Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên hàng không trả lại khách 1,1 tỷ đồng

Vào ngày 7/6, anh Nguyễn Chí Cường - nhân viên Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS đã phát hiện tài sản của hành khách có giá trị hơn 1 tỷ đồng và trả lại kịp thời.

Trong thời gian làm nhiệm vụ sau chuyến bay có số hiệu VN286 tại sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên Nguyễn Chí Cường đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực hộc hành lý, phía trên băng ghế ngồi, bên trong có 44.000 USD (tương đương 1,032 tỷ đồng) và 64 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản quy đổi gần 1,1 tỷ đồng.

Vietnam Airlines anh 1
Anh Nguyễn Chí Cường, nhân viên VIAGS Nội Bài - công ty con của Vietnam Airlines.

Ngay sau khi phát hiện, anh Cường đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Cùng ngày, hành khách N.V.H đã nhanh chóng nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động của anh Cường.

Đây không phải là lần đầu công ty VIAGS phát hiện và trả lại hành lý để quên của hành khách nhưng chưa lần nào tài sản lại lớn như lần này. Trước đó, vào tháng 3/2017, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết cũng phát hiện tài sản để quên có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay của Vietnam Airlines và kịp thời trả lại cho hành khách.

Chị Tuyết đã vinh dự trở thành một trong 400 gương mặt tham dự Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức.

Vietnam Airlines anh 2
Chị Nguyễn Ánh Tuyết tham dự Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017.

Trong 5 tháng qua, VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách gần 5.500 tài sản cùng hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt.

Nhi Trà

Bạn có thể quan tâm