Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhấn chìm Hàn Quốc, Uzbekistan hẹn Việt Nam ở chung kết U23 châu Á

Sau khi hạ ĐKVĐ Nhật Bản 4-0 ở tứ kết, U23 Uzbekistan tiếp tục nhấn chìm đương kim á quân Hàn Quốc với tỷ số 4-1 ở trận bán kết để ghi tên vào trận chung kết gặp U23 Việt Nam.

U23 Uzbekistan 4-1 U23 Hàn Quốc (bán kết 2 giải U23 châu Á, SVĐ Côn Sơn, Trung Quốc).

Bàn thắng: Urinboev (33'), Ganiev (98'), Yakhshiboev (110'), Komilov (120') - Hwang Hyun-soo (58').

Khởi đầu giải với trận thua 0-1 trước Qatar, chật vật vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 nhưng U23 Uzbekistan đã khiến các đối thủ phải nể phục bằng việc lần lượt nhấn chìm cả nhà ĐKVĐ Nhật Bản và đương kim á quân Hàn Quốc để hiên ngang tiến vào chung kết gặp U23 Việt Nam.

Với lối chơi hiện đại và đa dạng, đoàn quân của HLV Ravshan Khaydarov dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. U23 Uzbekistan liên tục uy hiếp khung thành Hàn Quốc bằng những cú sút xa và những pha bóng bổng tận dụng thể hình của các ngôi sao trên hàng công. 

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tiền đạo số 9 Urinboev tỏa sáng với pha chạy chỗ thông minh trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Kang Hyeon-mu đưa Uzbekistan vượt lên dẫn trước ở phút thứ 33.

Hiệp đấu đầu tiên chứng kiến sự vượt trội của đội bóng đến từ Trung Á. Tỷ lệ kiểm soát bóng, số cơ hội, đường chuyền, U23 Uzbekistan đều làm tốt hơn so với U23 Hàn Quốc.

U23 Uzbekistan vs U23 Han Quoc anh 1
U23 Uzbekistan thi đấu lấn lướt so với ứng viên vô địch U23 Hàn Quốc. Ảnh: AFC.

May mắn mỉm cười với Hàn Quốc khi họ có bàn gỡ hòa 1-1 ở ngay đầu hiệp 2 sau cú đánh đầu hiểm hóc của đội trưởng Hwang Hyun-soo. Thế trận được trả về thế cân bằng trong những phút tiếp theo khi Hàn Quốc tổ chức được những đợt lên bóng sắc nét lên phần sân đối thủ.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 75 sau tấm thẻ đỏ của tiền vệ Jang Yun-ho. U23 Uzbekistan tận dụng lợi thế hơn người để dồn ép đối thủ. Số 8 Yakhshiboev thoải mái tung hoành bên cánh trái và tạo ra vô số cơ hội nhưng đồng đội của anh lại không thể tận dụng để kết liễu đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức.

Nỗ lực phòng ngự của Hàn Quốc chỉ giúp họ trụ vững đến hiệp phụ đầu tiên. Phút 98, Ganiev lập siêu phẩm sút xa không cho thủ môn Kang Hyeon-mu một cơ hội cản phá. Chưa dừng ở đó, U23 Uzbekistan còn khiến mành lưới của nhà đương kim á quân rung lên 2 lần ở phút 110 và 120, qua đó ấn định thắng lợi đậm đà 4-1 để hiên ngang tiến vào chung kết gặp U23 Việt Nam.

Trận chung kết giải U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra lúc 3h ngày 27/1 trên SVĐ Thường Châu (Zing.vn tường thuật trực tiếp). 

Highlights U23 Uzbekistan 4-1 U23 Hàn Quốc Xuất sắc đánh bại U23 Hàn Quốc với tỷ số 4-1, U23 Uzbekistan giành quyền vào chung kết U23 châu Á gặp U23 Việt Nam.
  • U23 Hàn Quốc nhọc nhằn đánh bại U23 Malaysia ở trận tứ kết nhờ bàn thắng ở những phút cuối cùng.

    Highlights U23 Hàn Quốc vất vả đánh bại U23 Malaysia Phải nhờ đến pha lập công ở phút 86 của Han Seung-gyu, U23 Hàn Quốc mới có chiến thắng 2-1 trước U23 Malaysia, qua đó giành quyền vào bán kết U23 châu Á.
  • U23 Uzbekistan tạo nên cú sốc của giải đấu khi nhấn chìm nhà ĐKVĐ Nhật Bản với tỷ số 4-0 ở trận tứ kết đầu tiên.

    Highlights U23 Nhật Bản thua sốc U23 Uzbekistan 0-4 U23 Uzbekistan gây bất ngờ khi đánh bại U23 Nhật Bản với tỷ số 4-0, qua đó giành quyền vào bán kết U23 châu Á.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc

    U23 Uzbekistan vs U23 Han Quoc anh 2

  • Ở trận bán kết đầu tiên, câu chuyện cổ tích của thầy trò HLV Park Hang-seo được viết tiếp bằng chiến thắng đầy cảm xúc trước U23 Qatar. Liên tục bị dẫn trước nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn có thể giành chiến thắng ngoạn mục sau loạt đá luân lưu cân não.

    Chiến thắng kịch tính đưa U23 Việt Nam vào chung kết

    Hành trình tại VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam vẫn chưa dừng lại khi xuất sắc vượt qua Qatar 4-3 sau loạt đá luân lưu (hòa 2-2 sau 120 phút) để giành quyền vào chung kết.

     

  • Cùng chiêm ngưỡng lại màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của thầy trò HLV Park Hang-seo trước ứng viên vô địch U23 Qatar.

    Highlights U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar (pen 4-3) Hòa 2-2 sau 120 phút, U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Qatar trên chấm 11 m với tỷ số 4-3, qua đó giành quyền vào chung kết U23 châu Á.

     

  • Cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng trong phòng thay đồ. ​

    Cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng trong phòng thay đồ Thầy trò HLV Park Hang-seo ăn mừng đầy cảm xúc sau khi đánh bại U23 Qatar, giành vé vào chung kết giải U23 châu Á 2018.

     

  • Loạt sút luân lưu nghẹt thở giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar

    Loạt sút luân lưu nghẹt thở giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar Pha sút hỏng 11 m của Quang Hải khiến loạt sút luân lưu trở nên vô cùng kịch tính, tuy nhiên Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá giúp U23 Việt Nam vào chung kết.
  • Trận đấu bắt đầu. U23 Uzbekistan giao bóng.

     

  • 4': Chân sút tốt nhất của U23 Uzbekistan, Yakhshiboev thử vận may với một cú sút xa quyết đoán nhưng bóng đi cao hơn so với khung thành của U23 Hàn Quốc.

  • 10': Thêm một cú dứt điểm từ xa được số 17, Khamdamov tung ra nhưng bóng đi chệch khung thành của thủ môn Kang Hyeon-mu trong gang tấc. U23 Uzbekistan đang nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ đến từ xứ sở kim chi.

  • 17': Uzbekistan được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng nhưng cú sút của số 17, Khamdarov vẫn chưa thể đưa trái bóng đi trúng đích.

  • Đội hình ra sân của U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc

    U23 Uzbekistan vs U23 Han Quoc anh 3

  • 20': KHÔNG VÀO! Thủ môn Kang Hyeon-mu đã chôn chân sau cú đánh đầu của hậu vệ số 20, Tursunov nhưng bóng một lần nữa đi chệch cột khung thành U23 Hàn Quốc trong gang tấc.

  • 28': Không tìm được khoảng trống nơi hàng thủ Uzbekistan, Han Seung-gyu thử vận may với một cú sút xa nhưng không phải là một cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Ergashev.

     

  • Uzbekistan mở tỷ số

    33': VÀO!!! Từ đường chọc khe của đồng đội, tiền đạo số 9 Urinboev thoát xuống rồi tung cú dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Kang Hyeon-mu đưa Uzbekistan vượt lên dẫn trước.

  • 44': Thêm một đường chọc khe, lần này là Khamdamov thoát xuống nhưng thủ môn Kang Hyeon-mu đã kịp băng ra giải nguy cho khung thành của Hàn Quốc. Số 17 của U23 Uzbekistan đã có pha chơi xấu với số 22 Lee Sang-min và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính. 

     

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT!

    Lối chơi chắc chắn nhưng đầy hiệu quả giúp U23 Uzbekistan có được bàn thắng dẫn trước nhà đương kim á quân Hàn Quốc ngay trong hiệp một.

    U23 Uzbekistan vs U23 Han Quoc anh 4

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp đấu đầu tiên

    U23 Uzbekistan cho thấy bộ mặt khác hẳn kể từ sau giai đoạn vòng bảng. Sau khi nhấn chìm nhà ĐKVĐ Nhật Bản 4-0 ở tứ kết, đoàn quân của HLV Ravshan Khaydarov tiếp tục dẫn trước đương kim á quân Hàn Quốc ở trận bán kết.

    U23 Uzbekistan vs U23 Han Quoc anh 5

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 52': Từ chấm đá phạt bên cánh phải, Khamdamov thực hiện đường treo bóng vào cho đồng đội nhưng bóng đi hơi sâu. Thủ môn Kang Hyeon-mu đã kịp băng ra làm chủ tình hình. U23 Uzbekistan tiếp tục là những người nắm giữ thế trận trong những phút đầu hiệp 2.

     

  • U23 Hàn Quốc gỡ hòa ở phút 58

    58': VÀO!!! U23 Hàn Quốc có bàn gỡ hòa đầy bất ngờ sau cú đánh đầu nhẹ nhưng vô cùng hiểm hóc của đội trưởng số 5, Hwang Hyun-soo. Bóng rót vào góc cao khung thành khiến thủ môn Ergashev hoàn toàn bất lực.

  • 62': Một pha nhả bóng hay của các cầu thủ U23 Hàn Quốc nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Lee Keun-ho lại không vượt qua được sự lăn xả của hậu vệ Uzbekistan. Đội tuyển đến từ xứ sở kim chi đang dần lấy lại thế trận sau khoảng thời gian bị đối phương dồn ép.

  • 67': Yakhshiboev bị hậu vệ Hàn Quốc đốn ngã sau pha thoát xuống bên cánh phải nhưng trọng tài không cắt còi. Cầu thủ số 8 của U23 Uzbekistan tỏ thái độ không hài lòng với quyết định này.

     

  • 71': KHÔNG ĐƯỢC! Khamdamov nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang cho đồng đội phía trong nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự Hàn Quốc. Nếu là một đường chuyền ngược trở lại cho tuyến hai, có lẽ đó sẽ là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Uzbekistan.

     

  • U23 Hàn Quốc chỉ còn chơi với 10 người

    75': Jang Yun-ho nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng bằng gầm giày với thủ môn Ergashev. Tiền đạo Lee Keun-ho cũng nhận một thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

  • 82': KHÔNG VÀO!!! Yakhshiboev đang tung hoành bên hành lang cánh trái của U23 Hàn Quốc. Đường chuyền của cầu thủ số 8 tạo điều kiện cho Khamdamov dứt điểm chéo góc nhưng thủ môn Kang Hyeon-mu đã kịp đổ người cứu U23 Hàn Quốc khỏi một bàn thua trông thấy.

     

  • 85': VẪN KHÔNG VÀO!!! U23 Uzbekistan đang tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để dồn ép U23 Hàn Quốc. Trung vệ áo đỏ vừa có pha phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Yakhshiboev.

  • 88': Thêm một pha phối hợp trung lộ đầy ăn ý của Uzbekistan nhưng cú dứt điểm số 10 của Sidikov lại không đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Kang Hyeon-mu. Toàn bộ đội hình Hàn Quốc đã lùi về để bảo vệ khung thành trước sức tấn công mãnh liệt từ đối thủ đến từ Trung Á.

     

  • Thời gian bù giờ của hiệp 2 là 3 phút.

  • HẾT GIỜ!!

    Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. 2 đội sẽ phân định thắng bại bằng 2 hiệp phụ. Tận dụng lợi thế hơn người, U23 Uzbekistan tạo được sức ép rất lớn trong khoảng 15 phút cuối trận nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Hàn Quốc.

    U23 Uzbekistan vs U23 Han Quoc anh 7

     

     

     

     

     


  • Hiệp phụ đầu tiên bắt đầu.

     

  • 98': VÀO!!!! Azijon Ganiev tỏa sáng với pha đi bóng tự tin trước khi tung cú sút xa đẳng cấp từ khoảng cách 25 m khiến thủ môn Kang Hyeon-mu chỉ còn biết bay người trong vô vọng.

  • 103': KHÔNG VÀO! Thêm một cú đánh đầu được hàng công Uzbekistan thực hiện nhưng lần này thủ môn Kang Hyeon-mu đã kịp phản xạ cứu thua cho U23 Hàn Quốc.

  • Hiệp phụ đầu tiên khép lại với hàng loạt cơ hội hãm thành của U23 Uzbekistan nhưng chỉ có siêu phẩm sút xa của Ganiev mới có thể hạ gục được thủ môn Kang Hyeon-mu của Hàn Quốc. Đội tuyển đến từ xứ sở kim chi buộc phải dồn lên tấn công trong thời gian còn lại để níu kéo hy vọng giành vé vào chung kết.

  • Dấu chấm hết cho đương kim á quân Hàn Quốc

    110': Số 8 Yakhshiboev đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của U23 Hàn Quốc bằng pha chạy chỗ thông minh trước khi tung cú dứt điểm tinh tế buộc thủ môn Kang Hyeon-mu vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

  • 116': Kim Moon-hwan nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Chơi thiếu người, U23 Hàn Quốc gần như không còn cơ hội lội ngược dòng trước đối thủ đến từ Trung Á.

  • 118': Khamdamov thử tài thủ môn Kang Hyeon-mu bằng một cú nã đại bác từ ngoài vùng cấm. Lợi thế lớn giúp các cầu thủ U23 Uzbekistan thi đấu với tâm lý vô cùng thoải mái.

     

  • 120': Uzbekistan có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 ở phút thi đấu cuối cùng do công của hậu vệ số 4 Komilov. Đường tạt bóng của anh vô tình trở thành cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Hàn Quốc không kịp trở tay.

     

  • HẾT GIỜ!!

    Sau khi hạ ĐKVĐ Nhật Bản 4-0 ở tứ kết, U23 Uzbekistan tiếp tục nhấn chìm đương kim á quân Hàn Quốc với tỷ số 4-1 ở trận bán kết để ghi tên vào trận chung kết gặp U23 Việt Nam.

    U23 Uzbekistan vs U23 Han Quoc anh 8

     


  • Thống kê đáng chú ý sau 120 phút bóng lăn

    U23 Uzbekistan thi đấu trên cơ và chọc thủng lưới U23 Hàn Quốc đến 4 lần.

    U23 Uzbekistan vs U23 Han Quoc anh 9

     


Dũng Sĩ - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm