Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận diện vân tay của HTC One Max bị chê thậm tệ

Nhiều trang công nghệ đã dành những từ ngữ nặng nề khi nói về tính năng nhận diện vân tay của HTC One Max - mẫu smartphone màn hình lớn nhất chạy Android của HTC.

Biên tập viên Gareth Beavis của TechRadar nhận định: "Trong khi tính năng nhận dạng vân tay của iPhone 5S mở khóa chính xác 90%, thì tỷ lệ nhận diện thành công trên HTC One Max chỉ là 33 đến 40%". 

Trong khi đó, Andrew Hoyl của tờ Cnet cho rằng, nhiều người dùng HTC One Max sẽ khó với tay tới cảm biến ở mặt sau, bởi máy khá dài và to.

Nhận diện vân tay là tính năng mới trên One Max so với One.

Biên tập viên Chris Hall  của Pocket-lint nhận định: "Cảm biến nhận dạng vân tay trên iPhone 5S tốt hơn nhiều. Với HTC One Max, nhiều người sẽ tắt tính năng này và sử dụng kiểu nhập mật khẩu trên màn hình thông thường".

Trong bài đánh giá sớm, Vlad Savov của trang The Verge viết: "HTC đã đặt cảm biến vân tay không đúng vị trí. Vì nằm ngay dưới camera, người dùng phải di tay để xác định vị trí cảm biến và làm bẩn ống kính. Ngoài ra, hệ thống lại yêu cầu ngón tay phải để thẳng mới nhận diện chính xác. Điều đó không thể tránh khỏi việc không nhận diện được vân tay".

Đánh giá của The Verge với HTC One Max.

Trong khi đó, Alex Doble đến từ Android Central dùng từ ngữ nặng nề để nói về nhận diện vân tay của HTC One Max: "Có lẽ một lượng lớn người dùng One Max sẽ thử nhận diện vân tay, sau đó tắt và quên hẳn tính năng này. Với tôi, nó là tính năng kỳ cục".

One Max là smartphone chạy Android màn hình lớn nhất từ HTC.

Có mặt trên thị trường khá muộn sau khi công bố, One Max không sử dụng thế hệ chip xử lý mới nhất mà dừng lại ở Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz Krait 300. Ngoài ra, thiết kế của máy cũng khá cồng kềnh. Model nối tiếp One và One mini có màn hình rộng tới 5,9 inch. Sản phẩm bán ra trong tháng này. Dù đã công bố đầy đủ cấu hình, nhưng hôm nay HTC mới có sự kiện giới thiệu sản phẩm.

Tùy Phong

Bạn có thể quan tâm