Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhấn chìm Myanmar, tuyển Malaysia cùng Việt Nam vào bán kết AFF Cup

Thầy trò HLV Cheng Hoe Tan thi đấu thăng hoa trên sân nhà, đánh bại Myanmar 3-0 để cùng đội tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup.

Highlights AFF Cup: Malaysia 3-0 Myanmar Đội tuyển Malaysia giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Myanmar trong lượt đấu cuối cùng bảng A tại AFF Cup 2018, qua đó cùng Việt Nam dắt tay nhau vào bán kết.

Cất đến 5 trụ cột ở trận gặp tuyển Việt Nam, HLV Antoine Hey tuyên bố sẽ đánh bại Malaysia ở lượt trận cuối để giành vé vào bán kết AFF Cup với ngôi nhất bảng A. Tuy nhiên trái với những phát ngôn mạnh bạo trước trận, đội tuyển Myanmar lại cho thấy bộ mặt yếu đuối trước chủ nhà Malaysia và phải nhận thất bại 3 bàn không gỡ trên thánh địa Bukit Jalil.

Chủ nhà Malaysia nhập cuộc đầy tự tin và chủ động chơi pressing ngay trên phần sân đối thủ. Idlan Talaha mở tỷ số cho "những chú hổ" ở phút 26 sau pha chớp thời cơ nhanh từ cú đá dội xà của đồng đội.

Khi hiệp một chỉ còn tính bằng giây, Safawi bị phạm lỗi trong vùng cấm sau một nỗ lực đi bóng. Thủ quân Zaquan Adha bình tĩnh đánh bại thủ thành Kyaw Zin giúp Malaysia bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn.

truc tiep AFF Cup Malaysia anh 1
Đội đầu bảng Myanmar tỏ ra quá yếu đuối so với chủ nhà Malaysia. 

Thế chủ động tiếp tục thuộc về đội chủ nhà Malaysia trong hiệp đấu thứ hai. Đội bóng áo vàng triển khai bóng mạch lạc buộc khiến đội khách chỉ biết chơi phòng ngự co cụm và trông chờ vào những pha phản công dựa trên tốc độ của Tun Min Zin.

Trong một ngày may mắn, thủ quân Zaquan Adha có bàn thắng thứ 2 vào lưới Myanmar ở phút 88. Pha phá bóng của hậu vệ đội khách đi trúng mặt tiền vệ số 8, nảy ngược vào khung thành trong sự bất lực của thủ môn Kyaw Zin.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục của tuyển Malaysia. Thầy trò HLV Cheng Hoe Tan vượt qua chính Myanmar để cùng tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018.

  • Đội tuyển Malaysia đứng trước nhiệm vụ khó khăn giành vé vào bán kết

    Dù phải thi đấu trên sân nhà Bukit Jalil, không dễ để thầy trò HLV Tan Cheng Hoe giành trọn 3 điểm trước đội bóng đang dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2018.

    Đội tuyển Malaysia đứng trước nhiệm vụ khó khăn giành vé vào bán kết

    Dù phải thi đấu trên sân nhà Bukit Jalil, không dễ để thầy trò HLV Tan Cheng Hoe giành trọn 3 điểm trước đội bóng đang dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2018.

  • HLV Myanmar đến 'chảo lửa' Bukit Jalil không chỉ để lấy 1 điểm

    Ông Antoine Hey cho biết không hề lo ngại sức ép đến từ hàng vạn khán giả dự kiến sẽ lấp đầy sân Bukit Jalil của đội tuyển Malaysia vào hôm nay: "Chúng tôi không hề run sợ trước đám đông sẽ tới sân cổ vũ chủ nhà Malaysia. Đám đông đâu có tiến được tới gần đường pitch. Còn dưới sân thì luôn là cuộc chạm trán giữa 11 cầu thủ với nhau. Điều đó mới quan trọng nhất".

    Vị thuyền trưởng dẫn dắt đội tuyển Myanmar còn kêu gọi các cổ động viên hãy tới sân đông nhất có thể. Càng nhiều khán giả tới sân Bukit Jalil, điều này sẽ tạo ra bầu không khí sôi động. Đó còn là bữa tiệc bóng đá gửi tặng đến người hâm mộ của chủ nhà lẫn cổ động viên trung lập.

    truc tiep AFF Cup Malaysia anh 2

  • HLV Myanmar không coi trọng trận gặp Việt Nam, chỉ quan tâm Malaysia

    HLV Antoine Hey của Myanmar cho hay ông đã cất một số cầu thủ trong trận gặp Việt Nam để dành sức cho trận đấu quan trọng nhất bảng gặp Malaysia tới đây.

    HLV Myanmar không coi trọng trận gặp Việt Nam, chỉ quan tâm Malaysia

    HLV Antoine Hey của Myanmar cho hay ông đã cất một số cầu thủ trong trận gặp Việt Nam để dành sức cho trận đấu quan trọng nhất bảng gặp Malaysia tới đây.

  • Trận Malaysia - Myanmar phá kỷ lục của sân Mỹ Đình về lượng khán giả

    Ngày 23/11, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận tổng cộng 62.307 vé được bán ra trước trận đấu giữa hai đội tuyển Malaysia và Myanmar khuôn khổ bảng A tại AFF Cup 2018. Mặc dù số lượng CĐV thực tế vẫn chưa thể xác định, con số 62.307 vẫn lập nên một kỷ lục mới về số lượng vé được bán ra để theo dõi một trận đấu trong khuôn khổ giải vô địch Đông Nam Á trong năm nay.

    truc tiep AFF Cup Malaysia anh 3

  • Thành tích đối đầu, phong độ gần đây của 2 đội tuyển

    truc tiep AFF Cup Malaysia anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội tuyển

    Tuyển Malaysia và Myanamar đều ra sân với đội hình mạnh nhất ở trận cầu mang tính quyết định tấm vé vào bán kết AFF Cup 2018.

    truc tiep AFF Cup Malaysia anh 5

  • Thủ quân đội Malaysia vui vì Việt Nam và Myanmar chia điểm

    Trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times, đội trưởng tuyển Malaysia, Zaquan Adha hài lòng với kết quả Myanmar hòa Việt Nam 0-0. Nhờ vậy tuyển Malaysia vẫn sáng cửa vào bán kết: “Sự thật là chúng tôi đã theo dõi hiệp hai trận đấu giữa đội tuyển Myanmar và Việt Nam. Tất cả đều trông chờ thầy trò HLV Park hang-seo sẽ thắng. Cuối cùng hai đội hòa nhau 0-0, và tuyển Malaysia hạnh phúc vì kết quả đó”.

    Anh giải thích: “Nếu tuyển Myanmar thắng, áp lực dành cho chúng tôi ở lượt cuối sẽ lớn, và Malaysia buộc phải thắng đậm để đi tiếp. Tuyển Việt Nam gần như chắc chắn là đội dẫn đầu bảng A nếu hạ được Myanmar. Thật may khi mỗi đội chỉ giành 1 điểm, và cơ hội vẫn chia đều cho tất cả”.

    truc tiep AFF Cup Malaysia anh 6

  • Trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. 

  • 10': Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao sau tiếng còi khai cuộc. Cầu thủ đôi bên sẵn sàng dùng những pha vào bóng quyết liệt, miễn sao ngăn chặn được đối thủ.

  • 14': Zaquan Adha băng xuống rất nhanh sau đường chọc khe của đồng đội nhưng anh không vượt qua được hậu vệ bên phía tuyển Myanmar. Thủ quân đội chủ nhà cho rằng bóng đã chạm tay một cầu thủ áo đỏ nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

  • 16': KHÔNG VÀO! Đường chuyền của Si Thu Aung mở toang khoảng trống cho Maung Maung nhưng tiền vệ số 8 lại dứt điểm quá chậm và để hậu vệ Malaysia kịp lùi về ngăn chặn.

  • 21':  Kutty Abba ngã trong vùng cấm đội khách Myanmar nhưng tiền vệ số 14 lại phải nhận thẻ vàng từ trọng tài vì lỗi ăn vạ. Ông Faghani đứng ngay gần vị trí và đã quan sát được toàn bộ pha tiểu xảo của cầu thủ đội chủ nhà.

  • Tỷ số được mở cho ĐT Malaysia ở phút 26

    VÀO! Cú dứt điểm của số 13, Sumareh đưa bóng đi dội xà. Idlan Talaha băng vào đệm bóng tung lưới đưa chủ nhà Malaysia vượt lên dẫn trước.

    VÀO!!

     

  • 31': Đội trưởng Zaquan Adha bật cao đánh đầu sau quả tạt của đồng đội bên cánh phải. Bóng đi đập đất nhưng chưa đủ độ khó để hạ gục thủ môn Htet Kyaw Zin.

  • 33': Trọng tài rút thêm thẻ vàng dành cho tiền vệ Hlaing Bo Bo (Myanmar) sau pha phạm lỗi với Safawi Rasid. Trước đó, Maung Maung Soe cũng phải nhận thẻ vàng.

  • 36': Tuyển Malaysia đang thi đấu nhỉnh hơn sau bàn thắng mở tỷ số. Đội chủ nhà cầm bóng 69%, thực hiện 257 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 80%. Trong khi đó, con số của đội khách Myanmar chỉ là 123 đường chuyền.

  • 38': Aung Lwin Moe (Myanmar) thử vận may với một cú cứa lòng từ xa nhưng bóng đi không chính xác. ĐT Myanmar vẫn chưa tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

     

  • Ở trận đấu cùng giờ, ĐT Việt Nam đã có 2 bàn dẫn trước đội khách Campuchia. 2 cầu thủ lập công là Tiến Linh và Quang Hải. Nếu tỷ số này được giữ vững, chắc chắn tấm vé vào bán kết AFF Cup sẽ nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup với ngôi đầu bảng

    Sau chiến thắng 3-0 trước Campuchia trên sân Hàng Đẫy diễn ra tối 24/11, đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup với vị trí nhất bảng A khi có 10 điểm.

  • 42': NGUY HIỂM! Aung Thu có cơ hội bằng vàng để gỡ hòa cho ĐT Myanmar nhưng tiền đạo số 10 lại không thắng được thủ môn đội chủ nhà. Bóng bật ra vị trí của Si Thu Aung nhưng cầu thủ số 16 cũng không thể dứt điểm.

  • Hiệp một chỉ có 1 phút bù giờ.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho ĐT Malaysia

    45+1': VÀO! Safawi với nỗ lực đi bóng dũng mãnh mang về cho ĐT Malaysia quả 11 m. Đội trưởng Zadha không mắc sai lầm để mang về bàn thắng thứ 2 cho chủ nhà.

  • HẾT HIỆP MỘT!

    ĐT Malaysia có một hiệp đấu chặt chẽ và đầy hiệu quả. Thành quả là 2 bàn thắng lần lượt ở phút 26 và 45+1 do công của tiền đạo Talaha và đội trưởng Adha.

    truc tiep AFF Cup Malaysia anh 7

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút bóng lăn

    truc tiep AFF Cup Malaysia anh 8


  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 47': Số 11 Safawi thực hiện quả treo bóng khá khó chịu vào vùng cấm đội khách. Thủ quân Adha băng vào nhưng lại để bóng chạm tay. Trọng tài ngay lập tức cắt còi cho tuyển Myanmar phát bóng lên.

  • 52': Kutty Abba bật cao đánh đầu ở góc hẹp sau cú đá phạt góc của đội trưởng Adha nhưng không thể làm khó thủ môn Kyaw Zin. Thế chủ động tiếp tục thuộc về chủ nhà trong hiệp đấu thứ hai.

     

  • 56': Thêm thẻ vàng được rút ra, lần này dành cho số 15 Kyaw Soe Mioe (Myanmar), ngay sau đó đến lượt số 12 của đội chủ nhà, Mahinan bị trọng tài cảnh cáo.

  • 62': KHÔNG VÀO! Talaha cơ hội dứt điểm sau pha xoay trở khéo léo của đồng đội số 13 nhưng anh lại dứt điểm chệch khung thành của đội khách. 

  • 62': Ngay sau đó, chân sút số 9 của đội chủ nhà được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Fikir Fauzi.

  • 65': Myanmar thay người, Moe Aung rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Aung Than.

  • 67': KHÔNG VÀO!! Nỗ lực cứu thua của thủ môn thủ môn Kyaw Zin đưa bóng đến vị trí của Mohamadou Soumareh. Cầu thủ số 13 tung cú dứt điểm nhưng thủ môn đội khách đã kịp băng ra ngăn chặn. Bàn thắng thứ 3 vẫn chưa đến với chủ nhà Malaysia.

  • 68': Thêm một nỗ lực bứt tốc và dứt điểm của Sumareh. Thủ môn Kyaw Zin đã kịp khép góc cứu thua cho đội khách. Đội tuyển Malaysia đang thi đấu hoàn toàn trên cơ so với Myanmar. Đội khách chỉ biết phòng ngự co cụm và trông chờ vào những đợt phản công dựa trên tốc độ của Tun Zin Min.

  • 69': Tun Zin Min nhận thẻ vàng từ trọng tài sau tình huống tham bóng. Anh đạp vào người thủ môn đội chủ nhà trong một pha tranh chấp.

  • 77': Kenny Davaragi (Malaysia) nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Thể lực suy giảm khiến cầu thủ Myanmar không còn tổ chức được những đợt phản công nhanh như quãng thời gian đầu hiệp hai. Trong khi đó, chủ nhà Malaysia vẫn đang thi đấu với sự tập trung và quyết tâm cao độ trước sự cổ vũ của kháng giả nhà.

  • 79': Cầu thủ nhập tịch của Malaysia, Sumareh rời sân nhường chỗ cho Akhyar Rashid.

     

  • 82': Số 11, Safawi Rasid nỗ lực đi bóng và tung cú sút chéo góc nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn đội khách Myanmar.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho tuyển Malaysia

    88': Trung vệ Nanda phá bóng trúng mặt đội trưởng Adha. Bóng bay ngược vào lưới đội khách Myanmar trong sự bất lực của thủ môn Kyaw Zin.

  • Chủ nhà Malaysia còn cách tấm vé vào bán kết AFF Cup 2 phút bù giờ.


Tuấn Nguyên - Duy Anh

Bạn có thể quan tâm