Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân ngưu khổng lồ và vận động bầu cử giữa kỳ Mỹ lọt top ảnh tuần

Diễu hành cỗ máy nhân ngưu khổng lồ của Pháp, ngập lụt tại Italy và hoạt động chuẩn bị bầu cử giữa kỳ Mỹ là những điểm nhấn của tuần qua.

bau cu giua ky My anh 1
Một cỗ máy khổng lồ với hình dạng nửa người nửa bò (hay còn gọi là nhân ngưu) với tên "Asterion" biểu diễn trên đường phố Toulouse, Pháp, trong chương trình "La Gardien du Temple" của công ty La Machine vào ngày 2/11. Ảnh: Getty.
bau cu giua ky My anh 2
Lực lượng cảnh sát trước dòng người Trung Mỹ đang cố gắng xô đẩy hàng rào biên giới tại Tecun Uman, Guatemala, ngày 28/10. Nếu có thể vượt qua, họ sẽ tới Mexico, tiếp tục di cư về phía bắc đến Mỹ. Trong phát ngôn ủng hộ quảng cáo bầu cử giữa kỳ mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ám chỉ dòng người di cư Trung Mỹ là “những kẻ xâm lược ẩn chứa đầy tội phạm và khủng bố từ Trung Đông”. Trước đó, ông Trump cũng đe dọa sẽ điều thêm 12.000 quân đến biên giới phía nam để đẩy lùi đoàn di cư. Ảnh: Reuters.
bau cu giua ky My anh 3
Boston Red Sox, đội vô địch giải bóng chày World Series 2018, diễu hành ăn mừng chiến thắng trên những chiếc thuyền tại phố Tremont, bang Massachusetts, Mỹ, ngày 31/10. Hàng nghìn người hâm mộ cuồng nhiệt đã đổ ra đường để chào đón nhà vô địch.  Ảnh: Getty.
bau cu giua ky My anh 4
Công nhân thu hoạch muối tại một vựa muối ở huyện Gaotai, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, ngày 31/10. Ảnh: Getty.
bau cu giua ky My anh 5
Na Uy cho diễn tập hàng loạt vụ nổ nhằm làm sạch các bãi mìn và chướng ngại vật ngầm gần bờ biển. Hoạt động thuộc buổi diễn tập tình báo và trinh sát, một phần nội dung cuộc tập trận Liên kết Đinh ba 2018 của NATO được tổ chức gần Trondheim, miền Trung Na Uy ngày 30/10. Đây là cuộc tập trận lớn nhất tại Na Uy kể từ những năm 1980. Khoảng 50.000 binh lính NATO và các nước thành viên đã tham gia với 250 máy bay, 65 chiến hạm và 10.000 phương tiện khác. Ảnh: Getty.
bau cu giua ky My anh 6
Khách du lịch đang nhìn một con mòng biển bơi giữa quảng trường ngập nước Piazza San Marco tại thành phố Venice, Italy, ngày 1/11. Ba phần tư diện tích thành phố du lịch nổi tiếng của Italy biến thành biển nước trong trận ngập úng nghiêm trọng nhất kể từ năm 2008, do gió mạnh kéo theo triều cường bất thường. Ảnh: AP.
bau cu giua ky My anh 7
Sinh viên 2 trường đại học Scuola Normale Superiore và Sant'Anna trong trận chiến bóng nước truyền thống ở thành phố Pisa, Italy, ngày 30/10. Hàng năm, khoảng 300 sinh viên 2 trường với máy bơm bóng tự chế sử dụng 32.000 quả bóng nước để “tấn công” đội đối thủ. Ảnh: Getty.
bau cu giua ky My anh 8
Những người ủng hộ đang lắng nghe đại diện ứng cử viên Thượng viện Mỹ Beto O'Rourke trong cuộc vận động bầu cử giữa kỳ tại San Antonio, bang Texas, ngày 31/10. Hàng loạt hoạt động tương tự của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đang diễn ra trên khắp nước Mỹ để chuẩn bị cho cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra vào ngày 6/11 sắp tới. Ảnh: Getty.
bau cu giua ky My anh 9
Hoa xếp thành hàng tại đài tưởng niệm tạm thời bên ngoài giáo đường Do Thái Tree of Life, bang Pittsburgh, Mỹ, ngày 2/11. Đây là nơi 11 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 27/10, với nghi phạm là một người đàn ông da trắng hô to: "Tất cả người Do Thái đều phải chết" trước khi bị bắt giữ. Ảnh: AP.
bau cu giua ky My anh 10
Nhiều người tập trung và cùng nhau hô khẩu hiệu chống lại ứng viên tổng thống Jair Bolsonaro sau khi tuần lễ thời trang Sao Paulo, Brazil, kết thúc vào ngày 26/10. Đến ngày 29/10, ông Bolsonaro, người được mệnh danh là "Trump của xứ nhiệt đới", đã đắc cử tân tổng thống Brazil, hứa hẹn mang đến sự thay đổi lớn cho quốc gia Mỹ La tinh. Ảnh: Reuters.
bau cu giua ky My anh 11
Cả tòa nhà năm tầng nổ tung trong đêm vì vụ không kích của Israel tại Dải Gaza ngày 26/10. Vụ tấn công được cho là đòn đáp trả của Israel khi nước này trước đó tuyên bố có tên lửa bắn về phía thành phố phía Nam Gaza của Israel vào cùng ngày. Ảnh: Getty.
bau cu giua ky My anh 12
Các gia đình đang đến thăm mộ và thắp nến cho người thân quá cố nhân ngày lễ thánh All Saints, ngày 1/11 tại nghĩa trang Vilnius của quốc gia Bắc Âu Litva. Ảnh: AP.
bau cu giua ky My anh 13
Dòng người trong trang phục hóa trang kinh dị đổ xuống Đại lộ số 6, thành phố New York để tham gia lễ hội Halloween ngày 31/10. Đây là một trong những lễ hội lớn và sôi động nhất trong năm của Mỹ cũng như các nước phương Tây. Ảnh: Getty.

Từ Á sang Âu, 'ma quỷ' và 'phù thủy' đua nhau xuống phố mùa Halloween

Từ Mỹ, Ireland đến Hàn Quốc, Nhật Bản, những chú hề, phù thủy và ma quỷ hình thù quái dị tràn xuống đường phố trong khung cảnh rùng rợn dịp Halloween.

Venice ngập úng bất thường, nghiêm trọng nhất thập kỷ

Ba phần tư diện tích thành phố du lịch nổi tiếng của Italy biến thành biển nước trong trận ngập úng nghiêm trọng nhất kể từ năm 2008.




Hương Ly

Bạn có thể quan tâm