Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc sĩ Only C tham gia từ thiện giúp đỡ nạn nhân cơn bão Damrey

Nhạc sĩ - ca sĩ Only C cùng những nghệ sĩ khác sẽ tham gia vào hành trình trao quà từ thiện giúp đỡ các nạn nhân chịu thiệt hại do cơn bão Damrey gây ra.

Bão Damrey hồi đầu tháng 11 vừa qua để lại nhiều thiệt hại và đau thương cho khúc ruột miền Trung của cả nước. Khu vực hai tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa nơi tâm bão đi qua đã gánh chịu nhiều thiêt hại nặng nề.

Cơn bão đổ bộ vào rạng sáng ngày 4/11 được đánh giá là cơn bão mạnh nhất đánh vào Nha Trang từ trước đến nay, vượt qua các cơn bão lịch sử năm 1988, 1993, 2009. Trạm khí tượng sát biển trên đường Trần Phú (Nha Trang) đo được gió giật lên cấp 13.

Bão Damrey đã khiến 27 người chết, 5 người mất tích, 89 người bị thương. Ngoài ra, hơn 30.000 ngôi nhà bị tốc mái, trên 10.000 căn nhà bị sập và hư hỏng đã đẩy người dân hai tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa vào tình cảnh không có nơi trú ngụ.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Khánh Hòa, 3.826 ha diện tích lúa bị ngập và 6.258 ha diện tích hoa màu các loại hư hại; 44.320 lồng và 3.270 bè thủy hải sản bị trôi hoàn toàn. Đây là thiệt hại rất lớn về kinh tế đối với nhân dân trong địa bàn bão đi qua. 

Trước những thiệt hại mà đồng bào miền Trung phải gánh chịu, báo điện tử Zing.vn đồng hành cùng nhãn hàng Sting tổ chức hành trình từ thiện "Chuyến xe kết nối". 

Only C anh 1
Bão Damrey tàn phá Nha Trang nặng nề. Ảnh: Hoàng Hà

Nhận lời tham gia chương trình ý nghĩa này, nhạc sĩ Only C cho rằng mỗi bạn trẻ đều có thể chung tay đóng góp để gửi tới đồng bào miền Trung nhằm giúp đỡ và hàn gắn vết thương do thiên tai gây ra. 

Là một người con đến từ mảnh đất miền Trung, anh cho biết: "Những hình ảnh dù đã quen thuộc từ nhỏ nhưng hiện giờ nhìn lại vẫn thấy đau xót vô cùng". Đồng thời anh tiết lộ sẽ cống hiến sức lực và làm bất cứ việc gì để hỗ trợ cho đồng bào quê hương.

Còn 5 thuyền viên mất tích trong vụ 8 tàu chìm do bão số 12 - Damrey

Cơ quan chức năng Bình Định chính thức công bố vụ việc chìm hàng loạt tàu hàng trong bão số 12 ở vùng biển Quy Nhơn đến nay vẫn còn 5 thuyền viên mất tích.

Báo điện tử Zing.vn đồng hành với nước tăng lực STING -Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức chương trình từ thiện “Chuyến xe kết nối" để góp phần tiếp thêm sức mạnh giúp đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ tháng 11 vượt qua khó khăn.

Theo nhà sản xuất Suntory PepsiCo Việt Nam, vì mục tiêu phát triển bền vững, nhãn hàng nước tăng lực STING luôn cam kết chất lượng cho sản phẩm và cho cuộc sống cộng đồng. Độc giả có thể xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm