Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật tố máy bay Nga xâm phạm không phận

Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm nay cho biết họ đã điều 4 phi cơ chiến đấu để chặn một máy bay, được cho là của Nga, xâm phạm không phận nước này trong thời gian ngắn.

Máy bay chiến đấu F-15 của Lực lượng Phòng không Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Hãng Kyodo của Nhật Bản đưa tin, máy bay bay vào không phận ngoài khơi đảo Hokkaido hôm 15/9 trong khoảng 16 giây. Lực lượng Phòng không Nhật Bản đã điều động 4 tiêm kích tới chặn máy bay xâm nhập. Sau đó, máy bay này rời khỏi không phận kể trên.

Nguồn tin địa phương dẫn nguồn tin bộ Quốc phòng Nhật cho biết, Tokyo khẳng định máy bay xâm nhập là của Nga sau khi phân tích luồng hơi mà nó để lại.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã kiến nghị vấn đề này với phía Nga. Nếu máy bay Nga liên quan tới vụ việc, đây sẽ là lần đầu tiên sau hơn hai năm một sự cố tương tự lặp lại. 

Trước đó, Nhật từng cáo buộc các máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga xâm phạm không phận của quốc gia này. Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận nào về thông tin báo Nhật đăng tải.

Nga - Trung tập trận hải quân chung trên biển Nhật Bản

Theo một quan chức quốc phòng Nga, Moscow và Bắc Kinh sẽ tập trận hải quân chung trên biển Nhật Bản vào cuối tháng 8.

Vũ khí Nga trong cuộc tập trận lớn nhất từ Chiến tranh Lạnh

Quân đội Nga đã huy động 95.000 binh sĩ cùng hàng loạt khí tài như trực thăng, xe tăng... tham gia cuộc tập trận lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm