Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận diện chuyên cơ của Tổng thống Mỹ qua cái bóng

Hai chiếc Boeing 747-200 mà Tổng thống Mỹ sử dụng làm phương tiện đi lại luôn tạo ra những cái bóng khổng lồ ở những nơi nó lướt qua.

Bóng chiếc Air Force One ở gần sân bay thành phố Atlantic, bang New Jersey. Giới chức Mỹ vừa đặt mua máy bay Boeing 747-8 để làm chuyên cơ mới cho Tổng thống Mỹ Barack Obama. Đây là dòng máy bay sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hai chiếc phi cơ hiện tại.

Air Force One in bóng xuống những ngôi nhà nằm gần sân bay ở Allentown, bang Pennsylania. Tại thời điểm này, máy bay đang chở tổng thống George W. Bush.

Chuyên cơ hạ độ cao, đưa Tổng thống Barack Obama hạ cánh xuống Los Angeles trong chuyến công du 3 ngày năm 2012.


Air Force One ở một vị trí khác của Los Angeles.


Máy bay khổng lồ in bóng xuống cánh đồng ở Fresno, California.

Bóng Air Force One trên khu dân cư bị tuyết trắng bao phủ ở Waldorf, Maryland.

Chuyên cơ chở Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle in bóng xuống sa mạc Trung Đông trong chuyến công du của ông chủ Nhà Trắng tới Saudi Arabia.

Air Force One lướt qua một giao lộ ở Austin, bang Texas.

Chiếc Boeing 747 của Nhà Trắng in bóng xuống ngoại ô Long Island trong chuyến thăm New York của ông Obama.

Air Force One huyền ảo khi lướt phía trên đám mây ở Clevelan, bang Ohio. Phần lớn hình ảnh cái bóng máy bay của tổng thống Mỹ được ghi lại khi nó chuẩn bị hạ cánh. Tuy nhiên, bức này được chụp khi nó đang bay cao trên những đám mây.

Phiên bản dân sự chuyên cơ mới của Tổng thống Mỹ

Máy bay chở khách Boeing 747-8 với thiết kế ưu việt đã được lựa chọn để thay thế hai chiếc Boeing 747-200 đang phục vụ nhu cầu đi lại của Tổng thống Mỹ.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm