Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản hòa Australia, Việt Nam lên đầu bảng

Với việc đương kim vô địch Australia hòa 2-2 với đội vô địch thế giới Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam dẫn đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên.

ĐT nữ Việt Nam 3–1 Jordan: Chiến thắng thuyết phục

Cú đúp của Thanh Hương góp phần giúp ĐT nữ Việt Nam đánh bại Jordan với tỷ số 3-1 trong trận ra quân ở vòng bảng tại giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

Australia - Nhật Bản là cặp đấu được dự báo sẽ rất hấp dẫn bởi 2 đội là những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Đội đương kim vô địch châu Á ghi bàn đầu tiên do công của Caitlin Foord ở phút 22 trước khi Lisa De Vanna nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 63 sau đường chuyền của Michelle Heyman.

Nhưng Nhật Bản đưa trận đấu trở lại rất nhanh khi có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau bàn đá phản của đội trưởng Claire Polkinghorne 5 phút sau đó. Khi trận đấu chỉ còn 7 phút, cầu thủ vào sân từ hiệp 2 Yuki Ogimi dứt điểm cận thành ấn định trận hòa 2-2.

Nhật Bản và Australia đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn, đẹp mắt, kịch tính từ đầu đến cuối.
Nhật Bản và Australia đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn, đẹp mắt, kịch tính từ đầu đến cuối.

“Chúng tôi đã chơi không tốt ở hiệp 1 cũng như nửa đầu hiệp 2 nhưng các cầu thủ đã không bỏ cuộc để ghi bàn gỡ hòa. Tôi hài lòng với nỗ lực của họ. Tôi chờ đợi để sử dụng Ogimi ở hiệp 2 nhưng từ cuối hiệp 1 khi Australia gây sức ép, tôi phải đưa cô ấy vào sân sớm hơn dự kiến”, HLV Norio Sasaki của Nhật Bản cho biết.

“Việc bạn dẫn trước 2 bàn nhưng không thể giành chiến thắng rõ ràng là điều thất vọng. Nhưng tôi vẫn hài lòng với phong độ của các cầu thủ ở trận đấu đầu tiên tôi dẫn dắt chính thức. Thật không may trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, nhưng tôi cảm thấy 2 bên có thể thắng. Nhật Bản đã trở lại đúng với vị thế của nhà vô địch trong hiệp 2, gây sức ép khiến chúng tôi mệt mỏi”, HLV Alen Stajcic của Australia cho biết.

Với kết quả này, Australia và Nhật Bản có 1 điểm, xếp sau Việt Nam (3 điểm). Jordan chưa có điểm nào đứng cuối bảng. Hôm nay (15/5), Asian Cup sẽ diễn ra 2 trận đấu đầu tiên ở bảng B. Lúc 17h15 tuyển Hàn Quốc gặp Myanmar, sau đó 20h15 Trung Quốc sẽ gặp Thái Lan.

Ngay sau chiến thắng 3-1 trước Jordan ở trận mở màn vòng chung kết Asian Cup 2014, đội tuyển nữ Việt Nam đã được lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng nóng 300 triệu đồng.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm