Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận diện các đối thủ của U20 Việt Nam

Kết quả bốc thăm FIFA U20 World Cup 2017 đưa Việt Nam rơi vào bảng E cùng Pháp, New Zealand và Honduras. Đây là các đối thủ không hề dễ chơi cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Mbappe - tiền đạo được mệnh danh là Henry mới của bóng đá Pháp.

Việt Nam cùng Vanuatu là 2 đội tân binh của giải năm nay. Về lý thuyết, đội đã gặp thuận lợi khi tránh được những đội rất mạnh như Đức, Argentina… Tuy nhiên, thử thách dành cho U20 Việt Nam không hề nhỏ bởi các đối thủ trong bảng có những bước tiến mạnh mẽ thời gian qua.

Pháp là nhà vô địch giải U19 châu Âu 2016. Khi đó, thầy trò HLV Francis Smerecski đã ghi được 15 bàn thắng, thủng lưới 4 bàn. Đội chỉ thua duy nhất một trận trước Anh ở vòng bảng, còn lại toàn thắng. Tại chung kết, Pháp vùi dập Italy 4-0.

Họ sở hữu cặp tiền đạo lợi hại gồm Jean Kevin Augustin (Paris Saint-Germain) và Kylian Mbappe (Monaco). Bộ đôi này đã ghi đến 11 bàn tại giải U19 châu Âu 2016 cũng như thuộc biên chế đội 1 tại CLB chủ quản.

Kylian Mbappe - chân sút đáng sợ nhất của U20 Pháp Chân sút 18 tuổi Kylian Mbappe của AS Monaco sẽ là nhân tố không thể thiếu của U20 Pháp trên con đường chinh phục chức vô địch U20 thế giới tại Hàn Quốc.

Trong số này, Kylian Mbappe được mệnh danh là Henry mới của bóng đá Pháp. HLV Arsene Wenger của Arsenal đánh giá rất cao cầu thủ này. Trong danh sách được triệu tập năm ngoái, đối thủ của tuyển Việt Nam còn sở hữu Maxime Lopez – tiền vệ được mệnh danh là Xavi mới. Cầu thủ này đang khoác áo Marseille.

Cac doi thu cua U20 Viet Nam anh 1
U20 Pháp (phải) sở hữu sức mạnh đáng nể khi thắng U20 Italy 4-0 ở chung kết giải U19 châu Âu 2016.

U20 Việt Nam vào bảng đấu vừa sức ở U20 World Cup

U20 Việt Nam vào bảng E có sự góp mặt của Pháp, New Zealand và Honduras. Đây là bảng đấu được xem vừa tầm cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại U20 World Cup năm 2017.

Tính thêm năm 2017, Pháp đã có 6 lần tham dự FIFA U20 World Cup. Thành tích của họ ở những giải gần đây rất tốt. Họ đứng hạng 4 năm 2011 và vô địch sau đó 2 năm. Giải đấu năm 2013 chứng kiến tài năng của Paul Pogba – cầu thủ đắt giá nhất thế giới đang khoác áo MU (Anh).

New Zealand chủ nhà của giải đấu năm 2015. Năm đó, họ giành vé vào vòng 1/8 khi rơi vào bảng đấu có Mỹ, Ukraine và Myanmar. Đáng chú ý khi đó, họ đã thắng Myanmar 5-1. Thành tích này chính là bệ phóng giúp bóng đá trẻ nơi đây giữ được sự ổn định những năm qua.

Tại vòng loại châu Đại Dương, New Zealand dễ dàng vô địch sau khi thắng Vanuatu 5-0 ở chung kết. Những cầu thủ nổi bật nhất của họ gồm có tiền đạo Myer Bevan (Nike Academy) và tiền vệ Moses Dyer (Onehunga Sports). Bộ đôi này đã có 9 pha lập công giúp đội nhà đăng quang.

Cac doi thu cua U20 Viet Nam anh 2
Lịch thi đấu cụ thể của U20 Việt Nam.

U20 Việt Nam: 'Đối thủ là ai, chúng tôi cũng không run sợ'

Ba tuyển thủ U20 Việt Nam gồm Đức Chinh, Quang Hải và Văn Hậu khẳng định dù ở bảng đấu nào toàn đội cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý, không hề run sợ trong lần đầu dự U20 World Cup.

Với Honduras, đây mới là lần thứ 2 họ góp mặt ở World Cup trẻ sau lần đầu năm 2009. Nhưng họ là đối thủ không thể xem thường khi chơi thăng hoa ở vòng loại. Đội ghi được 9 bàn thắng, thủng lưới 3 bàn. Ở chung kết, đội bóng của  HLV Jorge Jimenez chỉ chịu thua Mỹ sau những loạt đá luân lưu 11 m.

Theo lịch, U20 Việt Nam sẽ lần lượt gặp New Zealand (22/5), Pháp (25/5) và Honduras (28/5). Nếu giành được một trận thắng, cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đi tiếp rất sáng sủa.

Bản thân chiến lược gia người Khánh Hòa cũng cho biết sự hài lòng khi rơi vào bảng đấu này. Ông nhấn mạnh sẽ các học trò sẽ tận dụng tối đa khoảng thời gian chuẩn bị trong 2 tháng tới với hy vọng cùng đội nhà tạo ra bất ngờ ở lần đầu tham dự World Cup trẻ.



Nguyễn Đăng

Ảnh: UEFA

Bạn có thể quan tâm