Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản 2-2 Senegal: Rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

2 lần bị dẫn trước nhưng bằng tinh thần của những chiến binh samurai, thầy trò HLV Akira Nishino vẫn thi đấu bùng nổ và giành lại 1 điểm quý giá từ tay đối thủ đến từ châu Phi.

Highlighs Nhật Bản 2-2 Senegal: Ghi bàn đẳng cấp Trong trận hòa 2-2 với Senegal ở bảng H, sau tình huống phối hợp với Nagatomo, tiền vệ Takashi Inui thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật ghi bàn cho Nhật Bản.

Nhật Bản và Senegal đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn với liên tiếp những tình huống ăn miếng trả miếng và có đến 4 bàn thắng được ghi.

Đại diện châu Phi chủ động tràn lên phần sân đối phương gây sức ép sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn mở tỷ số ở phút 11 do công của Sadio Mane. Để thủng lưới sớm nhưng các cầu thủ Nhật Bản không hề nao núng. Đại diện châu Á phòng ngự tập trung và tự tin triển khai những pha phối hợp bóng ngắn dựa trên sự ăn ý của các cầu thủ trên hàng công.

Phút 34, bàn gỡ hòa đến với Nhật Bản sau một pha phối hợp bên cánh trái và kết thúc bằng cú cứa lòng ở đẳng cấp cao của Takashi Inui.
World Cup 2018 anh 1

Nhật Bản tiếp tục để lại dấu ấn ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup.

Bàn gỡ hòa ở cuối hiệp một giúp các chiến binh samurai thi đấu tự tin hơn hẳn trong hiệp hai. Yuya Osako, Takashi Inui liên tiếp tung ra những cú dứt điểm khiến khung thành Senegal chao đảo. Nếu may mắn hơn, Inui đã có cho mình cú đúp sau cú cứa lòng dội xà ở phút 64.

Bị đối thủ dồn ép nhưng Senegal bất ngờ có bàn thắng thứ 2 sau pha phối hợp giữa bộ đôi hậu vệ cánh Sabaly và Wague ở phút 71. Không còn gì để mất, HLV Ishino tung vào sân những chân sút chất lượng như Keisuke Honda, Shinji Okazaki.

Chỉ 2 phút sau khi vào sân, Keisuke Honda đã tỏa sáng với pha lập công ấn định kết quả hòa 2-2 cho Nhật Bản trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt. 
Highlighs Nhật Bản 2-2 Senegal: Ghi bàn đẳng cấp Trong trận hòa 2-2 với Senegal ở bảng H, sau tình huống phối hợp với Nagatomo, tiền vệ Takashi Inui thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật ghi bàn cho Nhật Bản.
  • Highlight 3D: Senegal thắng Ba Lan với 2 bàn thắng đặc biệt

    Trở lại với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ năm 2002, Senegal tiếp tục đem đến niềm vui cho người hâm mộ khi đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-1.

    Highlight 3D: Senegal thắng Ba Lan với 2 bàn thắng đặc biệt Trở lại với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ năm 2002, Senegal tiếp tục đem đến niềm vui cho người hâm mộ khi đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-1.
  • Highlight 3D: Colombia thất bại 1-2 trước Nhật Bản

    Colombia hoàn toàn bất lực trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ, tự tin của các cầu thủ Nhật Bản và để thủng lưới 2 bàn, nhận thất bại ngay trận đầu ra quân World Cup 2018.

    Highlight 3D: Colombia thất bại 1-2 trước Nhật Bản Colombia hoàn toàn bất lực trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ, tự tin của các cầu thủ Nhật Bản và để thủng lưới 2 bàn, nhận thất bại ngay trận đầu ra quân World Cup 2018.
  • Cổ động viên Senegal được tán dương vì dọn rác trên SVĐ

    Hành động đẹp của các cổ động viên Senegal sau trận đấu giữa đội tuyển quốc gia nước này với Ba Lan được người hâm mộ trên toàn thế giới ca ngợi.

    Cổ động viên Senegal được tán dương vì dọn rác trên SVĐ

    Hành động đẹp của các cổ động viên Senegal sau trận đấu giữa đội tuyển quốc gia nước này với Ba Lan được người hâm mộ trên toàn thế giới ca ngợi.

  • Pha phối hợp đá phạt góc lạ lùng của tuyển Senegal

    Senegal đã tạo ra cú sốc ở World Cup 2018 khi giành 3 điểm trước đối thủ mạnh Ba Lan ở loạt trận ra quân của bảng H. Chiến thắng thuộc về đại diện châu Phi rất xứng đáng khi họ tỏ ra sắc bén, ma mãnh và cộng thêm chút may mắn trong các tình huống dứt điểm. Đội bóng châu Phi không chỉ thu hút người xem nhờ lối đá tốc độ mà còn gây ấn tượng với chiến thuật đá phạt góc rất kỳ lạ. Điều này xuất hiện ở pha dàn xếp đá phạt góc đầu tiên của trận đấu. Khi đó ống kính truyền hình quay được cảnh Mame Biram Diouf bất ngờ kéo áo đồng đội Salif Sane.

    World Cup 2018 anh 2

    Pha phối hợp đá phạt góc lạ lùng của tuyển Senegal

    Các cầu thủ Senegal vừa viết lại một khái niệm mới về chiến thuật đá phạt góc ở trận thắng Ba Lan 2-1 hôm 19/6.

     

  • Đại sứ Nhật Bản mong đội tuyển làm nên kỳ tích như U23 Việt Nam

    Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio hy vọng đội nhà có thể mang tới niềm hứng khởi cho người hâm mộ Nhật Bản như U23 Việt Nam từng làm được mới đây.

    Đại sứ Nhật Bản mong đội tuyển làm nên kỳ tích như U23 Việt Nam

    Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio hy vọng đội nhà có thể mang tới niềm hứng khởi cho người hâm mộ Nhật Bản như U23 Việt Nam từng làm được mới đây.

  • Đại sứ Nhật Bản muốn gặp U23 Việt Nam ở Tokyo 2020

    Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio dành lời khen cho Nguyễn Quang Hải và có những chia sẻ với U23 Việt Nam trước thềm Olympic 2020.

    Đại sứ Nhật Bản muốn gặp U23 Việt Nam ở Tokyo 2020 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio dành lời khen cho Nguyễn Quang Hải và có những chia sẻ với U23 Việt Nam trước thềm Olympic 2020.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội

    World Cup 2018 anh 3

  • CĐV Nhật Bản đang rất kỳ vọng vào một kết quả thuận lợi cho thầy trò HLV Akira Nishino sau chiến tích đánh bại Colombia hùng mạnh ở lượt trận đầu.

    World Cup 2018 anh 4
    World Cup 2018 anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Tuyển Nhật giữ nguyên đội hình 11 cái tên từng đánh bại Colombia ở lượt trận đầu. Trong khi đó, Senegal đưa ra một sự thay đổi, Mame Biram Diouf ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Badou Ndiaye.

    World Cup 2018 anh 6

  • Cầu thủ hai đội làm quen với mặt cỏ SVĐ Ekaterinburg.

    World Cup 2018 anh 7
    World Cup 2018 anh 8

     

  • Trọng tài người Italy, Gianluca Rocchi nổi còi bắt đầu trận đấu. Nhật Bản giao bóng trước.

     

  • 2': Đường căng ngang của số 22, Moussa Wager đưa bóng đến vị trí của Sadio Mane nhưng hậu vệ Maya Yoshida đã thi đấu tập trung để ngăn chặn cú dứt điểm của tiền đạo bên phía Senegal.

     

  • 6': Sabaly hậu vệ trái của Senegal thử vận may với một cú sút xa từ khoảng cách 30 m nhưng bóng đi không chính xác. Đại diện châu Phi không ngần ngại đẩy cao đội hình gây áp lực lên phần sân đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    World Cup 2018 anh 9

     


  • 12': VÀO!! Thủ môn Kawashima không thể bắt dính cú dứt điểm của hậu vệ trái Sabaly, bóng tìm đến vị trí của Mane và tiền đạo thuộc biên chế Liverpool đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đưa Senegal vượt lên dẫn trước.

    World Cup 2018 anh 10
    World Cup 2018 anh 11

     



  • 16': Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Senegal, đội trưởng Makoto Hasebe băng lên dứt điểm tuyến hai nhưng bóng lại đi trúng người một cầu thủ áo xanh. 

     

  • 22': Từ đường treo bóng bên cánh phải, Ismaila Sarr ngả người dứt điểm nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thành thành Kawashima. Tấn công chủ yếu bên cánh phải nhưng bàn thắng lại đến với đại diện châu Phi ngay từ cơ hội đầu tiên được tạo ra ở bên cánh trái.

    World Cup 2018 anh 12

     


  • 27': Hàng phòng ngự Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn trước những tình huống bóng bổng của các cầu thủ Senegal. Các "chiến binh samurai" vẫn đang thi đấu kiên cường và chờ cơ hội tung đòn phản công.

    World Cup 2018 anh 13

     


  • Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Nhật Bản

    34': VÀO!! Sau tình huống phối hợp với Nagatomo, tiền vệ Takashi Inui tung cú cứa lòng kỹ thuật qua một rừng cầu thủ Senegal, bóng hướng vào góc xa không cho thủ môn N'Diaye một cơ hội cản phá.

    World Cup 2018 anh 14
    World Cup 2018 anh 15

     


  • 39': Từ đường chuyền dài của đồng đội, Mbaye Niang thoát xuống tung cú dứt điểm nhanh nhưng lần này thủ thành Kawashima đã kịp băng ra khép góc cứu thua cho Nhật Bản. Lợi thế về tốc độ, thể hình giúp các chân sút Senegal liên tục giành chiến thắng trong những pha tranh chấp 1 vs 1 với hậu vệ đối thủ.

     

  • Hiệp một có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên khép lại với 2 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội. Sadio Mane mở tỷ số sau một pha bóng may mắn nhưng Nhật Bản với tinh thần không bỏ cuộc đã có bàn gỡ ở phút 34 sau một pha phối hợp ăn ý bên cánh trái.

    World Cup 2018 anh 16

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Senegal thậm chí còn kiểm soát bóng ít hơn Nhật Bản trong hiệp một. Đại diện châu Phi chủ yếu sử dụng những đường bóng dài để tận dụng tốc độ và sức mạnh của các chân sút như Niang, Sadio Mane.

    World Cup 2018 anh 17

  • CĐV tại Tokyo đang phát cuồng với pha lập công san bằng tỷ số của Takashi Inui.

    World Cup 2018 anh 18
    World Cup 2018 anh 19


  • Hiệp hai bắt đầu.
  • 49': CƠ HỘI! Tiền đạo Yuya Osako có cơ hội đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành N'Diaye.

    World Cup 2018 anh 20

     


  • 55': Mbaye Niang xử lý khéo léo vượt qua một hậu vệ Nhật Bản trước khi tung cú sút xa khiến thủ thành Kawashima phải vất vả cản phá. Trong pha bóng này, tiền đạo cắm của Senegal đã thúc cùi chỏ khiến tiền vệ Makoto Hasabe bị chảy máu ở mặt. Không có bất kỳ thẻ phạt nào được trọng tài Rocchi rút ra. 

    World Cup 2018 anh 21

     


  • 58': Tiếp tục là một pha xấu chơi của Mbaye Niang với Shoji. Lần này anh đã phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Gianluca Rocchi.

    World Cup 2018 anh 22

  • 60': KHÔNG VÀO!! Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Senegal, Gaku Shibasaki căng ngang đầy khó chịu cho Osako băng vào dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành của N'Diaye trong gang tấc.

    World Cup 2018 anh 23

  • 64': KHÔNG VÀO!! Yuya Osako giật gót tinh tế cho Takashi Inui băng xuống thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi dội xà khung thành Senegal. Các "chiến binh samurai xanh" đang thi đấu vô cùng tự tin trong hiệp hai.

     

  • 68': Takashi Inui nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ismaila Sarr.

     

  • 2-1 cho Senegal

    71': VÀO!! Từ đường căng ngang của Sabaly, Moussa Wague băng vào dứt điểm tung nóc lưới Nhật Bản. Hôm nay là ngày của bộ đôi hậu vệ cánh bên phía Senegal.

    World Cup 2018 anh 24
    World Cup 2018 anh 25

  • 73': Shinji Kagawa rời sân nhường chỗ cho Keisuke Honda.

     

  •  

    75': Shinji Okazaki vào sân thay thế Haraguchi. Tuyển Nhật Bản sẽ chơi tất tay với đối thủ trong những phút cuối trận.

     

  • Tỷ số được cân bằng 2-2 cho Nhật Bản

    77': VÀO!! Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm, Takashi Inui căng ngang cho Keisuke Honda dứt điểm tung lưới Senegal đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Ở trận đấu trước, cựu cầu thủ AC Milan cũng để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Yuya Osako đánh đầu hạ gục Colombia sau khi vào sân thay Kagawa.

    World Cup 2018 anh 26
    World Cup 2018 anh 27


  • 83': Trận đấu đang trôi về những phút cuối nhưng các cầu thủ Nhật Bản vẫn đang cầm bóng và triển khai những đợt tấn công một cách đầy tự tin và mạch lạc.

    World Cup 2018 anh 28

     


  • 87': Người hùng Takashi Inui rời sân nhường chỗ cho Usami. Tiền vệ số 14 có một trận đấu tuyệt hay với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo và 1 cú dứt điểm đưa bóng đi trúng khung gỗ.

     

  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

     

  • 91': Liên tiếp là 2 tấm thẻ vàng được trọng tài chính Rocchi rút ra dành cho các cầu thủ Senegal: Sabaly và Ndoye.

     

  • 92': Tiền đạo số 15, Yuya Osako không ngần ngại lấy thân mình để ngăn chặn cú dứt điểm trên không của Mbaye Niang.

     

  • HẾT GIỜ

    Thêm một màn trình diễn ấn tượng của các chiến binh Samurai xanh. 2 lần bị dẫn trước nhưng bằng tinh thần chiến đấu quả cảm đến phút cuối cùng, đoàn quân của HLV Nishino đã giành lại 1 điểm từ tay đối thủ được đánh giá mạnh hơn Senegal.

    World Cup 2018 anh 29

     

     


Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm