Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận tin nhắn rác, cứ nộp đơn khiếu nại lên Sở TT-TT

Lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông TP Cần Thơ khẳng định nếu khách hàng thường xuyên nhận tin nhắn rác có thể nộp đơn khiếu nại lên Sở để có biện pháp xử lý.

Ngày 9/7, tại buổi chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 16, HĐND TP Cần Thơ khoá VIII, đại biểu Võ Anh Huy (quận Bình Thủy) chất vấn giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông về việc ngành đã có biện pháp xử lý như thế nào về tin nhắn rác, in ấn và phát tờ rơi, lừa đảo qua mạng.

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc sở này cho biết: "Bộ TT-TT có chỉ thị 82 về việc xử lý tin nhắn rác và tin lừa đảo trên điện thoại di động. Nếu đơn vị hay cá nhân nào gửi đơn khiếu nại lên sở về vấn đề này thì thanh tra sở hoặc công an sẽ vào cuộc xử lý”.

Theo ông Trung, thời gian qua, sở cũng đã xử phạt nhiều trường hợp gửi tin nhắn rác. Tuy nhiên, còn một vấn đề khó khăn là những cửa hàng bán nhiều sim đã kích hoạt trước cho khách thì Sở khó tìm ra đúng người sử dụng số này gửi tin nhắn rác hay lừa đảo.

Nhiều đại biểu cũng chất vấn việc Cần Thơ lắp Wi-Fi miễn phí tại nhiều điểm công cộng nhưng có một số nơi như bến Ninh Kiều, người truy cập thông tin chập chờn.

Về việc này, ông Trung nhận xét: "Hiện Cần Thơ lắp Wi-Fi miễn phí tại 18 điểm với gần 100 đầu phát, chất lượng còn nhiều vấn đề quan tâm. Việc lắp đặt Wi-Fi miễn phí này là một hình thức xã hội hoá và đang thử nghiệm. Khi chúng tôi đi kiểm tra thì đạt yêu cầu nhưng cũng có lúc đường truyền và đầu phát gặp trục trặc. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra và yêu cầu nhà mạng khắc phục".

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/nhan-tin-nhan-rac-cu-nop-don-khieu-nai-len-so-tt-tt-20150709144758798.htm

Theo C. Linh/ Người lao động

Bạn có thể quan tâm