Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên sứ quán Qatar ở Anh bị ép tổ chức tiệc sex cho sếp

Tòa án ở London yêu cầu chính phủ Qatar bồi thường cho Deanne Kingson, cựu thư ký riêng tại Đại sứ quán Qatar ở Anh, 390.000 bảng Anh vì quấy rối tình dục và kỳ thị tôn giáo.

Theo IBT Times, bà Deanne Kingson, 58 tuổi, đã tìm đến tòa án sau khi bà thường xuyên bị quấy rối, đụng chạm thể xác cũng như được yêu cầu tổ chức các bữa tiệc sex cho các viên chức ngoại giao tại trụ sở Đại sứ quán Qatar ở London.

Tại tòa án, bà Kingson nói bà bị nhắm đến vì không phải là tín đồ Hồi giáo và do đó được cho là có khả năng hoặc sẵn lòng tham gia các hành vi tình dục. Sau nhiều năm bị các viên chức ngoại giao Qatar quấy rối tình dục và kỳ thị tôn giáo, bà đã tính đến chuyện tự tử.

Cựu thư ký cho biết Đại sứ Fahed Al-Mushairi từng mời bà đến căn penthouse của ông và đề nghị bà ăn khat, một loại cây ở vùng Arab được xem là chất kích thích tình dục, để bà có thể nổi ham muốn quan hệ tình dục với ông này.

nu nhan vien su quan qatar bi quay roi tinh duc anh 1
Bà Kingson làm việc tại Đại sứ quán Qatar từ năm 2006 đến năm 2014. Ảnh: LinkedIn.

Bà cũng nói rằng ông Al-Mushairi liên tục có các hành vi quấy rối tình dục với bà, bên cạnh việc buông lời sỉ nhục cũng như chửi thề. Bà còn cho biết sau khi bà từ chối những hành động này từ vị đại sứ, ông ta đã hướng sự chú ý đến cô con gái vị thành niên của bà.

Ông Al-Mushairi thậm chí còn tiếp cận bà Kingson để hỏi cưới cô gái năm cô 19 tuổi, để họ có thể quan hệ tình dục mà không vi phạm luật Hồi giáo.

Một tiết lộ chấn động khác là viên chức sứ quán Ali Al Hajiri thường xuyên ép bà Kingson tổ chức các bữa tiệc thác loạn cho ông ta. Ông ta cũng đề nghị bà đi cùng đến Cuba trong kỳ nghỉ.

Thẩm phán nói bà Kingson đã bị nhục mạ, tổn hại phẩm giá bởi các nhân sự cấp cao hơn trong sứ quán và sự đối xử này là hành vi không tôn trọng giới tính cũng như sự khác biệt tôn giáo, tín ngưỡng.

Thẩm phán đã yêu cầu bồi thường cho bà Kingson tổng cộng 390.000 bảng Anh (504.000 USD), bao gồm 115.000 bảng vì tổn thất tinh thần, 173.000 bảng vì tổn thất thu nhập và 1.250 bảng cho khoản trợ cấp nghỉ phép mà sứ quán không trả cho bà khi bà bị đuổi việc.

Bà Kingson làm việc tại Đại sứ quán Qatar từ năm 2006 đến năm 2014 với mức lương hàng năm là 30.000 bảng Anh. Bà bị sa thải vào tháng 6/2014.

Thủ tướng Anh phủ nhận cáo buộc bóp đùi nữ phóng viên

Văn phòng thủ tướng Anh phủ nhận ông Boris Johnson từng bóp đùi nữ phóng viên Charlotte Edwardes vào năm 1999, khi ông còn là biên tập viên tạp chí Spectator.

Vụ ba chị em gái giết cha vì bị lạm dụng gây rúng động nước Nga

Vụ án ba chị em cùng lên kế hoạch giết bố đẻ vì bị bạo hành và lạm dụng tình dục trong nhiều năm đã thu hút sự chú ý ở Nga. Luật sư cho rằng họ là nạn nhân của tội ác kéo dài.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm