Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên nhà hàng hất bát đĩa bẩn vào khách

Khi bị thắc mắc về thái độ phục vụ, chất lượng đồ ăn, nhân viên một nhà hàng ở Nha Trang đã hất tung bát bẩn và đuổi khách. Sau một ngày, nhân viên này bị cho thôi việc.

Tối 15/2, khách hàng tên Mai phản ánh, chị và một người khác vào ăn tối tại nhà hàng hải sản N.T trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (thành phố Nha Trang). Sau khi đã sử dụng một số món ăn, chị Mai gọi thêm một đĩa cơm rang hải sản, có ghi trong thực đơn giá 150.000 đồng.

Tuy nhiên, trên đĩa chỉ có vài miếng mực bé lại nguội và tanh nên chị gọi nhân viên để phản ánh chất lượng đồ ăn. Theo lời chị, ngay lập tức, một nhân viên nhà hàng tiến tới, không nói gì và cầm đĩa cơm mang đi. Sau đó, một người khác khác mang hóa đơn thanh toán hết 526.000 đồng, đã trừ 150.000 đồng tiền đĩa cơm rang. "Khi tôi vừa đưa số tiền là 606.000 đồng để thanh toán thì một nhân viên khác chạy lại đặt đĩa cơm xuống, nói đã làm nóng lại cơm và ép khách phải ăn", chị Mai kể.

Phải đợi quá lâu và không chấp nhân thái độ phục vụ của nhân viên này, chị Mai từ chối và yêu cầu gặp quản lý nhà hàng. Nhân viên này cho biết quản lý đã nghỉ và to tiếng: “Ăn tiền triệu thì mới kêu chứ hóa đơn có vài trăm ngàn còn kêu!”, “Ăn đi rồi thanh toán!”. Thậm chí, khách hàng còn bị hất tung bát đĩa bẩn vào người và bị đuổi ra ngoài. 

Quá bức xúc về thái độ phục vụ của nhân viên, chị Mai gọi điện đến đường dây nóng của nhà hàng yêu cầu gặp người quản lý. Lát sau, một người trạc 30-40 tuổi, nhận là quản lý nhà hàng yêu cầu nhân viên cầm toàn bộ số tiền 606.000 đồng và đóng hộp suất cơm rang để khách mang về.

Chị Mai cho hay, chị nghi vấn người phụ nữ này không phải quản lý bởi khi được yêu cầu, người này không chịu đưa thẻ tên và chức danh. Khi khách muốn gặp quản lý thì một số nhân viên lôi bàn, kéo ghế buộc 2 vị khách phải đứng dậy rồi nói: “Xong rồi thì cút đi!”.

Bức xúc, chị Mai gọi điện đến đường dây nóng du lịch thành phố Nha Trang. Ban quản lý cho biết sẽ kiểm tra và có câu trả lời sớm nhất. Khi cơ quan chức năng vào cuộc, sự việc đã được xử lý. 

Đĩa cơm rang hải sản giá 150.000 đồng tại nhà hàng N.T trên đường Nguyễn Bình Khiêm, thành phố Nha Trang. Ảnh: NVCC. 

Trao đổi với Zing.vn trưa muộn 16/2, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1, TP Nha Trang, ông Trần Hữu Lý, cho biết tổ công tác đã trực tiếp đến kiểm tra nhà hàng N.T và xác nhận thông tin khách phản ánh hoàn toàn đúng. 

Theo đó, chủ quán tên Trọng đã họp với nhân viên, thừa nhận về vụ việc. Lý giải về mức giá 150.000 đồng một đĩa cơm hải sản, anh Trọng khẳng định đĩa cơm to và nhiều hải sản. Hai loại giá 140.000 đồng và 150.000 đồng đã được niêm yết trong thực đơn (có đưa cho khách hàng trước khi gọi món) là hợp lý.

Tuy nhiên, anh này cũng thừa nhận đã có sai sót về thái độ phục vụ khi nhân viên có lời lẽ không phải với khách hàng. Theo anh, quán mở quá khuya khiến chất lượng làm việc của nhân viên kém. Chủ quán đã nhận sai, hứa sẽ gọi điện xin lỗi và trả lại tiền thừa cho chị Mai.

Chia sẻ chi tiết về vụ việc, ông Trần Hữu Lý cho biết, thời điểm kiểm tra tại hiện trường, đĩa cơm không còn nên khó có thể xác định được tiêu chuẩn đắt rẻ. Do đó, cơ quan chức năng đã yêu cầu lập biên bản để giải quyết và nhắc nhở nhà hàng về thái độ phục vụ. Theo ông, đây là trường hợp đáng tiếc đầu tiên xảy ra tại Nha Trang trong thời gian qua. 

Khách hàng bị hất bát đĩa bẩn vào người cũng thông tin với Zing.vn, chủ nhà hàng trên đã gọi điện xin lỗi và lý giải do nhân viên làm thời vụ nên để xảy ra vụ việc. Anh này cho biết sẽ gửi lại tiền thừa và cho nhân viên này nghỉ việc.

"Sau sự việc, cơ quan chức năng sẽ phối hợp với các ban ngành mở đợt phát động chung, yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ đảm bảo thái độ phục vụ, giá cả hợp lý các vấn đề lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, phục vụ khách du lịch tại Nha Trang nói riêng và cả nước nói chung", ông Trần Hữu Lý thông tin thêm.

200.000 đồng một đĩa thịt luộc ở nhà hàng bình dân

Một quán cơm bình dân gần khu du lịch Yên Tử (Quảng Ninh) tính giá đĩa bò xào 400.000 đồng, thịt luộc 200.000 đồng, 2 bát cơm trắng 90.000 đồng... khiến khách hàng giật mình.

 


Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm