Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật ký ngoại tình của quan Trung Quốc

Báo chí Trung Quốc hôm qua (17/1) đưa tin, ông Y Tuấn Khanh - Cục trưởng Cục Biên dịch Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc - đã bị cách chức sau khi người tình bị bỏ rơi của ông này tung lên mạng bản nhật ký dài 120.000 từ, kể lại chi tiết về cuộc tình ngoài luồng giữa hai người. 

Nhật ký ngoại tình của quan Trung Quốc

Báo chí Trung Quốc hôm qua (17/1) đưa tin, ông Y Tuấn Khanh - Cục trưởng Cục Biên dịch Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc - đã bị cách chức sau khi người tình bị bỏ rơi của ông này tung lên mạng bản nhật ký dài 120.000 từ, kể lại chi tiết về cuộc tình ngoài luồng giữa hai người. 

Sự ra đi của ông Y Tuấn Khanh, người có vị trí ngang bằng cấp Thứ trưởng, diễn ra trong bối cảnh Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tuyên chiến với nạn tham nhũng, và gần đây đã phanh phui ra một loạt bê bối sex của các quan chức nước này. 

Ông Y Tuấn Khanh, 54 tuổi, bị cáo buộc có quan hệ tình cảm ngoài luồng với một nữ nghiên cứu sinh. Ông này “đã bị cách chức vì lối sống không lành mạnh”, tờ Tân Hoa xã dẫn lời các quan chức giấu tên cho biết. Không giống như các trường hợp khác, Tân Hoa xã không cung cấp thông tin chi tiết về “lối sống không lành mạnh” của ông Y Tuấn Khanh. 

Nhật ký ngoại tình 120.000 từ

Từ tháng 12 năm ngoái, các dãy hành lang trầm mặc và lặng lẽ của Toà nhà Cục Biên dịch Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bắt đầu trở nên ồn ào, náo nhiệt vì những câu chuyện truyền miệng liên quan đến người đứng đầu của cục này - ông Y Tuấn Khanh. 

Ông Y Tuấn Khanh.

Ông Y Tuấn Khanh - một người đeo kính và có vẻ mặt nghiêm nghị, từng là người phụ trách truyền thông ở một tỉnh phía bắc Trung Quốc và đã lãnh đạo Cục Biên dịch - một trong những đơn vị chính sách quan trọng nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trong 2 năm nay. 

Tuy nhiên, kể từ tháng 10/2011, ông Y Tuấn Khanh đã có quan hệ không đứng đắn với một nữ nghiên cứu sinh sau tiến sĩ đã có chồng - Thường Yến, 34 tuổi. Vào cuối năm ngoái, một tháng sau khi cuộc tình bất chính say đắm của cặp đôi trên kết thúc, Thường Yến đã viết một bản nhật ký dài 120.000 từ về chuyện tình của họ và tung nó lên mạng. 

Trong nhật ký của người tình, ông Y Tuấn Khanh cho thấy, ông này từng ấp ủ những tham vọng rất lớn. “Anh là người rất có tài”, ông Y Tuấn Khanh tâm sự với người tình Thường Yến như vậy trong một lần hai người gặp nhau ở khách sạn hồi tháng 2 năm ngoái. Ông này còn nói: "Ông Tập Cận Bình (Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc) và ông Lý Nguyên Triều (cựu Bộ trưởng Bộ Tổ chức Trung ương) đã có ấn tượng tốt về anh”. 

Cựu Cục trưởng Cục Biên dịch Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã khoe với người tình một loạt những mối quan hệ của ông này với các quan chức cấp cao hàng đầu Trung Quốc. Điều đáng chú ý là trong nhật ký của mình, Thường Yến đã tiết lộ về 17 lần gặp nhau trong khách sạn giữa cô này với người tình quan chức cấp cao. 

"Chúng tôi đã tới một nhà hàng Nhật Bản. Ông ấy đã đưa ra hai chai rượu sake. Tôi cố gắng nghĩ xem ông ấy muốn gì, tiền hay tôi. Tôi biết, tôi sẽ phải trả cho ông ấy bằng cách này hay cách khác để được làm việc tại Cục Biên dịch. Thực tế, tôi đã trả cho ông ấy 10.000 nhân dân tệ (hơn 30 triệu đồng)", Thường Yến viết lại cuộc gặp hồi tháng 8/2011 với ông Y Tuấn Khanh.

"Ông ấy nói sẽ tuyển tôi trong hai tháng nữa. Tôi đã uống rất nhiều và cảm thấy phấn khích. Sau đó, khi ông ấy giúp tôi gọi taxi, tôi cảm thấy kích động và đề nghị ông ấy ôm tôi. Tuy nhiên, ông ấy nói ở đây quá công khai”. Và đến tháng 12, Thường Yến có việc làm trong khi ông Y Tuấn Khanh có một người tình. "Tôi đã đặt một phòng và ông ấy mang đến một ít sushi và rượu sake. Tôi uống lấy uống để. Tôi muốn say. Tôi đỏ mặt vì ngượng nhưng đầu óc tôi hoàn toàn minh mẫn", Thường Yến viết.

"Ông ấy đi vào phòng tắm và tôi cởi hết quần áo của mình trừ bộ đồ lót. Khi ông ấy quay trở lại, tôi đang nằm trong chăn, thẹn thùng”, Thường Yến kể lại một lần hẹn hò trong khách sạn với người tình. 

Khi quan lớn quay lưng với người tình

Khi tin đồn về cuộc tình bất chính giữa ông Y Tuấn Khanh và người tình Thường Yến bị rò rỉ ra bên ngoài hồi năm ngoái, vị quan chức cấp cao này đã tìm cách che giấu vụ việc bằng cách cắt đứt quan hệ với người tình. Ông này đã cử một trong những trợ lý của mình đến thoả thuận với Thường Yến.

Theo đó, Thường Yến được gợi ý, nếu cô trở về quê hương ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, họ sẽ sắp xếp cho cô một vị trí tốt ở một trường đại học địa phương. "Ông ấy nói, trong tương lai, tôi nên che giấu quan điểm cũng như thân phận của mình. Trái tim tôi gần như tan vỡ và tôi trở về Thái Nguyên”, Thường Yến viết. Bị người tình bỏ rơi, Thường Yến đã viết nhật ký kể lại toàn bộ chuyện tình của mình, trong đó có cả từng ngày tháng của 17 lần mà họ hẹn gặp nhau trong khách sạn. Sau khi vụ việc liên quan đến ông Y Tuấn Khanh và Thường Yến bùng lên, người phụ nữ này đã gỡ nhật ký của mình xuống và tự nhận đó là chuyện cô tự bịa đặt ra.

“Trong thời gian rỗi, tôi thường viết những câu chuyện tưởng tượng. Tôi bị trầm cảm và thường xuyên rơi vào tình trạng ảo giác, tưởng tượng”, Thường Yến nói về nhật ký tình yêu trên mạng của mình. Bất chấp những nỗ lực của Thường Yến, tổn thất đã xảy ra và ông Y Tuấn Khanh đã phải ra đi trong sự xấu hổ. Ông Y Tuấn Khanh đã điền thêm tên mình vào danh sách các quan chức Trung Quốc “ngã ngựa” vì một loạt scandal tình ái trong thời gian qua.

Trước đó, một quan chức từng bị điều tra vì giữ hai chị em song sinh làm tình nhân cho mình, trong khi một quan chức khác bị sa thải sau khi một clip sex của ông này với người tình bị tung lên mạng.

Theo VnMedia

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm