Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc sĩ 'Mong anh về' bất ngờ cưới vợ

Sau khi chia tay mối tình 4 năm, nhạc sĩ Dương Cầm tìm thấy bến bờ hạnh phúc mới và quyết định gắn bó duyên trăm năm với một cô gái người Thái Nguyên.

Ngày 29/9, nhạc sĩ Dương Cầm khiến nhiều người bất ngờ khi làm lễ ăn hỏi tại nhà cô dâu ở Thái Nguyên. Đám hỏi diễn ra khá đơn giản với sự tham gia của ca sĩ Huy Quyết trong đội hình bê tráp cùng một số bạn bè thân thiết của cô dâu, chú rể và gia đình đôi bên. Trong đó, nhạc sĩ An Thuyên là đại diện cho họ nhà trai.


Vợ sắp cưới của nhạc sĩ Dương Cầm tên là Thu Quỳnh, quê ở Thái Nguyên, sinh năm 1989 và đang làm cho một công ty Luật ở Hà Nội. Trước khi tiến tới hôn nhân, cả hai đã có hơn một năm gắn bó. Nhạc sĩ Dương Cầm quen với Thu Quỳnh thông qua sự giới thiệu của một người bạn chơi chung nhóm. Vào ngày 30/11 tới, đôi uyên ương sẽ chính thức tổ chức tiệc cưới tại một nhà hàng ở Hà Nội. 

Chia sẻ với Zing.vn, nhạc sĩ cho biết, anh là một người khá khép kín trong cuộc sống, nên mong muốn một cuộc sống gia đình ổn định, từ đó mới có thể yên tâm làm công việc sáng tác. Cũng vì lý do đó, Dương Cầm chọn một người con gái không làm trong lĩnh vực nghệ thuật để cân bằng cuộc sống. Dương Cầm khen, vợ sắp cưới là một cô gái thông minh, hiền hậu và rất biết quan tâm, thông cảm cho công việc của chồng. Đồng thời, cô còn là một người khán giả khó tính và có sự ảnh hưởng không nhỏ tới phong cách sáng tác của nhạc sĩ Dương Cầm trong thời điểm hiện tại. 


Trước đó, Dương Cầm từng có một mối tình mặn nồng kéo dài hơn 4 năm với Cẩm Tú - nữ ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2006. Cả hai cũng đã tính tới chuyện kết hôn nhưng cuối cùng Dương Cầm đã chủ động chia tay. Nói tới quyết định này, nhạc sĩ bày tỏ: "Có lẽ mọi thứ xuất phát từ bản thân tôi. Với tuổi đời, với những công việc mình theo đuổi, tôi chưa có một cái gì đủ lớn để xây dựng một gia đình riêng. Có lẽ cũng vì điều ấy làm nảy sinh ra mâu thuẫn giữa hai người. Lời chia tay được nói ra, theo tôi, nó tốt hơn cho cả hai để rồi phía trước có những con đường rộng mở hơn".

Theo lời Dương Cầm, khi cả hai yêu nhau, gia đình đôi bên đều rất ủng hộ. Gia đình nữ ca sĩ Cẩm Tú coi anh như con trai trong nhà và ngược lại. Vì vậy, khi biết tin hai người "đường ai nấy đi", gia đình đôi bên đều rất bất ngờ. Nhắc lại chuyện tình này, nhạc sĩ Dương Cầm cho rằng cả hai giống như có duyên mà chưa có phận.

Sau khi chia tay Dương Cầm không lâu, Cẩm Tú kết hôn với một người đàn ông hơn nhiều tuổi và có một cậu con trai kháu khỉnh.

Hoàng Ca

Bạn có thể quan tâm