Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Kim Anh: 'Tôi hy sinh sự nghiệp để chọn gia đình'

Giọng ca "Mưa đã tạnh" lần đầu chia sẻ niềm vui làm mẹ. Cô không giấu được hạnh phúc khi được gia đình chồng yêu thương, chăm sóc như con gái.

Khi con trai được hơn một tháng tuổi, Nhật Kim Anh đã đi diễn trở lại. Gặp diễn viên Long Thành cầm giả ca khi cô vừa từ Cần Thơ lên TP HCM tham gia một chương trình, cô không giấu được vẻ hạnh phúc qua ánh mắt và nụ cười rạng rỡ: “Mới xa con mấy tiếng, tôi đã nhớ con cồn cào. Đúng là làm mẹ, mình mới hiểu lòng cha mẹ”. 

Nhật Kim Anh hạnh phúc khoe con trai đầu lòng.

- Sau đám cưới, chuyển về Cần Thơ sống, sinh con, cuộc sống của chị thay đổi thế nào?

- Chưa lấy chồng, tự do, tự tại, đi quay phim tối ngày cũng vô tư nhưng từ ngày có em bé, tâm trí tôi chỉ có con và con. Vì ở Cần Thơ nên khi có show, việc di chuyển của tôi hơi cực. Mỗi lần đi công việc, xa con nửa ngày lòng dạ tôi như lửa đốt. Ông xã thường nói với tôi: “Từ ngày có Tin, mẹ thương con hơn thương ba rồi”. 

- Con trai mới hơn một tháng tuổi chị đã trở lại với công việc, gia đình chồng phản ứng thế nào khi con dâu tham công tiếc việc?

- Thực ra, tôi không định quay trở lại sớm như vậy nhưng vì được mọi người yêu thương, tin tưởng nên mời show đều đều. Ông xã và ba mẹ chồng đều lo lắng và dặn tôi phải cẩn thận, giữ gìn sức khỏe. Không ai muốn tôi đi làm sớm nhưng tôi giải thích nghề này tuổi thọ ngắn, khi còn được khán giả yêu thương thì phải cố gắng làm việc. Gia đình hiểu vì thế giúp tôi chăm sóc Tin chu đáo. 

- Khi mang bầu chị tăng tới 30 kg. Chị đã áp dụng biện pháp giảm cân thế nào để tự tin quay trở lại với nghệ thuật?

- Sinh con xong, tôi nhìn mình trong gương còn phát hoảng, tự ti vì bụng to như đang mang thai tháng thứ 7, mặt sưng phồng, mắt sụp xuống. Để giảm cân, tôi nhịn cơm suốt 2 tháng qua, chỉ ăn rau xanh, thịt cá và uống sữa. Ngoài ra, tôi nhờ các kỹ thuật của một trung tâm chăm sóc bà bầu thường xuyên đến massage, xông hơi. Hàng ngày, tôi lên xuống cầu thang 5-7 lần. Nhờ vậy, khi con được 2 tháng, tôi đã giảm 20 kg. Mục tiêu của tôi là phải giảm thêm 10 kg nữa mới đạt chuẩn (cười).

- Đa số phụ nữ khi sinh con đều về nhà mẹ ruột ở cữ, còn chị ở nhà chồng. Ở chung với gia đình chồng, chị từng gặp trường hợp khó xử?

- Tôi nghe nhiều người nói về điều đó nhưng có lẽ tôi may mắn khi được ba mẹ thương như con gái. Tôi không bị áp lực chuyện làm dâu, nữ công gia chánh. Khi tôi sinh con, ba mẹ và các dì chăm sóc chu đáo. Nhiều khi thấy mọi người thương quá, tôi còn ái ngại. Chẳng hạn, mẹ chồng vào bếp nấu những món ngon cho tôi, mua rượu đỏ để tôi uống cho ấm bụng. Trước khi tôi sinh 3 tháng, các dì mua nghệ, cắt, phơi khô và ngâm với rượu, ủ đất để tôi tắm.

Tôi đi hát từ khi Tin mới hơn một tháng nên người chăm sóc con trai nhiều nhất là mẹ chồng, các dì, chị dâu. Nếu không có gia đình chồng đùm bọc, thương yêu, tôi không thể xông pha được như thế.

- Trước đây, ông xã thường đưa đón chị trong các sự kiện nhưng thời gian gần đây thì không. Vì sao vậy?

- Trước đây, chồng thường xuyên đưa đón tôi đi lưu diễn vì chưa bắt đầu công việc nhưng bây giờ anh đã chính thức vào ngân hàng, làm giờ hành chính nên không thể đi cùng vợ. Tuy vậy, chúng tôi vẫn tin tưởng nhau tuyệt đối. Mỗi khi làm việc gì, đi đâu, đều thông báo cho nhau. Đó không phải sự ép buộc mà như sự chia sẻ.

Ông xã Nhật Kim Anh là nhân viên ngân hàng ở Cần Thơ.

- Người ta bảo, con một đa số được nuông chiều, thường ỷ lại, ít biết việc gia đình. Chị có lo lắng khi lấy chồng là con một?

- Ông xã của tôi chắc ngoại lệ. Anh làm được mọi việc. Ngày yêu nhau, đến nhà tôi chơi, thấy bóng đèn hư, vòi nước bể… anh đi mua, tự sửa chữa. Nấu ăn hay dọn dẹp anh đều làm tinh tươm dù có người giúp việc.

Anh hiếu thảo và hết lòng vì người thân. Những cử chỉ quan tâm bố mẹ khi mệt mỏi, buồn phiền của anh khiến tôi nể. Tôi thương mẹ nhưng vì công việc cuốn mình đi đôi khi không thể quan tâm tỉ mỉ như anh. Tôi nghĩ, một người con yêu thương cha mẹ cũng sẽ là người chồng và người cha tốt.

- Công việc ca hát và đóng phim của chị tiến triển tốt nhưng việc sống ở Cần Thơ có khiến chị bị mất nhiều cơ hội?

- Đúng là quãng đường từ Cần Thơ lên Sài Gòn hơi xa. Tuy nhiên, không có lựa chọn nào hoàn hảo, tôi chọn gia đình nên có hy sinh sự nghiệp một chút cũng không sao. Nói như thế không có nghĩa công việc của tôi bị ảnh hưởng. Mọi thứ vẫn khá suôn sẻ. Tôi vẫn nhận được rất nhiều lời mời biểu diễn. Lịch diễn đến tháng 12 đã kín, lại có lời mời đi tour xuyên Việt 20 ngày trong dịp Tết mà tôi chưa dám nhận. Tôi cũng đã nhận một vai diễn và qua Tết sẽ quay.

Ở TP HCM, công việc sẽ thuận lợi hơn ở Cần Thơ nhưng tôi chưa nghĩ tới vì ở đâu, tôi nhờ bố mẹ và ông xã quyết định.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm