Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhan sắc cặp sinh đôi Việt kiều toả sáng ở SEA Games

Trương Thảo My và Trương Thảo Vy là cặp chị em song sinh giúp tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử SEA Games trưa nay (7/5).

Chan dung ngoi sao anh 1

Trương Thảo My (Kayleigh Truong) và Trương Thảo Vy (Kaylynne Truong) đều sinh ngày 10/7/2001. My là chị, còn Vy là em. Hai bóng hồng trẻ có cha mẹ là người Việt nhưng lại được sinh ra và lớn lên ở Houston, Texas, Mỹ.

Chan dung ngoi sao anh 2

Bố của hai cô nàng là ông Mẫn Trương và mẹ là bà Katherine Nguyễn. Cặp song sinh còn có em trai là Jonathan Truong. Ông bố với niềm yêu thích bóng rổ cũng chính là người dìu dắt và hướng dẫn hai chị em bắt đầu chơi bóng từ năm 5 tuổi.

Chan dung ngoi sao anh 3

Thời gian đầu, cặp sinh đôi họ Trương chỉ chơi bóng rổ với mục đích rèn luyện và cải thiện sức khỏe. Nhưng sau khi biết giỏi bóng rổ có thể giúp hai cô nàng có cơ hội nhận học bổng từ các trường Đại học, cả hai bắt đầu nghiêm túc thi đấu từ năm lớp 8.

Chan dung ngoi sao anh 4

Hiện Thảo My và Thảo Vy chơi ở vị trí hậu vệ tại Đại học Gonzaga và chỉ về nước khi thi đấu cho tuyển Việt Nam. Tháng 4/2022, Kayleigh và Kaylynne lần đầu tiên thi đấu cho tuyển bóng rổ nữ Việt Nam dưới cái tên "VN Red and Gold", tham dự ABL 3x3 International Champions Cup (ABL ICC 2022) tại Bali, Indonesia. Đội hình xuất sắc giành chức vô địch đầu tiên cho Việt Nam ở giải đấu này.

Chan dung ngoi sao anh 5

Ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức vào tháng 5/2022 tại Việt Nam, cặp chị em cùng tuyển bóng rổ nữ 3x3 đã giành chiếc HCB đầu tiên cho bóng rổ Việt Nam tại một kỳ SEA Games.

Chan dung ngoi sao anh 6

Hôm nay, Trương Thảo My và Trương Thảo Vy cùng tuyển nữ Việt Nam chạm trán Philippine ở trận chung kết nội dung 3x3 nữ môn bóng rổ SEA Games 32. Cả hai đã giúp đội bóng rổ của mình giành chiến thắng 21-16, qua đó mang về tấm HCV lịch sử cho bóng rổ Việt Nam ở sân chơi khu vực.

Chan dung ngoi sao anh 7

Kaylynne (Thảo Vy) sở hữu chiều cao 1,72 m và gần 37.000 người theo dõi trang cá nhân. Cô em gái gen Z luôn gây ấn tượng với nụ cười rạng rỡ và tinh thần sống tích cực, nhiệt huyết.

Chan dung ngoi sao anh 8

Chị gái Kayleigh (Thảo My) cao hơn em gái 3 cm và cũng có cho mình gần 31.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Cô cũng nhận được nhiều tình cảm từ CĐV Việt Nam nhờ khát khao cống hiến và tinh thần dám nghĩ dám làm.

Lễ khai mạc SEA Games 32 Tối 5/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 được tổ chức ở Sân vận động Quốc gia Campuchia (sân Morodok Techo) với hàng loạt những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc.

Campuchia lập kỷ lục HCV tại SEA Games

Với 19 HCV tính tới 15h ngày 7/5, đoàn thể thao Campuchia đạt thành tích cao nhất trong lịch sử tham dự các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Napoli sẵn sàng bán Kim Min-jae cho MU với giá kỷ lục

MU quan tâm đến Kim Min-jae của Napoli và nhà tân vô địch Serie A có thể bán đứt hậu vệ người Hàn Quốc với giá khoảng 60 triệu euro.

Cặp sinh đôi Việt kiều giúp bóng rổ Việt Nam làm nên lịch sử

Trưa 7/5 (giờ Hà Nội), đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam đánh bại Philippines để giành huy chương vàng lịch sử ở SEA Games 32.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm