Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản dùng 'mỹ nhân kế' để chiêu mộ binh sĩ

Để khuyến khích nam thanh niên gia nhập quân ngũ, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã quyết định đưa hình ảnh của các mỹ nữ nổi tiếng lên những ấn phẩm truyền thông của cơ quan này.

Binh sĩ Nhật Bản. 

Với mục đích nâng cao hình tượng Lực lượng phòng vệ Nhật Bản, khuyến khích các nam thanh niên nhập ngũ, giới chức Nhật Bản đã thực hiện nhiều biện pháp, trong đó phải kể tới việc làm các bộ phim, đoạn tuyên truyền quảng cáo về các lực lượng quân sự.

Mùa hè vừa qua, các chương trình tuyển dụng binh lính của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã được phát trên các kênh truyền hình lớn của nước này. Người đẹp nổi tiếng với má lúm đồng tiền Shimazaki Haruka đã được mời tham gia chương trình. Cô mặc chiếc váy trắng duyên dáng, thu hút người khác bởi một đôi lúm đồng tiền sâu và nụ cười ngọt ngào, giơ cao khẩu hiệu “mang đến giấc mơ bất tận cho bạn”. Điều này khiến các nam thanh niên khó có thể phớt lờ.

Nữ ca sĩ Shimazaki Haruka, nổi tiếng với đôi má lúm đồng tiền và nụ cười ngọt ngào. Ảnh: AKS

Ngay cả trên các cuốn tạp chí quân sự, thông thường sẽ phải giới thiệu về các loại vũ khí trang bị hoặc về giả thuyết quân sự nào đó, nhưng trên cuốn tạp chí tình báo quân sự MAMOR của Nhật Bản thường xuất hiện những “nữ thần xinh đẹp” ở ngay trang đầu, ví dụ hình ảnh “nữ thần” Atsuko Maeda mặc quân phục. Những hình ảnh này đặc biệt thu hút sự chú ý của giới mày râu.

Trong những năm gần đây, Nhật Bản cũng cho ra rất nhiều bộ phim hoạt hình liên quan tới đề tài chiến tranh. Bộ phim Thiếu nữ và chiến xa có thể coi là một trong những dụng ý đại diện của Nhật Bản. Những bộ phim này phần nào đã chiếm được cảm tình, khiến các nam thanh niên dần có “thiện cảm” về hình tượng quân đội nước này.

http://danviet.vn/khoa-hoc-cong-nghe/nhat-ban-dung-my-nhan-ke-de-chieu-mo-binh-sy-490604.html

Theo Bạch Dương/Dân Việt

Bạn có thể quan tâm