Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Trần Vân Phát ‘chê nhẹ’ học trò

HLV đội tuyển nữ Việt Nam cho biết ông sẽ phải làm việc lại với các cầu thủ để cải thiện khả năng dứt điểm.

ĐT nữ Việt Nam 3–1 Jordan: Chiến thắng thuyết phục

Cú đúp của Thanh Hương góp phần giúp ĐT nữ Việt Nam đánh bại Jordan với tỷ số 3-1 trong trận ra quân ở vòng bảng tại giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

ĐT nữ Việt Nam đã có trận ra quân thành công tại Asian Cup 2014 bằng chiến thắng 3-1 trước Jordan. Với 3 điểm có được, đội bóng của HLV Trần Vân Phát mở ra cơ hội lớn giành vị trí thứ 3, qua đó giành suất đá play-off lấy vé dự World Cup 2015.

HLV Trần Văn Phát đã đỡ căng thẳng hơn sau chiến thắng đầu tay cùng các học trò.
HLV Trần Văn Phát đã đỡ căng thẳng hơn sau chiến thắng đầu tay cùng các học trò.

Tuy ghi được 3 bàn thắng do công của Nguyễn Thị Muôn và Thanh Hương (2 bàn) nhưng ông Phát không thật sự hài lòng: “Chúng tôi tạo ra được rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng được. Đây là vấn đề lớn mà tôi sẽ phải làm việc lại với các cầu thủ một cách nghiêm túc để cải thiện ở các trận đấu tới”.

“Nhìn chung, tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò bởi họ phải đối diện với một áp lực rất lớn. Áp lực từ khán giả, từ sân nhà cũng như vô số thứ khác nhưng họ đã thi đấu tốt, tấn công hiệu quả. Tôi hài lòng với chiến thắng này”, HLV Trần Vân Phát nhấn mạnh.

Vị HLV người Trung Quốc cũng dành lời khen cho Jordan. Ông chỉ rõ: “Trận đấu này cho thấy rất rõ sự tiến bộ của Jordan. Họ đã quá hiểu Việt Nam sau những lần gặp nhau liên tiếp năm ngoái nên đã phong tỏa tốt những mũi tấn công chính của ĐT Việt Nam”.

Sau trận đấu, để tưởng thưởng cho thành tích của các nữ tuyển thủ, VFF quyết định thưởng nóng 300 triệu đồng.

ĐTVN tận dụng tốt 2 tình huống cố định để có được 2 bàn thắng.
ĐTVN tận dụng tốt 2 tình huống cố định để có được 2 bàn thắng.

Trong khi đó, HLV Masahiko Okiyama cho rằng sự khác biệt đến từ những tình huống cố định: “Tôi không muốn đổ lỗi cho bất cứ ai về thất bại này. Đây là lần đầu tiên Jordan dự Asian Cup. Họ đã thi đấu tốt, tấn công đa dạng và tạo ra không ít cơ hội. Việt Nam đã tận dụng quá tốt những tình huống cố định để có được bàn thắng, đó là điều mà chúng tôi không thể làm được”.

“Trong hiệp 2, chúng tôi đã cố gắng để kiểm soát bóng. Tuy nhiên, các cầu thủ lại thiếu sự chính xác ở những đường chuyền quyết định. Tôi cũng rất tiếc khi đội có được 2 cơ hội ghi bàn nhưng đã không tận dụng được”.

Ở lượt đấu tiếp theo diễn ra ngày 16/5, Jordan sẽ gặp Australia lúc 17h15 còn Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản lúc 20h15.

HLV Jordan thừa nhận sức mạnh của ĐTVN.
HLV Jordan thừa nhận sức mạnh của ĐTVN.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm