Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ Á sang Âu, 'ma quỷ' và 'phù thủy' đua nhau xuống phố mùa Halloween

Từ Mỹ, Ireland đến Hàn Quốc, Nhật Bản, những chú hề, phù thủy và ma quỷ hình thù quái dị tràn xuống đường phố trong khung cảnh rùng rợn dịp Halloween.

le hoi Halloween anh 1
Phù thủy "bay" tại sự kiện "Zomebie Dạo chơi" ở Kiev hôm 27/10. Dù ngày 31/10 mới là Halloween, không khí ngày lễ đã lan tỏa ở nhiều nơi trên thế giới khi các sự kiện được tổ chức trước vài ngày. Halloween (viết rút gọn từ "All Hallows' Evening", hay còn gọi là Hóa Lộ Quỷ) là lễ hội có nguồn gốc từ phương Tây xuất hiện cách đây 6.000 năm và diễn ra thường niên vào 31/10. Ảnh: AFP/Getty.
le hoi Halloween anh 2
Hóa trang là một trong những nghi thức không thể thiếu của Halloween. Người Celt tin rằng đêm 31/10 là thời khắc ranh giới giữa nhân gian và địa ngục trở nên mong manh nhất. Vì thế, việc hóa trang sẽ giúp cho những người tham gia lễ hội trên đường có thể tránh khỏi hồn ma thực thụ. Trong ảnh, người dân tham gia cuộc diễu hành Halloween ở Kawasaki, Nhật Bản. Ảnh: AFP/Getty.
le hoi Halloween anh 3
Một người hóa trang tham gia diễu hành lễ hội Halloween tại Kawasaki, Nhật Bản. Sự kiện này đã thu hút khoảng 120.000 người, họ đến xem 2.200 người trong nhiều bộ trang phục phong phú, có nhiều bộ do họ tự tay làm. Ảnh: Reuters.
le hoi Halloween anh 4
Trước khi được những người dân nhập cư từ châu Âu mang tới Bắc Mỹ, Halloween chỉ là lễ hội báo hiệu kết thúc mùa màng, cũng như tưởng niệm những linh hồn đã khuất.

Sau này, Halloween được lan rộng ra nhiều nơi trên thế giới. Giới trẻ tại các nước châu Á như Nhật Bản, Việt Nam cũng hưởng ứng lễ hội này. Ảnh: Reuters.

le hoi Halloween anh 5
Thành viên nhóm biểu diễn đường phố Macnas tham gia diễu hành Halloween tại Galway, Ireland. Trong ngày Halloween, khoảng 80% người Mỹ tham gia vào trò chơi Trick-or-Treat. Đây là trò chơi truyền thống được phổ biến rộng rãi bởi những người nhập cư Ireland. Ảnh: Reuters
le hoi Halloween anh 6
Tại Mỹ, Halloween là ngày lễ quan trọng chỉ đứng sau ngày lễ Giáng sinh. CNN đưa tin theo dự tính của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, người Mỹ năm nay chi tổng cộng 9 tỷ USD cho lễ hội này. Trong ảnh, chú hề đáng sợ ở "Tàu ngầm Ma ám", một sự kiện được tổ chức tại New York. Ảnh: Getty.
le hoi Halloween anh 7
Trước ngày Halloween, người dân đã trang trí nhà cửa với nhiều hình thù ma quỷ kỳ dị. Bức ảnh chụp bên ngoài một cửa hàng ở Whitby, Anh hôm 27/10. Ảnh: Getty.
le hoi Halloween anh 8
Các hoạt động phổ biến trong dịp Halloween là hóa trang, diễu hành, tiệc tùng và đi vào nhà ma. Ảnh: Reuters.
le hoi Halloween anh 9
Đối với phương Tây, bí ngô là biểu tượng cho Halloween giống như không thể thiếu gà tây trong lễ Tạ ơn. Các trái bí ngô đều được khắc hình mặt người. Theo truyền thống, đèn lồng bí ngô được đặt trước cửa nhà, dẫn đường cho linh hồn, ma quỷ để chúng không quấy rầy chủ nhà. Ảnh: Shutterstock.
le hoi Halloween anh 10
Trong ảnh là chong chóng chỉ chiều gió ở Thụy Sĩ được trang trí thêm hình phù thủy và con mèo, biểu tượng đặc trưng của Halloween. Một truyền thuyết kể lại rằng mèo đen chính là thuộc hạ thân cận của phù thủy. Vì vậy, những người hóa trang nhân vật phù thủy vào đêm Halloween phải mang theo một con mèo mun. Ảnh: AFP/Getty.
le hoi Halloween anh 11
Khung cảnh rùng rợn trong buổi lễ diễu hành ở Ireland. Ảnh: Reuters.
le hoi Halloween anh 12
Tại Hàn Quốc, người dân cũng hưởng ứng lễ hội với bộ trang phục kỳ quái trong sự kiện được tổ chức ở Seoul. Ảnh: Getty.
le hoi Halloween anh 13
Các phóng viên đưa tin trong ngày lễ hội cũng không khỏi rùng mình khi bước vào căn nhà ma ám ở Universal Studios Singapore. Ảnh: Getty.
le hoi Halloween anh 14
Halloween cũng là cơ hội để mọi người vui chơi và thỏa sức sáng tạo với những bộ trang phục ấn tượng của mình. Ảnh: Reuters
le hoi Halloween anh 15
Trong dịp này, không khí ma mị bao trùm khắp nơi, trong đó có cả Tu viện Whitby Abbey ở Anh. Ghé tu viện này vào Tuần lễ Halloween, du khách có thể được trải nghiệm cảm giác buổi tối lang thang trong khu di tích cổ của tu viện được cho là không khác gì lâu đài của ma cà rồng Dracula. Ảnh: Getty.

Nhà Trắng hóa 'ngôi nhà ma ám' ngày Halloween

Nhà Trắng chào đón lễ hội Halloween năm nay bằng phong cách trang trí rùng rợn với những con nhện đen khổng lồ và mạng nhện chằng chịt phủ kín bên ngoài tòa nhà.

Sắc màu rực rỡ, ma quái của lễ Halloween khắp thế giới

Bí ngô chạm khắc mặt người và các trang phục hóa trang mùa Halloween xuất hiện ở nhiều nước.

Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm