Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Nhật ký SEA Games: Vui buồn chuyện tiền thưởng các VĐV Việt Nam

Tỏa sáng rực rỡ tại SEA Games 29, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chắc chắn bỏ túi số tiền thưởng cao. Trong khi đó, các chàng trai trong môn bóng đá nam nhiều khả năng trắng tay.

Tỏa sáng rực rỡ tại SEA Games 29, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chắc chắn bỏ túi số tiền thưởng rất cao. Trong khi đó, các chàng trai trong môn bóng đá nam nhiều khả năng trắng tay.

Ngày thi đấu 29/8 cũng chứng kiến những thành công ở môn Pencak Silat khi đoàn thể thao Việt Nam có thêm 3 HCV. Mới đây, chủ nhà Malaysia vừa nhận được lời khen từ Bộ trưởng nước này nhờ thành tích vượt qua con số 100 HCV.

Nhat ky SEA Games: Vui buon chuyen tien thuong cua VDV Viet Nam anh 1

Ánh Viên bỏ túi 700 triệu đồng tiền thưởng

Với việc giành được 8 HCV, 2 HCB và phá 3 kỷ lục SEA Games, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ nhận được gần 700 triệu đồng tiền thưởng. Tại SEA Games 29, đoàn điền kinh được thưởng nhiều nhất, theo sau là đội bơi. Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nam trắng tay do bị loại từ vòng bảng. Nếu vô địch, họ sẽ thu về rất nhiều tiền. Theo quy định của ngành thể dục thể thao, mỗi HCV được thưởng 45 triệu đồng, mỗi HCB được thưởng 25 triệu đồng .
Nhat ky SEA Games: Vui buon chuyen tien thuong cua VDV Viet Nam anh 2

Bộ trưởng Malaysia hài lòng với đoàn thể thao nước nhà

"Cơn mưa HCV" đổ xuống đoàn thể thao Malaysia khiến Bộ trưởng Thể thao và Thanh Niên Khairy Jamaluddin của nước này rất hài lòng. Trả lời báo chí, ngài Bộ trưởng hồ hởi cho rằng Malaysia xứng đáng là nhà vô địch chung cuộc của SEA Games 29, dù đại hội thể thao Đông Nam Á chỉ còn 1 ngày thi đấu nữa sẽ hạ màn. Tính đến thời điểm 17h ngày 29/8, đoàn Malaysia đã giành được 128 HCV.
Nhat ky SEA Games: Vui buon chuyen tien thuong cua VDV Viet Nam anh 3

Báo nước ngoài ngợi khen "Hercules" Trịnh Văn Vinh

Hai tờ báo Fox Sports AsiaTheSunDaily rất ấn tượng trước tấm HCV nội dung cử tạ ở hạng cân 62 kg của lực sĩ Trịnh Văn Vinh. Trong phần thi của mình, Trịnh Văn Vinh xuất sắc đánh bại Eko Irawan, người từng giành 1 HCB và 2 HCĐ qua 3 lần tham dự Olympic gần đây, để giành tấm HCV với mức tổng cử 307 kg, đồng thời phá luôn kỷ lục SEA Games ở hạng cân này.
Nhat ky SEA Games: Vui buon chuyen tien thuong cua VDV Viet Nam anh 4

Indonesia chuẩn bị hơn nửa triệu USD thưởng cho VĐV

Tổng số tiền thưởng cho các VĐV Indonesia tại SEA Games 29 sẽ lên tới 674.000 USD, theo các quan chức nước này. Tỷ lệ chia thưởng cho các VĐV theo HCV, HCB và HCĐ chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, thông tin được rò rỉ cho biết mỗi VĐV đoạt HCV sẽ bỏ túi 15.000 USD, ngang bằng với tiền thưởng ở SEA Games 28 tại Singapore. Ngoài tiền thưởng, các VĐV còn được học bổng ở trường đại học Jakarta.

Nhat ky SEA Games: Vui buon chuyen tien thuong cua VDV Viet Nam anh 5

Pencak Silat giải hạn thất bại

Sau 6 thất bại liên tiếp ở các trận chung kết Pencak Silat, hai võ sĩ Nguyễn Duy Tuyến (hạng cân 80 kg nam) và Nguyễn Văn Trí (hạng cân 90 kg nam) đã liên tiếp đánh bại các đối thủ Singapore để giành HCV trong ngày 29/8. Ngoài ra, nữ võ sĩ Phạm Thị Tươi cũng mang về cho TTVN tấm HCV hạng cân 50 kg nữ.

Nguyên Trí - Trí Mai

Bạn có thể quan tâm