Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nhật Bản sẽ chơi tấn công, còn tuyển Việt Nam phòng ngự'

Trả lời báo chí chiều 22/1, tuyển thủ Ngân Văn Đại cho rằng Nhật Bản sẽ chơi tấn công ở trận đấu tối 24/1, còn đội tuyển Việt Nam chọn cách đá phòng ngự phản công.

Đội tuyển Việt Nam đang có những bước chuẩn bị cần thiết cho trận tứ kết vào tối 24/1. Đối thủ của chúng ta là ứng viên vô địch Nhật Bản. Sau buổi tập chiều 22/1, tiền đạo Ngân Văn Đại cho biết anh và các đồng đội đang có được tinh thần tốt nhất cho trận đấu.

"Toàn đội cố gắng nghỉ ngơi, hồi phục tối đa để chuẩn bị cho trận đấu gặp Nhật Bản. Tất cả trận đấu đều quan trọng, và ban huấn luyện có dặn dò tất cả anh em tự tin quyết tâm. Với riêng cá nhân tôi, thầy Park không dặn dò gì nhiều. Điều quan trọng nhất là mình phải tự tin", Văn Đại chia sẻ.

Ngan Van Dai,  Doi tuyen Viet Nam,  Nhat Ban,  Asian Cup 2019 anh 1
Ngân Văn Đại không có nhiều cơ hội tại Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Nói về trận đấu sắp tới, Văn Đại cho biết anh chưa tìm hiểu nhiều và không dành sự quan tâm tới các cầu thủ Nhật Bản. "Họ là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài", cầu thủ này nhận xét.

"Chắc chắn đội bạn sẽ chơi tấn công và đội tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công. Chiều 22/1, hàng hậu vệ cũng luyện nhiều tình huống cố định để đề phòng", cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội chia sẻ thêm.

Tại Asian Cup lần này, Văn Đại chưa được trao nhiều cơ hội vào sân thể hiện. Anh chia sẻ rằng đó là do chính sách xoay tua của HLV Park: "Hàng công đội tuyển Việt Nam xoay quanh nhiều tiền đạo, nên ai được trao cơ hội cũng phải cố gắng hết sức. Tôi nghĩ CĐV chắc chắn là nguồn động viên lớn của toàn đội trong những trận đấu xa nhà như thế này".

Ngan Van Dai,  Doi tuyen Viet Nam,  Nhat Ban,  Asian Cup 2019 anh 2
Đội tuyển Việt Nam được chuyên gia giới thiệu về VAR. Ảnh: VFF.

Từ vòng tứ kết, ban tổ chức Asian Cup sẽ đưa VAR vào sử dụng, và nó được kỳ vọng giúp các đội bóng tránh được những tình huống thiếu sót. Bàn thua trước Jordan là ví dụ khi đội bạn thực hiện quả đá phạt sai luật. Với cá nhân Văn Đại, anh không quá bỡ ngỡ trước công nghệ mới này.

"Thực ra, tôi và anh em trong đội đều đã tìm hiểu nhiều và kỹ lưỡng về VAR. Vì thế, không có gì quá bất ngờ và bỡ ngỡ với công nghệ này nữa", Văn Đại chia sẻ.

20h ngày 24/1 tới, tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết Asian Cup 2019 trước Nhật Bản. Thầy trò HLV Park Hang-seo vượt qua vòng bảng với tư cách một trong bốn đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất trước khi đánh bại Jordan ở vòng 1/8.

Trong khi đó, Nhật Bản đứng đầu bảng F và vượt qua Saudi Arabia với tỷ số tối thiểu ở trận đấu tối 21/1.

Ngan Van Dai,  Doi tuyen Viet Nam,  Nhat Ban,  Asian Cup 2019 anh 3
Kết quả các trận đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Em gái Đặng Văn Lâm cổ vũ tuyển Việt Nam và anh trai bằng tiếng Việt Thanh Giang theo dõi trận đấu nghẹt thở giữa tuyển Việt Nam và Jordan tại Asian Cup 2019 qua màn ảnh nhỏ. Cô bé gửi lời cổ vũ anh trai Văn Lâm bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Nga.

Trận Việt Nam và Nhật Bản là lần đầu áp dụng công nghệ VAR ở Asian Cup

Công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài) sẽ bắt đầu được sử dụng từ vòng tứ kết Asian Cup 2019. Trong đó, trận Việt Nam với Nhật Bản hôm 24/1 tới là lần đầu áp dụng tại giải đấu.

Minh Chiến - Đỗ Hải (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm