Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận lại 300 triệu sau khi chuyển nhầm

Người đàn ông 34 tuổi may mắn nhận lại 300 triệu từ một người lạ sau khi chuyển tiền cho người thân nhưng bị nhầm lẫn với tài khoản khác.

Ngày 19/12, anh Nguyễn Thành Minh (34 tuổi, ngụ TP.HCM) đã nhận lại 300 triệu đồng chuyển nhầm vào tài khoản của thanh niên 27 tuổi ở tỉnh Bình Phước.

chuyen nham 300 trieu dong anh 1

Anh Minh (đeo kính) nhận lại 300 triệu khi chuyển nhầm cho thanh niên 27 tuổi. Ảnh: L.N.

Ba ngày trước, anh Minh trình báo công an việc lúc chuyển tiền cho người thân anh đã chuyển nhầm 300 triệu đồng vào tài khoản của anh Trương Cường (27 tuổi, ngụ ấp 1, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Công an xã Đồng Tiến xác minh và thông báo vụ việc cho chủ thẻ.

Thanh niên 27 tuổi cho biết mở tài khoản ngân hàng Đ.A. (tại phường Tân Bình, TP Đồng Xoài) khoảng 8 năm nay. Nhưng 3 năm trở lại đây trong tài khoản không còn tiền, anh nay cũng không sử dụng thẻ để giao dịch.

Trước thông tin có người chuyển nhầm tiền, anh Cường đã đến ngân hàng trên địa bàn kiểm tra thì phát hiện có 300 triệu đồng trong tài khoản. Xác định số tiền trên đúng với số tiền anh Minh chuyển nhầm, chủ thẻ đã ký chuyển trả lại.

Nhận lại số tiền, người đàn ông 34 tuổi cảm ơn người trả lại và ngỏ ý tặng một số tiền nhưng thanh niên quê Bình Phước không nhận.


Vợ ông Phạm Văn Tam rút lại số tiền trốn thuế 500 tỷ đồng

Báo cáo của Tổng cục Thuế cho biết Asanzo đã nhờ một số người đứng tên để nhập linh kiện giúp trốn thuế. Sau đó, tiền được chuyển lại và vợ ông Phạm Văn Tam đã rút 500 tỷ đồng.

Lê Ngân

Bạn có thể quan tâm