Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận định Real vs Villarreal: Ronaldo 'chấp' tất cả

Chưa khi nào Cristiano Ronaldo bị nghi ngờ về lòng trung thành ở Real Madrid. Tuy nhiên, đã tới lúc anh cần chứng minh điều đó.

Nội bộ Real có lẽ đang xôn xao khi tạp chí France Football tiết lộ Ronaldo từng 5 lần "đi đêm" với chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG. Tuần rồi, số 7 bí mật tới Paris (Pháp) để đàm phán với vị Hoàng thân Trung Đông sau chiến thắng 3-0 trước Wolfsburg ở tứ kết lượt về Champions League. Điều này rộ lên tin đồ mũi nhọn Bồ Đào Nha sẽ rời CLB hè này.

Lúc 03h00 ngày 21/4, Real sẽ tiếp Villarreal ở vòng 34 La Liga. Đội chủ nhà đang xếp thứ 3 với 75 điểm, kém đội dẫn đầu Barca 1 điểm. Trong khi đó, Villarreal đứng sau Real, họ có 60 điểm.

Trước thông tin trên, người đại diện Jorge Mendes của Ronaldo vội vàng phủ nhận những tin đồn. Nhưng từ giờ, một sự hoài nghi về lòng trung thành của tiền đạo 31 tuổi đang lớn dần. Người Madrid thật sự lo sợ cựu sao MU bị phân tâm bởi các điều khoản về lương bổng được chào mời, đồng thời chểnh mảng trong những trận đấu được mô tả toàn "chung kết" sắp tới.

Nhan dinh Real vs Villarreal anh 1
Tới lúc Ronaldo chứng minh lòng trung thành bằng những bàn thắng.

Ronaldo lúc này vẫn giữ sự im lặng. Anh hiểu bất kỳ động thái nào được đưa ra cũng gây bất lợi cho bản thân. Chi bằng, mọi chuyện nên được làm sáng tỏ bằng màn trình diễn ở Santiago Bernabeu tối nay trước Villarreal. Chỉ có những những bàn thắng mới giúp con người đầy tài năng ấy xóa tan mọi hoài nghi về lòng trung thành đang bị lung lay.

May thay, CR7 đang giữ vững phong độ lợi hại khi tiếp đón “Tàu ngầm vàng”. Từ sau thất bại trước Atletico, siêu sao 31 tuổi ghi 12 bàn trên mọi mặt trận, và có 4 đường kiến tạo. Không cầu thủ nào có hiệu suất đáng nể như vậy, dù cho đó là Lionel Messi, Luis Suarez hay Neymar. Theo dõi Ronaldo chơi bóng, khán giả thật sự thán phục màn trình diễn của anh.

Trên sân, Ronaldo như cỗ máy không có nút “off”. Khi Messi đang ở trạng thái mỏi mệt, kình địch của số 10 vẫn tỏ ra sung mãn với mọi phẩm chất giá trị nhất đều được thể hiện. Đó là khát khao, tính chuyên nghiệp và đẳng cấp một ngôi sao. Mỗi lần Real cần giải quyết những vấn đề khó khăn, các bàn thắng dưới mũi giày Ronaldo xuất hiện.

Ronaldo bí mật sang Pháp đàm phán với PSG

Ngày Cristiano Ronaldo chia tay Real để cập bến PSG được tin rằng đang đến rất gần.

Theo tờ Okdiario, CR7 không giấu tham vọng chống lại quy luật thời gian. Anh đã mua chiếc máy có chức năng giúp theo dõi tình trạng gối trái bị đau gặp phải từ cuối mùa 2013-14. Tất cả những gì anh làm đều phục vụ cho sự nghiệp bản thân, và cả đội bóng. Điều này giải thích tại sao Ronaldo dù thi đấu liên tục nhưng không hề có dấu hiệu quá tải.

Gặp Villarreal, đại diện thủ đô Madrid vắng Gareth Bale vì chấn thương. Thế nhưng từ bao giờ Bale trở thành một cầu thủ quan trọng của đội nhà? Chưa khi nào. Ngược lại, Ronaldo mới sắm vai ông chủ và nhân tố không thể thay thế. Tầm quan trọng của cậu học trò với đại diện thủ đô lớn đến nỗi Zidane phải thốt lên; “Không có lý do gì để Ronaldo nghỉ ngơi cả”.

Có Ronaldo, Real như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần. Tinh thần thi đấu chuyên nghiệp và sự khát khao của số 7 trở thành nguồn động lực to lớn để các đồng đội tiến lên. Nhìn cách anh điên cuồng theo bóng ở Bernabeu khi đội nhà tiếp Wolfsburg tại Champions League, rồi sự xông xáo trong các pha tấn công trên sân Eibar, đó như ngọn lửa bùng cháy bất diệt.

Nhan dinh Real vs Villarreal anh 2
Ronaldo là nguồn cảm hứng trong những chiến thắng của Real. Anh đang đứng đầu danh sách Pichichi (vua phá lưới La Liga) mùa này.

Những ngày này, lòng trung thành của Ronaldo đang bị nghi ngờ vì sự chèo kéo từ nước Pháp. Theo đó, tay săn bàn người Bồ Đào Nha có lẽ cần lắm những bàn thắng làm niềm tin cho người hâm mộ thấy rằng, trái tim anh vẫn đang thuộc về đội bóng Hoàng gia. Trùng hợp khi Villarreal là đối thủ rất ưa thích của số 7. Trong 5 lần đụng độ gần nhất, cựu sao MU đã ghi 4 bàn vào lưới "Tàu ngầm vàng".

Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Villarreal năm 2010 Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Villarreal ở trận đấu lượt về năm 2010.
Nhan dinh Real vs Villarreal anh 3
Đội hình dự kiến Real và Villarreal.
Nhan dinh Real vs Villarreal anh 4
Thành tích gần đây của Real và Villarreal.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm