Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc sĩ Trần Lập bình tĩnh đối mặt bệnh ung thư

Giọng ca chính của ban nhạc rock Bức Tường bình thản đón nhận tin dữ.

Tối 4/11, Trần Lập bất ngờ chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân một trạng thái (status) với tựa đề Ung thư cùng 2 tấm ảnh, một tấm ảnh chân dung và một tấm ảnh chụp màn hình phần tin nhắn với vợ.

Anh viết: "Không hiểu sao mình đón cái tin sét đánh này rất bình tĩnh dù quá bất ngờ, dù không thể tin vào tai". 

Theo thủ lĩnh Bức Tường, bác sĩ đã thông báo thẳng thắn với hai vợ chồng anh và cũng đã phác ra được hướng phẫu thuật. Dù có những lúc "run run" nhưng rocker 41 tuổi đã thể hiện tinh thần mạnh mẽ khi phải đối mặt với sự mong manh của cuộc sống.

"Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này" - Trần Lập chia sẻ.

status của Trần Lập.

Trước thông báo bất ngờ của Trần Lập, rất nhiều bạn bè, nghệ sĩ và khán giả đã vào động viên anh như nhà báo Trương Anh Ngọc, ca sĩ Dương Hoàng Yến...

Trong phần tin nhắn giữa hai vợ chồng, bà xã Trần Lập cũng cho thấy sự dũng cảm và an ủi anh: "Cùng đối diện sự thật và vượt qua chồng nhé!".

Ngay trước đó một ngày, Trần Lập cũng đăng tải hình ảnh anh phải vào viện truyền nước. Có lẽ đây chính là nguồn cơn khiến anh phát hiện ra trọng bệnh.

Trần Lập vẫn được biết tới với vai trò là thủ lĩnh nhóm nhạc rock Bức Tường, là thần tượng của bao thế hệ sinh viên mê rock. Anh có rất nhiều ca khúc nổi tiếng như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen... Năm 2012, anh đảm nhận vai trò huấn luyện viên The Voice mùa đầu tiên để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ bởi cá tính thẳng thắn cũng như chuyên môn cao.

Anh Tuấn Hùng - tay ghita chính của ban nhạc Bức Tường chia sẻ với Zing.vn rằng anh là một trong số ít những người bạn được Trần Lập tâm sự về bạo bệnh ngay sau khi đón nhận hung tin từ bác sĩ. "Chiều nay, anh ấy đã nhắn tin cho tôi hay sự việc. Anh ấy bình tĩnh và mạnh mẽ để chống chọi" - Tuấn Hùng nói.

H.G

Bạn có thể quan tâm