Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản bán được nhiều bỉm người lớn hơn bỉm trẻ con

Dân số ngày càng già đi của Nhật Bản đang giúp nảy sinh một số cơ hội kinh doanh mới thú vị, trong đó bao gồm sự bùng nổ của thị trường bỉm cho người lớn.

Nhật Bản bán được nhiều bỉm người lớn hơn bỉm trẻ con

Dân số ngày càng già đi của Nhật Bản đang giúp nảy sinh một số cơ hội kinh doanh mới thú vị, trong đó bao gồm sự bùng nổ của thị trường bỉm cho người lớn.

Theo nhiều công ty sản xuất sản phẩm vệ sinh, doanh số bán bỉm người lớn ở Nhật Bản đang vượt qua cả doanh số bán bỉm trẻ em.

Người cao tuổi, hay những người từ 65 tuổi trở lên, chiếm hơn 20% dân số của Nhật Bản. Theo dự đoán tình trạng dân số già của Nhật Bản sẽ còn phát triển hơn nữa trong những năm tới. Chính vì thế mà việc kinh doanh bỉm người lớn ở Nhật Bản có rất nhiều triển vọng phát triển.

Bỉm người lớn được bày bán tại một siêu thị ở Nhật Bản.

Hôm 11/7, nhật báo Nikkei Nhật Bản đưa tin 3 công ty giấy của Nhật Bản bao gồm cả Daio và Nippon thậm chí còn phải tăng cơ sở sản xuất bỉm người lớn do nhu cầu tăng mạnh. Thị trường bỉm người lớn đang tăng trưởng 6-10% một năm, đạt tới 140 tỷ yên (1,4 tỷ USD).

Bỉm người lớn thường được bán đắt hơn 2,5 lần so với bỉm trẻ em, do đó đem lại lợi nhuận cao hơn. Bên cạnh đó nó còn có những kênh bán hàng hấp dẫn như nhà dưỡng lão và bệnh viện.

Khó khăn nhất đối với việc kinh doanh sản phẩm này chính là hình thức tiếp thị, nhưng các nhà sản xuất bỉm tin tưởng rằng có thể vượt qua được khó khăn đó.

Nhà sản xuất sản phẩm vệ sinh lớn nhất thế giới, SCA của Thụy Điển, gần đây đã gửi mẫu bỉm người lớn dùng thử cho những người đàn ông trên 55 tuổi ở Thụy Điển. Sau đó, công ty này đã phải hứng chịu nhiều cuộc gọi tức giận từ những người này.

Bên cạnh bỉm người lớn, nhiều công ty Nhật Bản cũng đã mở nhiều dịch vụ, phục vụ các nhu cầu khác của người cao tuổi như giao đồ ăn trưa, giảm giá cho người già.

Theo Infonet

 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm