Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên ngân hàng làm video đọc rap mời vay vốn

Đoạn clip dài gần 3 phút do nhân viên của LienVietPostBank tự viết lời với nội dung mời gọi vay vốn tiêu dùng đã thu hút hàng ngàn lượt xem trên mạng xã hội.

"Đẹp, vui và chất" là đánh giá chung của nhiều nhân viên ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) khi xem clip khá công phu này. Theo đó, clip dài gần 3 phút được lên ý tưởng trong vòng 7 ngày, mất thêm 4 ngày quay và dựng trên nền nhạc và lời tự viết được quay tại trụ sở của ngân hàng với sự tham gia của khoảng 10 nhân viên.

Theo chia sẻ của một nhân viên ngân hàng này và cũng là người có mặt trong clip trên, video này được quay nhằm quảng bá cho chương trình khuyến mãi đẩy mạnh vay tiêu dùng của ngân hàng.

"Clip được làm theo phương thức thể hiện mới, chỉ chia sẻ trên mạng xã hội, youtube và mạng nội bộ, chứ không phát trên các kênh quảng bá chính thức. Nhưng với cách làm này, ngân hàng hy vọng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, và chủ yếu là mang đến tiếng cười, giải trí vui vẻ cho mọi người, trong khi vẫn truyền tải được thông điệp từ chương trình", nhân viên nói trên chia sẻ.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện marketing LienVietPostBank cho biết, hình thức thể hiện rapnews đã xuất hiện ở Việt Nam được 1 năm nhưng đây là lần đầu tiên có một ngân hàng dùng thể loại nhạc rap để quảng cáo sản phẩm dịch vụ. "Với ca từ dễ nghe, dễ nhớ, dễ hiểu, video này là một hình thức quảng cáo không gây 'ức chế' cho người nghe và là một cú huých để các doanh nghiệp sẵn sàng lựa chọn những hình thức mới – lạ để đưa thông tin sản phẩm dịch vụ đến người tiêu dùng",bà này nhấn mạnh.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên các ngân hàng Việt Nam tung ra video ca nhạc kiểu này, nhưng lại là phiên bản hiếm hoi được sáng tác đầy đủ cả phần lời và phần nhạc. Trước đó, vào tháng 5, một đoạn clip dài gần 5 phút do nhân viên Vietcombank nhảy flashmob trên nền nhạc bài Happy của Pharrell Williams để phát trong hội nghị người lao động cũng được tung lên mạng xã hội và nhận được hưởng ứng của cả nhân viên nội bộ lẫn khán giả.

1.200 nhân viên Vietcombank làm video nhảy flashmob hài hước

Một đoạn clip dài gần 5 phút do nhân viên Vietcombank nhảy flashmob trên nền nhạc bài Happy của Pharrell Williams, đã thu hút hàng ngàn lượt xem trên Youtube.

T.A - Tô Đức

Bạn có thể quan tâm