Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân vật của Thái Hòa trong 'Cây táo nở hoa' khiến khán giả bất mãn

Ngọc (Thái Hòa) liên tục hành động khó hiểu. Diễn biến tâm lý, câu chuyện lặp lại làm người xem bị ức chế.

Cây táo nở hoa hiện phát sóng đến tập 43. Diễn biến câu chuyện tiếp tục xoay quanh những mâu thuẫn, xung đột giữa anh em Ngọc (Thái Hòa). Người anh cả bị ung thư gan song âm thầm chịu đựng, không dám mở lời chia sẻ với các em.

Từ tập 30 đến tập 43, Ngọc đưa đủ lý do để trì hoãn việc thông báo bệnh cũng như nhờ các em trợ giúp. Có lẽ khán giả dễ tính nhất cũng cảm thấy không chịu nổi, thậm chí stress bởi sự lê thê, dài dòng của phim.

Hành động khó hiểu của Ngọc

Ngọc tìm cách né tránh chia sẻ bệnh tình bằng suy nghĩ sợ ca phẫu thuật không thành công, khi lại lo lắng ghép gan xong, cơ thể bị đào thải. Dù vậy, anh vẫn hứa với Phong sẽ nói sự thật với 4 đứa em ruột.

Thai Hoa gay uc che trong Cay tao no hoa anh 1

Hành động và suy nghĩ của Ngọc không khiến người xem đồng cảm. Ảnh: Vieo Channel.

Một loạt hành động, tâm lý của nhân vật Ngọc ở tập gần đây không thể thuyết phục người xem. Tất cả cho thấy anh không quyết tâm chữa bệnh nhưng cũng không hẳn buông xuôi.

Trong khi Phong (B Trần) thông báo sức khỏe Ngọc kém, không còn nhiều thời gian, cần phải tiến hành ghép gan ngay. Anh lại tính đến chuyện đưa các em đi du lịch nước ngoài, muốn được một lần trong đời ngồi trên máy bay.

Có thể Ngọc muốn làm điều gì đó cho bản thân, để lỡ có chết cũng không nuối tiếc. Nhưng đặt trong hoàn cảnh, cuộc sống của Ngọc liệu có hợp lý?

Một gia đình đang ở trọ, có hai đứa em ăn bám, Dư cày từ sáng đến khuya để kiếm tiền, việc Ngọc bỏ 50 triệu đồng đưa cả nhà đi du lịch bị đánh giá ý tưởng điên rồ. Chính Châu, Phong đã phản đối ý tưởng này của anh dữ dội.

Ý tưởng này càng khiến Hạnh (Hồng Ánh) phát điên. Việc anh đề nghị cô đi du lịch cùng bốn người em chẳng khác nào đổ dầu vào lửa. Hạnh tuyên bố cắt đứt ngay với Ngọc trước khi bỏ đi. Cô cho rằng Ngọc đã hết thuốc chữa.

Không những thế, tính cách nhu nhược của Ngọc từ tập 1 đến tập 43 không hề thay đổi. Anh biết rõ bà Ích xấu xa, chỉ lợi dụng các con để lấy tiền nhưng anh lại không có phản ứng gì giá trị. Thay vì nói sự thật với các em, anh lại né tránh.

Chính sự ngu ngốc, nhu nhược của anh đã đẩy các đứa em khờ khạo của mình vào bất hạnh. Báu bị mẹ đưa vào con đường làm gái, Ngà bị tai nạn, Dư bị mẹ lừa tiền.

Đến khi anh bị Dư phản ứng, Ngọc không tự hỏi mình đã làm gì sai, lại quay ra trách móc em út có thái độ lạ.

Chưa dừng lại ở đó, khán giả xem phim cảm thấy tức giận, không chấp nhận sự bao đồng đến mức vô lý của Ngọc. Một người chấp nhận từ bỏ vợ con để chăm lo cho các em, liệu có tư cách để dạy Dư phải yêu ai, lấy ai. Anh còn hùng hồn tuyên bố sẽ lo cho cả vợ con Dư.

Khán giả không thể đồng cảm với Ngọc

Mỗi câu nói, phát ngôn của Ngọc tưởng rằng xây dựng chân dung một người anh tốt, hy sinh vì các em nhưng ngược lại, khán giả chỉ cảm thấy đó là sự ngu ngốc, nhu nhược và vô lý.

Thai Hoa gay uc che trong Cay tao no hoa anh 2

Diễn xuất biến hóa của Thái Hòa không đủ giúp nhân vật Ngọc được yêu thích. Ảnh: Vieo Channel.

Tài khoản Yến Hải nhận xét: "Nhân vật Ngọc ngu muội, luôn làm mọi chuyện rắc rối lên. Báu và Ngà trở thành người ăn hại tất cả là nhờ anh hai không biết nuôi dạy em".

"Tôi không thể đồng cảm với Ngọc được. Trên đời này, không có người anh nào thương em mù quáng đến thế", "Thương em thì cũng phải có cách. Thương như Ngọc lại hại em. Nhân vật như Ngọc không có gì đáng khen ngợi", đó là những bình luận của khán giả để lại.

Có thể nói vai Ngọc với diễn xuất tinh tế, biến hóa của Thái Hòa vẫn chưa đủ tạo nên sức hấp dẫn với khán giả. Cách xây dựng tính cách nhân vật vô lý, tình tiết lê thê của ê-kíp thực sự làm người xem ức chế.

Cách hóa trang của Hồng Ánh, Thái Hòa trong 'Cây táo nở hoa'

Nếu Hồng Ánh không kẻ chân mày, tô son màu, Thái Hòa phải dùng phấn phủ che môi hồng. Theo đạo diễn Thạch Thảo, dàn diễn viên của "Cây táo nở hoa" không ngại làm xấu mình.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm