Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trao quà cho trẻ em khuyết tật

Nhằm hưởng ứng tháng Công nhân năm 2023, Công đoàn Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã trao quà cho các em nhỏ tại Trung tâm phục hồi chức năng Việt Hàn.

nha xuat ban anh 1

Ông Nguyễn Hữu Việt, Chủ tịch Công đoàn Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật (phải) trao quà cho đại diện trung tâm. Ảnh: Đức Huy.

Sáng ngày 25/5, đại diện Công đoàn Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã trao quà cho các em nhỏ tại Trung tâm phục hồi chức năng Việt Hàn (Quốc Oai, Hà Nội).

Tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, cho biết: "Hàng năm nhà xuất bản cũng có các hoạt động an sinh xã hội. Trong lần này, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, chúng tôi muốn gửi đến một món quà đến trung tâm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của nhà xuất bản đối với thầy cô, các em học sinh tại đây".

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã gửi tặng nhiều nhu yếu phẩm, lương thực tới nhà trường. Đặc biệt trong số đó là nhiều sách lý luận chính trị. Ông Nguyễn Hữu Việt cũng giới thiệu thêm về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và các ấn phẩm của nhà xuất bản đến cho các cán bộ tại trung tâm.

Ông Lê Công Vinh (Giám đốc Trung tâm phục hồi chức năng Việt Hàn) cho biết hiện tại trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 144 cháu. Đa phần các cháu đều khuyết tật trí tuệ. Tổng cộng có 45 cán bộ đang công tác.

Ông Lê Công Vinh cùng đoàn công tác đã đi tham quan cơ sở vật chất. Nhiều tác phẩm thủ công do học sinh ở đây làm ra đạt độ hoàn thiện nhất định và có thể đi ra thị trường. Các phòng ăn, phòng nghỉ, phòng sinh hoạt tại đây mới mẻ, khang trang và đầy đủ tiện nghi. Trung tâm bố trí sẵn khu vực y tế để chăm sóc, theo dõi sức khỏe học sinh khuyết tật.

Theo các giáo viên ở đây chia sẻ, khuyết tật trí tuệ là một thể nặng khiến các học sinh khó tiếp thu hơn so với những em nhỏ khác. Các đồ vật trong phòng buộc phải tinh gọn nhất có thể để học sinh không nghịch ngợm. Một số em trong tình trạng khiếm thính buộc phải sử dụng ngôn ngữ ký hiệu. Có những em đã học nghề tốt và hoàn toàn có thể tham gia lao động sản xuất sau khi đủ độ tuổi.

Chuyến tham quan của công đoàn Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã để lại nhiều kỷ niệm và sự hào hứng đối với học sinh tại trung tâm. Các món quà là nguồn động viên tinh thần với cán bộ, giáo viên tiếp tục theo đuổi sự nghiệp giảng dạy, nuôi dưỡng và chăm sóc các em nhỏ có điều kiện khó khăn ở trung tâm.

Trong Tháng công nhân năm 2023, với tinh thần đồng thời hướng tới Đại hội Công đoàn các đơn vị và Đại hội Công đoàn Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn nhà xuất bản đã tổ chức chuỗi các chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Đơn vị đã thăm, tặng quà hỗ trợ công trình thư viện trường Tiểu học xã Xuân Vinh (huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định), khởi công xây dựng Nhà ăn, phòng nghỉ dành cho cán bộ, công nhân viên Nhà in Sự thật, ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở số 6/86 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội…

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Việt Nam là quốc gia tiêu điểm tại Hội sách thiếu nhi châu Á

Sáng 25/5, Hội sách thiếu nhi châu Á chính thức khai mạc tại Singapore. Năm nay, Việt Nam là quốc gia tiêu điểm, nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore.

Tăng đầu tư để nâng cao chất lượng Giải thưởng Sách Quốc gia

Tại Hội nghị Lấy ý kiến góp ý nâng cao chất lượng Giải thưởng Sách Quốc gia, nhiều đại biểu đã đề nghị tăng đầu tư giải thưởng.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm