Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Colombia 1-2 Nhật Bản: 'Samurai xanh' tạo địa chấn

Cơn địa chấn được tạo nên ở SVĐ Mordovia Arena, Nhật Bản - đại diện yếu nhất bảng H bất ngờ đánh bại Colombia hùng mạnh.

Highlights Colombia 1-2 Nhật Bản: Địa chấn tại Mordovia Nhật Bản tận dụng triệt để lợi thế hơn người để đánh bại đại diện Nam Mỹ Colombia ở lượt trận đầu tiên bảng H World Cup 2018.

Bị đánh giá là đội tuyển yếu nhất bảng H nhưng Nhật Bản làm cả thế giới ngỡ ngàng bằng chiến thắng thuyết phục trước Colombia ở trận ra quân World Cup 2018.

Vận may đến với Nhật ngay từ phút thứ 3, tiền vệ Carlos Sanchez chơi bóng trong vùng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Skomina. Trên chấm 11 m, Shinji Kagawa nhẹ nhàng đánh lừa thủ thành David Ospina đưa đại diện châu Á vượt lên dẫn trước.

Phải chơi với 10 người nhưng Colombia vẫn có thể làm chủ thế trận trong những phút đầu tiên. Cơ hội liên tiếp được trao cho Radamel Falcao nhưng "Mãnh hổ" lại không thể tận dụng để ghi tên lên bảng tỷ số.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng đến với Colombia ở phút 39 sau cú sút phạt tinh quái của Juan Quintero. Bóng đi nhẹ nhưng vô cùng hiểm hóc. Thủ thành Eiji Kawashima đã đổ người nhưng không thể cứu thua cho Nhật Bản.

World Cup 2018 anh 1
Cú sút phạt tinh quái của Quintero là tất cả những gì Colombia làm được trước "Samurai xanh".
Bước sang hiệp hai, Colombia bất ngờ chơi trùng xuống và để mất thế trận vào tay Nhật Bản. Không còn sợ hãi, các chiến binh samurai mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công và khiến khung thành của David Ospina liên tục chao đảo.

Điều gì đến cũng phải đến, Nhật Bản có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 73. Từ đường treo bóng của Keisuke Honda, Yuya Osako bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại toàn bộ hàng phòng ngự Colombia. 

Nỗ lực trong khoảng thời gian cuối trận là không đủ để giúp Colombia giành lại 1 điểm từ tay Nhật Bản. James Rodriguez cùng đồng đội trở thành đội tuyển Nam Mỹ đầu tiên phải nhận thất bại trước một đối thủ đến từ châu Á. Các đại diện của Nam Mỹ đã bất bại trong 17 lần gặp đối thủ châu Á trước đó (14 thắng, 3 hòa).
  • Tối và đêm nay, người hâm mộ sẽ được thưởng thức những trận đấu đỉnh cao với sự góp mặt của các đội tuyển mạnh như Colombia, Ba Lan, Nga và Ai Cập.

    World Cup 2018 anh 2

  • Cầu thủ Nhật Bản bị sốc tâm lý vì thảm họa động đất ở quê nhà

    Trước trận ra quân gặp Colombia, nhiều thành viên của "Những chiến binh Samurai xanh" bị sốc sau khi hay tin trận động đất mạnh 6,1 độ richter làm rung chuyển Osaka (Nhật Bản).

    Theo HLV Akira Nishino của tuyển Nhật Bản, nhiều học trò của ông đang cảm thấy bất an, lo lắng cho người thân và gia đình của mình. Tờ Kyodo News dẫn lời chiến lược gia người Nhật Bản cho biết tâm lý các học trò đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    "Nhiều cầu thủ không thể giữ được sự bình tĩnh. Lúc này, điều làm tôi lo sợ nhất chính là tâm lý của họ", HLV  Akira Nishino nói.

    World Cup 2018 anh 3

     


  • Cầu thủ Nhật Bản mất ngủ vì chuông báo động khách sạn hỏng

    Thể trạng các cầu thủ Nhật Bản bị ảnh hưởng khi chuông báo động tại khách sạn hỏng và kêu giữa đêm. Sự cố hy hữu này xảy ra chỉ một ngày trước khi họ đối đầu Colombia.

    Cầu thủ Nhật Bản mất ngủ vì chuông báo động khách sạn hỏng Thể trạng các cầu thủ Nhật Bản bị ảnh hưởng khi chuông báo động tại khách sạn hỏng và kêu giữa đêm. Sự cố hy hữu này xảy ra chỉ một ngày trước khi họ đối đầu Colombia
  • Colombia gặp Nhật Bản: Chờ bất ngờ World Cup từ 'Samurai'?

    Trước trận ra quân gặp Colombia, nhiều thành viên của "Những chiến binh Samurai xanh" bị sốc sau khi hay tin trận động đất mạnh 6,1 độ richter làm rung chuyển Osaka (Nhật Bản).

    Colombia gặp Nhật Bản: Chờ bất ngờ World Cup từ 'Samurai'?

    Có những lý do nhất định để tin rằng Nhật Bản sẽ khiến Colombia gặp khó trong trận ra quân bất chấp lực lượng chênh lệch giữa hai bên.

     

  • Ông Miura nói gì về cơ hội của Nhật Bản tại World Cup 2018?

    Nhà cầm quân người Nhật Bản không mấy tin tưởng vào khả năng tiến xa của đội bóng quê hương trước khi thầy Akira Nishino ra quân gặp Colombia.

    Ông Miura nói gì về cơ hội của Nhật Bản tại World Cup 2018? Nhà cầm quân người Nhật Bản không mấy tin tưởng vào khả năng tiến xa của đội bóng quê hương trước khi thầy Akira Nishino ra quân gặp Colombia.

     

  • James Rodriguez và kỳ vọng tỏa sáng của 'Chiếc giày vàng'

    Đã có nhiều biến động trong sự nghiệp của tiền vệ tài hoa người Colombia, song James Rodriguez vẫn là nhân tố chủ chốt trong đội hình "Los Cafeteros" tại World Cup 2018.

    James Rodriguez và kỳ vọng tỏa sáng của 'Chiếc giày vàng'

    Đã có nhiều biến động trong sự nghiệp của tiền vệ tài hoa người Colombia, song James Rodriguez vẫn là nhân tố chủ chốt trong đội hình "Los Cafeteros" tại World Cup 2018.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội

    World Cup 2018 anh 4

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Cả hai đội đều ra quân với đội hình 4-5-1 ở trận đấu tối nay.

    World Cup 2018 anh 5
    World Cup 2018 anh 6


  • CĐV xinh đẹp của Nhật Bản, Colombia hâm nóng khán đài sân Mordovia Arena.

    World Cup 2018 anh 7
    World Cup 2018 anh 8

  • CĐV Nhật hy vọng vào một kết quả thuận lợi cho đội tuyển quê nhà ở trận ra quân tại World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 11
    World Cup 2018 anh 12

  • Maya Yoshida và Yuto Nagatomo sẽ là hai trụ cột hàng phòng ngự của tuyển Nhật trước sức tấn công mãnh liệt của Colombia.

    World Cup 2018 anh 13
    World Cup 2018 anh 14

     

  • Vắng James Rodriguez, trọng trách ghi bàn cho Colombia sẽ khó khăn hơn với Radamel Falcao.

    World Cup 2018 anh 15
    World Cup 2018 anh 16

     

  • Trọng tài người Slovenia, Damir Skomina nổi còi bắt đầu trận đấu. Nhật Bản giao bóng trước.

  • 4': Tiền vệ Carlos Sanchez để bóng chạm tay trong vùng cấm sau cú dứt điểm của Shinji Kagawa và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, đi kèm với đó là một quả 11 m cho Nhật Bản.

    World Cup 2018 anh 17

  • Tỷ số được mở cho Nhật Bản

    6': VÀO!!! Shinji Kagawa nhẹ nhàng đánh bại thủ thành David Ospina để đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước. Bất ngờ đã xảy ra ngay từ những phút đầu tiên.

    World Cup 2018 anh 18
    World Cup 2018 anh 19

     



  • 12': KHÔNG ĐƯỢC! Từ quả đá phạt ở khu vực giữa sân, Radamel Falcao nhoài người dứt điểm nhưng bóng đi nhẹ và tìm đến đúng vị trí thủ môn Eiji Kawashima chọn sẵn.

    World Cup 2018 anh 20
    World Cup 2018 anh 21

     


  • 14': Johan Mojica tỏ ra vô cùng đau đớn sau pha va chạm với số 8 bên phía Nhật Bản, Haraguchi nhưng không có bất kỳ thẻ phạt nào được rút ra.

    World Cup 2018 anh 22

     


  • 15': KHÔNG VÀO!! Shinji Kagawa xử lý bình tĩnh trước khi chọc khe cho Inui băng xuống bên cánh trái. Tuy nhiên, cú cứa lòng của tiền vệ số 14 lại đi chệch khung thành Colombia trong gang tấc.

     

  • 18': Juan Cuadrado nỗ lực đi bóng kỹ thuật bên cánh phải nhưng một mình anh là không đủ để vượt qua 2 hậu vệ bên phía Nhật Bản. Colombia chơi thiếu người nhưng vẫn tạo ra những đợt tấn công có nét về phía khung thành của đối thủ.

    World Cup 2018 anh 23

  • Highlight Nhật Bản 1-0 Colombia: Penalty ngay phút thứ 3

    Highlights Colombia 1-2 Nhật Bản: Địa chấn tại Mordovia Nhật Bản tận dụng triệt để lợi thế hơn người để đánh bại đại diện Nam Mỹ Colombia ở lượt trận đầu tiên bảng H World Cup 2018.
  • 28': Tiếp tục là một pha nằm sân của số 17, Johan Mojica sau pha va chạm với Haraguchi nhưng trọng tài vẫn chưa rút thẻ với càu thủ số 8 của Nhật Bản.

    World Cup 2018 anh 25

  • 31': Juan Cuadrado phải rời sân nhường chỗ cho Wilmar Barrios.

     

     

  • CĐV tại Tokyo, Nhật Bản đang phát cuồng với pha lập công của Shinji Kagawa.

    World Cup 2018 anh 27
    World Cup 2018 anh 28

  • Các cầu thủ Colombia vỡ òa hạnh phúc sau bàn gỡ hòa trước tuyển Nhật Bản.

    World Cup 2018 anh 31
    World Cup 2018 anh 32

  • HẾT HIỆP MỘT

    Nhật Bản bất ngờ vươn lên dẫn trước sau bàn thắng của Shinji Kagawa nhưng Colombia với những nỗ lực không ngừng nghĩ đã có bàn gỡ hòa 1-1 sau cú sút phạt tinh quái của Juan Quintero.

    World Cup 2018 anh 33

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp đấu đầu tiên

    10 người của Colombia đã tạo ra thế trận không hề lép vế so với Nhật Bản. Sau nhiều nỗ lực tấn công, bàn thắng đã đến với đội tuyển đến từ Nam Mỹ.

    World Cup 2018 anh 34

  • Hiệp hai bắt đầu.
  • 51': Chơi hơn người nhưng các "chiến binh Samurai" không dám đẩy cao đội hình tấn công. Đại diện châu Á vẫn e ngại trước thể lực và kỹ thuật của các ngôi sao bên phía Colombia.

     

  • CĐV tại Tokyo thất vọng khi đội nhà để thủng lưới ở cuối hiệp đấu đầu tiên.

    World Cup 2018 anh 36
    World Cup 2018 anh 37

  • 54': KHÔNG VÀO!! Osako tỳ đè thông minh vượt qua Davinson Sanchez trước khi tung cú sút vào góc gần nhưng không thắng được thủ thành David Ospina.

    World Cup 2018 anh 38

     


  • 57': KHÔNG VÀO! Thêm một cơ hội được các cầu thủ Nhật Bản tạo ra. Lần này là Takashi Inui nhưng cú cứa lòng của cầu thủ số 14 lại bị thủ thành David Ospina bay người cản phá.

    World Cup 2018 anh 39

     


  • 59': James Rodriguez được tung vào sân thay thế Juan Quintero - chủ nhân của cú sút phạt gỡ hòa ở cuối hiệp một.

    World Cup 2018 anh 40

     


  • 64': Wilmar Barrios nhận thẻ vàng sau pha đẩy sau với Shinji Kagawa.

    World Cup 2018 anh 41

     


  • 70': Jose Izquierdo rời sân nhường chỗ cho Carlos Bacca. Một sự tăng cường cho hàng công của HLV Jose Pekerman.

     

  • 2-1 cho Nhật Bản

    73': VÀO!!! Từ quả đá phạt bên cánh trái của Keisuke Honda, tiền đạo Osako bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến thủ thành Ospina chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Đây là thành quả xứng đáng với các "chiến binh samurai" bởi trước đó, họ chơi lấn lướt và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm.

    World Cup 2018 anh 42
    World Cup 2018 anh 43

     


  • 78': KHÔNG VÀO! Đường căng ngang của đồng đội đặt James Rodriguez vào vị trí thuận lợi nhưng cú dứt điểm của ngôi sao sinh năm 1991 lại đi quá cao so với khung thành.

     

  • Cầu thủ Nhật Bản vỡ òa trong hạnh phúc sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Yuya Osako.

    World Cup 2018 anh 44
    World Cup 2018 anh 45

     

  • 85': Yuya Osako - người hùng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 rời sân nhường chỗ cho Shinji Okazaki.

     

  • 86': James Rodriguez nhận thẻ vàng từ trọng tài Skomina sau một pha vào bóng từ phía sau với Takashi Inui.

     

  • 5 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Colombia.
  • HẾT GIỜ!

    Colombia hoàn toàn bất lực trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ và tự tin của các cầu thủ Nhật Bản và đành nhận thất bại với tỷ số 1-2 ngay trận đầu ra quân tại World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 46

     


  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    World Cup 2018 anh 47

Highlights Colombia 1-2 Nhật Bản: Địa chấn tại Mordovia Nhật Bản tận dụng triệt để lợi thế hơn người để đánh bại đại diện Nam Mỹ Colombia ở lượt trận đầu tiên bảng H World Cup 2018.
Bàn mở tỷ số sớm của Nhật qua góc nhìn 3D Shinji Kagawa nhẹ nhàng đánh bại thủ thành David Ospina giúp Nhật Bản mở tỷ số trước. Bất ngờ đã xảy ra ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Bàn thắng quyết định chiến thắng của Nhật qua góc nhìn 3D Từ quả đá phạt bên cánh trái của Keisuke Honda, tiền đạo Osako đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến thủ thành Ospina không kịp trở tay.
Highlight 3D: Colombia thất bại 1-2 trước Nhật Bản Colombia hoàn toàn bất lực trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ, tự tin của các cầu thủ Nhật Bản và để thủng lưới 2 bàn, nhận thất bại ngay trận đầu ra quân World Cup 2018.
Trận đấu hôm nay: Nga trở lại chờ Ai Cập của Salah Đêm nay 2 trận cuối cùng của lượt trận đầu sẽ diễn ra. Cuối ngày, Nga sẽ trở lại sau khi chiến thắng 5-0 trong trận khai mạc và đối đầu với Ai Cập thiếu vắng Salah.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm