Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam

Trong 55 ngày kể từ 25/2, mỗi tin nhắn sẽ góp 18.000 đồng cho các nhạn nhân chất độc da cam.

Sáng 25/2, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát động chương trình nhắn tin từ thiện năm 2016 với chủ đề: “55 ngày nhắn tin vì nạn nhân da cam”. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin cho biết, thảm họa da cam đã để lại hậu quả nặng nề, lâu dài cho người Việt Nam. Hiện, Việt Nam có khoảng 5 triệu người bị phơi nhiễm, 3 triệu đã chết hoặc bị các bệnh quái ác liên quan đến chất độc da cam, hàng triệu trẻ em bị dị tật bẩm sinh...

Để ủng hộ cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, mọi người có thể soạn tin nhắn theo cú pháp DACAM gửi 1409, thời gian ủng hộ kể từ hôm nay.

"Mỗi tin nhắn thành công tức là đã ủng hộ 18.000 đồng cho các nạn nhân da cam", tướng Rinh cho hay.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cũng khẳng định, Hội sẽ quản lý chặt chẽ, hiệu quả số tiền được ủng hộ vào mục đích duy nhất vì nạn nhân chất độc da cam.

Theo Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam, chương trình nhắn tin từ thiện do Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam khởi xướng từ năm 2011. Qua 5 năm, chương trình đã nhận được trên 700.000 tin nhắn ủng hộ, tương đương số tiền hơn 13 tỷ đồng.

Hội đã phân bổ toàn bộ số tiền nói trên cho các hội địa phương sử dụng để xây dựng cơ sở nuôi dưỡng bán trú, phục hồi chức năng cho nạn nhân và trực tiếp giúp đỡ những nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Năm 2015, tổ chức này đã tiếp nhận được hơn 1 tỷ đồng từ các thuê bao di động trong cả nước, đã sử dụng để cấp vốn sản xuất cho 100 gia đình nạn nhân da cam (mỗi gia đình 10 triệu đồng) của 20 tỉnh thành phố; tặng quà cho hơn 100 gia đình nạn nhân nhân dịp Tết Bính Thân 2016.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm