Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên Kim Long bỏ túi 300 triệu sau khi công ty giải thể

Hiện nay, Kim Long có 86 cán bộ, nhân viên. Trung bình mỗi người sẽ nhận được 240 triệu đồng từ quỹ phúc lợi và 3 tháng lương, sau khi doanh nghiệp giải thể.

Công ty cổ phần Chứng khoán Kim Long (KLS) vừa công bố Nghị quyết và Biên bản của Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015.

Với quyết định sẽ giải thể, công ty dự kiến chia quỹ phúc lợi cho cán bộ, nhân viên với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, cổ đông KLS đã thông qua việc sẽ chia lại quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi của công ty cho cán bộ nhân viên trong quá trình giải thể. 

Hiện tại, KLS có 86 cán bộ, nhân viên và công ty không có các khoản nợ lương, trợ cấp đối với người lao động. Tính đến cuối quý 1/2016, quỹ khen thưởng phúc lợi của Kim Long là 20,25 tỷ.

Tính trung bình, mỗi cán bộ, nhân viên sẽ nhận được 240 triệu đồng từ việc chia các quỹ này. Ngoài ra, mỗi người sẽ được công ty hỗ trợ 3 tháng lương (bình quân 10 triệu đồng/tháng).

Như vậy, theo quyết định và phương án giải thể của KLS thì mỗi nhân viên ở đây sẽ nhận được gần 300 triệu đồng khi thực hiện giải thể.

chung khoan kim long giai the anh 1
Mỗi nhân viên Công ty chứng khoán Kim Long dự kiến sẽ bỏ túi 300 triệu đồng sau khi doanh nghiệp giải thể. Ảnh minh họa: Anh Tuấn.

Đại hội cổ đông của KLS cũng đã thông qua quyết định và phương án giải thể công ty với tỷ lệ số phiếu tán thành là 99%. Hiện tại, KLS có 1.900 tỷ đồng tiền mặt gửi ngân hàng với lãi suất từ 5 – 5,5%, vài chục tỷ đồng từ danh mục cổ phiếu niêm yết và khoảng 200 tỷ đồng tính theo giá trị sổ sách từ danh mục cổ phiếu OTC.

Tính theo giá trị tài sản ròng, KLS hiện có giá trị khoảng 2.048 tỷ đồng, ước tính giá trị thanh lý của mỗi cổ phiếu khoảng 11.000 đồng/cổ phiếu.

Chủ tịch KLS, ông Hà Hoài Nam cho biết, đến cuối tháng 8 KLS sẽ hủy niêm yết và tạm ứng cổ phiếu với giá 10.000 đồng. Số tiền còn lại được thanh toán sau khi hoàn thành thủ tục giải thể, dự kiến tháng 10/2016.

Theo phương án giải thể, số lượng tài khoản chứng khoán của các nhà đầu tư còn lại (khoảng 10.000 tài khoản) dự kiến sẽ được chuyển qua Công ty chứng khoán Vndirect vào cuối tháng 6/2016.

Chứng khoán Kim Long được thành lập năm 2006 với vốn điều lệ 18 tỷ đồng. Sau các lần tăng vốn, hiện vốn điều lệ của công ty đã tăng lên 2.025 tỷ đồng.

Thông tin giải thể được Hội đồng quản trị của KLS phát đi vào đầu tháng 4/2016, sau nhiều đồn đoán với khả năng sáp nhập với CTCK Sài Gòn (SSI). Tuy nhiên, hai bên đã không đạt được thống nhất về phương án sáp nhập, chủ yếu do tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu (2 cổ phiếu KLS đổi 1 cổ phiếu SSI).

Công ty chứng khoán Kim Long sắp giải thể

CTCP Chứng khoán Kim Long sẽ không thực hiện sáp nhập với CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) như đồn thổi mà sẽ giải thể trong vài tháng tới nếu được Đại hội đồng cổ đông thông qua.



Phương Diệp

Bạn có thể quan tâm