Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật ký SEA Games 10/12: Võ, vật giúp TTVN giữ top 2

U23 Việt Nam thua U23 Singapore, wushu có HCV taolu cuối cùng, vật giành thêm 2 HCV, futsal nữ đại thắng trận ra quân, canoeing giành 1 HCB, 1 HCĐ là những thông tin chính trong ngày hôm nay 10/12.

U23 Việt Nam thi đấu thất vọng trước U23 Singapore khi để thua 0-1 từ tình huống phản lưới nhà của Mạnh Hùng cuối hiệp 1. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng U23 Việt Nam đã chơi rất bế tắc, tấn công đơn điệu, còn hàng thủ chơi không an toàn. Trận thua này khiến U23 Việt Nam gặp vô vàn khó khăn trong việc giành vé vào bán kết dù vẫn còn quyền tự quyết trong tay.

U23 Việt Nam thua trận dù được đánh giá cao hơn.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, wushu đã xuất sắc giành thêm 1 tấm HCV của Lê Quốc Khánh ở nội dung nam côn với 9,70 điểm. Trong khi đó, Dương Thúy Vi và Hoàng Thị Phương Giang giành HCB ở nội dung đối luyện. Tổng cộng, wushu đã giành 5 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ vượt chỉ tiêu đề ra 1 HCV.

Lê Quốc Khánh giúp wushu vượt chỉ tiêu huy chương.

Ở nội dung đua thuyền canoeing, 4 VĐV Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Duyên, Nguyễn Thị Lệ và Kiều Thị Hảo đã xuất sắc giành HCB ở nội dung đua thuyền 4. Sau đó, Lưu Văn Vững và Nguyễn Thanh Sang tiếp tục giành thêm 1 HCĐ. Tại SEA Games, tuyển canoeing Việt Nam tham dự đủ 13 nội dung nhưng chỉ đặt chỉ tiêu giành 1-2HCV.

Tấm HCB quý giá của canoeing Việt Nam.

Môn vật tiếp tục có 1 ngày thi đấu thành công khi các VĐV giành 2 HCV, 1 HCĐ. Ở nội dung vật tự 55kg nữ, Phạm Thị Huế đã thắng tuyệt đối 3 đối thủ để đem về tấm HCV thứ 8 cho TTVN. Sau đó, đồng đội Nguyễn Thị Loan tiếp tục đem về tấm HCV thứ 9 ở hạng cân 59kg. Đáng tiếc, nhà ĐKVĐ SEA Games Khổng Văn Khoa sau đó chỉ giành HCĐ ở hạng cân 74kg vật cổ điển do thua điểm kỹ thuật 1 VĐV Thái Lan ở trận quyết định.

Khổng Văn Khoa suýt chút nữa giúp vật có 1 ngày vàng.

Tuyển vật Việt Nam liên tiếp giành huy chương vàng

2 nữ đô vật của Việt Nam đã giành liên tiếp 2 HCV sau khi võ sĩ Phạm Quốc Khánh (nam côn nam) làm được điều tương tự vào buổi sáng. Như vậy, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có 9 HCV.

 

Một điểm nhấn khác của TTVN trong ngày hôm nay là chiến thắng 6-0 của đội nữ futsal Việt Nam trước Myanmar. Chiến thắng này mở ra hy vọng cực lớn để tranh chấp ngôi vô địch cho tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Môn futsal nữ có 5 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 2 đội đứng đầu tranh ngôi vô địch.

Futsal nữ Việt Nam có trận ra quân thắng lợi.

Trên bảng xếp hạng tổng, tính đến 22h30 ngày 10/12 đoàn TTVN vẫn giữ vị trí số 2 với 9 HCV, 4 HCB, 7 HCĐ đứng sau đoàn chủ nhà Myanmar (18 HCV, 7 HCB, 9 HCĐ).

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm