố cốt lõi tạo nên giá trị con người. Hoa hậu khuyên mọi cô gái đừng chú ý hay áp đặt tiêu chuẩn sắc đẹp của bất kỳ ai. Vì mỗi cá nhân là riêng biệt, không thể trộn lẫn. Ai cũng có cân nặng khác nhau, tính cách khác nhau.

"Ngày nay, giới trẻ đang phải đối mặt với vấn đề lớn là luôn muốn vượt qua tiêu chuẩn sắc đẹp cụ thể. Nhưng cơ thể bạn là của bạn. Bạn phải tôn trọng nó hơn ai hết. Với tôi, dù ai chê hay khen, tôi vẫn yêu cơ thể của mình", hoa hậu chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Zing hồi tháng 6.

Giải thích cho việc tăng cân, hoa hậu tiết lộ cô mắc căn bệnh hiếm gặp mang tên Celiac. Đây là bệnh đường ruột do không dung nạp gluten và cô từng phải nằm viện 3 ngày trước cuộc thi Miss Universe 2021. Quá trình điều trị bệnh đòi hỏi Harnaaz uống nhiều loại thuốc mà tác dụng phụ của các thuốc này là tạo nên sự tích nước khiến cô trở nên mũm mĩm.

Bên cạnh đó, việc ăn nhiều đồ ngọt như kẹo hay chocolate, lịch làm việc bận rộn khiến cô không có thời gian tập luyện. Điều này góp phần làm cân nặng của cô thay đổi chỉ trong thời gian ngắn.

Ở thời điểm hiện tại, nếu được đưa ra một lời khuyên, mỹ nhân muốn nhắn nhủ mọi người hãy giữ tâm thế cởi mở để học hỏi mỗi ngày.

Harnaaz Sandhu sinh năm 2000, đăng quang Miss Universe vào tháng 12/2021. Cô là người mang vương miện Hoa hậu Hoàn vũ về cho Ấn Độ sau 21 năm. Chiến thắng gần nhất của đất nước này tại Miss Universe là năm 2000.

Sách hay về người mẫu:

Cuốn hồi ký Knockout là những chia sẻ của Mia Kang về việc ăn kiêng khi làm người mẫu và cả tình yêu với môn Muay Thái. Trong khi đó, Là tôi, Hà Anh là sách tập hợp những bài viết của siêu mẫu, MC Hà Anh từ năm 2006 đến nay – từ hồi còn là cô sinh viên Việt Nam chân ướt chân ráo đặt chân đến London đến khi trở thành một siêu mẫu, MC có tiếng ở trong nước và quốc tế.

Ngọc Châu tự tin thi bikini ở bán kết Hoa hậu Hoàn vũ

Sân khấu bán kết Hoa hậu Hoàn vũ tuy nhỏ nhưng được dàn dựng đẹp, hiện đại, ánh sáng ổn. Đại diện Việt Nam là Ngọc Châu trình diễn tự tin và biết tạo điểm nhấn.

Xác minh lý lịch 85 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ

Bà chủ của Miss Universe cho biết đã điều tra lý lịch thí sinh dựa trên hồ sơ cá nhân của 85 cô gái dự thi năm nay.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm