Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản bị loại khỏi giải U23 châu Á dù là ứng viên vô địch

Để thua 1-2 tối 12/1, Nhật Bản phải nói lời tạm biệt với vòng chung kết U23 châu Á 2020 khi nhận 2 thất bại liên tiếp ở bảng B.

Nhat Ban bi loai tu vong bang anh 1

Nhật Bản được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch U23 châu Á 2020. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu bất ngờ để thua Saudi Arabia ở trận ra quân. Do đó, "các chiến binh Samurai xanh" rất khao khát giành chiến thắng trước Syria.

Nhat Ban bi loai tu vong bang anh 2

Abd Al Rahman Barakat là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất trên hàng công của Syria. Tận dụng lợi thế về thể hình và sức mạnh, tiền đạo số 9 nhiều lần gây khó khăn cho các cầu thủ Nhật Bản.

Nhat Ban bi loai tu vong bang anh 3

Phút thứ 6, đội trưởng Fares Arnaout bị phạm lỗi trong vùng cấm ở tình huống phạt góc. Trọng tài tham khảo VAR và quyết định cho Syria được hưởng quả 11 m, kèm theo đó là tấm thẻ vàng cho Machida Koki.

Nhat Ban bi loai tu vong bang anh 4

Trên chấm phạt đền, Rahman Barakat không mắc một sai lầm nào để mang về bàn mở tỷ số sớm cho đội bóng áo đỏ. Thủ môn Osako đoán đúng hướng bóng nhưng không thể cản phá cú sút hiểm hóc của tiền đạo đối phương.

Nhat Ban bi loai tu vong bang anh 5

Bị thủng lưới sớm, HLV Moriyasu thúc giục các học trò đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Chiến lược gia người Nhật Bản được chọn để thay thế HLV Akira Nishino, người đã chia tay "những chiến binh Samurai xanh" sau World Cup 2018 và đang dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Nhat Ban bi loai tu vong bang anh 6

Bàn quân bình tỷ số đến ở phút 30 nhờ công của Soma Yuki. Số 16 của U23 Nhật Bản tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vùng cấm, đưa bóng đi sát mép cột vào lưới. Thủ môn Ghannam bị khuất tầm nhìn nên không kịp đổ người cứu thua cho Syria.

Nhat Ban bi loai tu vong bang anh 7

Xuyên suốt hiệp hai, đôi bên không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm mà thay vào đó là những pha phạm lỗi. U23 Nhật Bản kiểm soát bóng tới 70% ra tung ra tổng cộng 21 cú sút, gấp ba lần Syria nhưng không thể ghi bàn vươn lên dẫn trước.

Nhat Ban bi loai tu vong bang anh 8

Phút 88, tận dụng tình huống mất bóng của U23 Nhật Bản, Ahmad Dali đột phá dũng mãnh từ giữa sân trước khi tung cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa hạ gục thủ môn Osako.

Nhat Ban bi loai tu vong bang anh 9

Thời gian còn lại là không đủ để thầy trò HLV Moriyasu tìm kiếm bàn gỡ. Chung cuộc, U23 Nhật Bản nhận thất bại 1-2 và dừng bước tại VCK U23 châu Á khi không giành được điểm nào sau hai lượt trận đầu tiên.

Nhat Ban bi loai tu vong bang anh 10

Tuy nhiên, Nhật Bản là chủ nhà của Olympic Tokyo 2020, nên đội bóng này đã nắm chắc một suất dự giải. Ba tấm vé đi Olympic Tokyo 2020 sẽ dành cho những đội có thứ hạng cao nhất chung cuộc.

Nhat Ban bi loai tu vong bang anh 11

U23 Nhật Bản đứng cuối bảng B sau hai lượt trận khi không giành được điểm nào. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights U23 châu Á 2020: Nhật Bản 1-2 Syria Để thủng lưới ở phút 88, U23 Nhật Bản không có đủ thời gian để tìm kiếm bàn gỡ, qua đó chấp nhận dừng bước tại vòng chung kết U23 châu Á tối 12/1.

Thua sốc Syria, U23 Nhật Bản rời giải châu Á từ vòng bảng

Ứng viên vô địch U23 Nhật Bản nhận thất bại 1-2 trước Syria ở trận đấu tại bảng B VCK giải châu Á tối 12/1.

Nỗi lo của các ứng viên vô địch U23 châu Á

Các đội bóng đặt mục tiêu vào bán kết U23 châu Á 2020 có lý do để lo lắng nếu Nhật Bản tiếp tục thi đấu như ở trận thua Saudi Arabia.

Thế Anh

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm