Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật triển khai tên lửa chống hạm đối phó Trung Quốc

Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản dự kiến đưa hàng loạt tên lửa hiện đại nhất tới gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông vốn đang tranh chấp với Trung Quốc.

Tờ Want China Times dẫn nguồn kênh truyền hình Japan News Network (JNN) cho hay, lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) sẽ triển khai Type 12 - loại tên lửa chống hạm thế hệ mới - tới đơn vị của JGSDF gần đảo Kyushu, phía tây nam biển Hoa Đông vào năm 2016.

Tên lửa đối hạm Type 88. Ảnh: Asiandefencenews.
Tên lửa chống hạm Type 88. Ảnh: Asiandefencenews.

Cũng theo JNN, hôm 6/6, JGSDF đã triển khai các tên lửa chống hạm Type 88 tới cảng Hirara trên đảo Miyako thuộc tỉnh Okinawa và nằm gần nhất với quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.

Cuối tháng 11 năm ngoái, JGSDF từng tổ chức diễn tập với Type 88 trong một tình huống giả định là đánh chặn các tàu chiến của Trung Quốc tại quần đảo Miyako. Tuy nhiên, do nhận thấy một số điểm yếu trong hệ thống tên lửa Type 88 nên JGSDF quyết định triển khai Type 12 tới tỉnh Kumamoto, nằm dọc theo bờ biển phía tây của Kyushy vào năm 2016. Ngoài ra, tên lửa tân tiến này cũng sẽ hiện diện ở đảo Hokkaido, tỉnh Aomori.

JNN cho hay, Type 12 được phát triển dựa trên Type 88. Nó là loại tên lửa hiện đại nhất của Nhật Bản với tầm bắn khoảng 200 km và khả năng tấn công mọi mục tiêu trong khu vực Senkaku/Điếu Ngư.

Nhật Bản chi 310 triệu USD cho việc sở hữu tên lửa đối hạm Type 12 và 16 bệ phóng di động để triển khai chúng tới tỉnh Kumanmoto.

Hải Âu

Bạn có thể quan tâm