Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân chứng bắn chết tay súng trong trung tâm thương mại Mỹ

Giới chức địa phương cho biết nghi phạm gây ra vụ xả súng khiến ít nhất ba người chết tại thành phố Greenwood, bang Indiana, Mỹ hôm 17/7 đã bị một nhân chứng mang súng bắn hạ.

xa sung trung tam thuong mai my anh 1

“Người hùng” đã hạ nghi phạm là một cư dân 22 tuổi tại hạt Bartholomew sở hữu vũ khí hợp pháp, AP dẫn lời ông Jim Ison, Cảnh sát trưởng Greenwood. Trong ảnh, các nhân viên ứng phó tình huống khẩn cấp tới hiện trường sau vụ việc. Ảnh: AP.

xa sung trung tam thuong mai my anh 2

Ông Ison trả lời báo giới sau vụ tấn công. Ông cho biết những người bị thương - bao gồm một bé gái 12 tuổi - đã ở trong trạng thái ổn định. Cảnh sát đã tịch thu một ba lô đáng ngờ trong nhà vệ sinh gần quầy thực phẩm của Trung tâm Thương mại Greenwood Park, nơi nghi phạm gây án. Ảnh: New York Times.

xa sung trung tam thuong mai my anh 3

“Người hùng thực sự hôm nay là một công dân sở hữu vũ khí hợp pháp trong quầy thực phẩm. Anh ta đã có thể khiến nghi phạm dừng lại ngay khi bắt đầu ra tay”, ông Ison nói. Trong ảnh, lực lượng cảnh sát thuộc Bộ Tư pháp Mỹ được điều tới hiện trường. Ảnh: AP.

xa sung trung tam thuong mai my anh 4

Cảnh sát thành phố Indianapolis và nhiều cơ quan khác đang hỗ trợ cảnh sát Greenwood điều tra vụ việc. “Chúng tôi phát bệnh vì một loạt sự cố như này ở đất nước chúng ta”, ông Chris Bailey, Trợ lý cảnh sát trưởng Indianapolis, nói. Ảnh: AP.

xa sung trung tam thuong mai my anh 5

Greenwood là một thành phố ngoại ô nằm ở phía nam Indianapolis với dân số khoảng 60.000 người. Sau vụ tấn công, Thị trưởng Mark Myers đề nghị người dân “cầu nguyện cho các nạn nhân và những người đã phản ứng đầu tiên trước vụ việc”. Ảnh: AP.

xa sung trung tam thuong mai my anh 6

“Tôi đã là cảnh sát trong hầu hết cuộc đời. Tuy nhiên, đây vẫn là vụ việc cực kỳ sốc, không chỉ với tôi mà còn với toàn bộ cộng đồng”, ông Myers nói. Ảnh: New York Times.

xa sung trung tam thuong mai my anh 7

Vào chiều tối 17/7 (giờ địa phương), một tay súng - là nam giới - đã mang theo một khẩu súng trường cùng nhiều băng đạn vào khu thực phẩm của Trung tâm Thương mại Greenwood Park, trước khi bắt đầu nổ súng. Giới chức địa phương nhận được thông tin và tới hiện trường vào khoảng 18h cùng ngày. Trong ảnh, người dân địa phương bàng hoàng sau vụ việc. Ảnh: Reuters.

xa sung trung tam thuong mai my anh 8

Đây là vụ việc mới nhất trong chuỗi các vụ xả súng đang xảy ra liên tiếp tại Mỹ trong thời gian gần đây. Mỗi năm, súng đạn là nguyên nhân gây ra cái chết của khoảng 40.000 người Mỹ, theo số liệu của tổ chức phi lợi nhuận Lưu trữ Bạo lực Súng đạn (GVA). Ảnh: AP.

Người dân hoảng loạn tháo chạy trong vụ xả súng ngày Quốc khánh Mỹ Đoạn video đăng tải trên mạng xã hội hôm 4/7 cho thấy nhiều người hoảng sợ tháo chạy khi nghe tiếng nổ súng trong một cuộc diễu hành kỷ niệm Quốc khánh ở Highland Park, Chicago.

Xả súng chết người tại trung tâm thương mại Mỹ

Ba người thiệt mạng và ba người khác bị thương trong vụ xả súng tại một trung tâm thương mại ở thành phố Greenwood, bang Indiana, Mỹ hôm 17/7, AFP đưa tin.

Việt Hà

Ảnh: AP, New York Times, Reuters

Bạn có thể quan tâm