Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật ký gái ế

Dù có ế đến mức xưng xỉa, cô gái vẫn lẳng lặng về nhà đăng dòng trạng thái tỏ ra mình ổn.

hon nhan tinh yeu anh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: VTC.

Dạo này tự nhiên khó ở. Sáng nhận một lúc ba thiệp cưới. Cứ mở cửa nhìn ra đường thấy xe hoa chúng nó đi qua là tối om mặt mũi chỉ muốn sút cho con Micky phát bõ ghét, chân tay bấn loạn, nhịp tim thất thường khó thở.

Trưa đi khám, y tá đo huyết áp xong thủng thẳng bảo: "Có triệu chứng tức hạ phá thượng nhé". Mình hoang mang hỏi: "Là sao ạ?". Vứt cái đo huyết áp xuống bàn, y tá cười hềnh hệch, "Lừa lừa thằng nào cưới béng đi là khỏi bệnh". Nghe xong thấy mình ngại ngại.

Tối ăn xong nằm vật ra giường, nhắm nghiền mắt lục trong đầu những thằng có thể lừa. Thằng Hoạch bạn học hồi mẫu giáo, thằng này trước thích mình nhưng mồm nó thối quá, ngồi nói chuyện nó thở một phát mùi y như món nậm pịa chuyên chấm xôi của đồng bào Thái. May mình bình tĩnh bảo: "Lạnh rồi về thôi anh", không nó cưỡng hôn phát đêm về ngậm tỏi sát trùng.

Thằng Hoành đồng nghiệp cũ. Thằng này thì văn võ song toàn, rượu hay, chắn cạ... món gì cũng giỏi, mỗi tội thô thiển.

À đây rồi! Sực nhớ thằng Bường công tác ở viện gì quên mất tên. Thằng này lịch sự có thừa, không thô thiển như thằng Hoành, mở mồm là Đốt tôi ép xờ ky nói thế này, Vích to Huy gô nói thế kia, danh ngôn, ngạn ngữ phang ầm ầm. Nhưng mấy lần mình cù cưa mà hắn chẳng mắc câu.

Hôm nay mùng một đầu tháng, lên chùa cầu duyên phát cho nhã. Thắp hương xong, bát hương cháy bùng một cách rất khí thế. Vận đến rồi đây, có thể chứ! Lẩm bẩm chắp tay vái lia lịa, con xin thần linh năm nay, tốt nhất là cuối năm luôn cho nó nóng, cho con gặp được chồng, không cần đẹp giai, chỉ cần nó đồng ý lấy con là được. Con khổ lắm rồi, đi đâu chúng sinh nhìn con như đồ bỏ đi, lòng đau không để đâu cho hết!

Cầu xong khóc tu tu ba tiếng rồi về bật máy tính viết tút: "Hôm nay em ổn!".

Song Hà/1980 Books và NXB Thanh Niên

SÁCH HAY