Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch World Cup 2018 thành lập đội tuyển eSports

Với sự hỗ trợ của anh trai, tiền đạo Antoine Griezmann chính thức cho ra mắt đội tuyển thể thao điện tử có tên gọi Grizi eSports.

Theo CCN, Griezmann tuyên bố sẽ ra mắt đội tuyển eSports ngay trong tuần này. Đội tuyển Grizi eSports sẽ tham gia tranh tài ở các bộ môn Fortnite, Liên minh huyền thoại, FIFA, Counter Strike: Global Offensive, và Rainbow Six Siege. Chim cánh cụt được chọn làm biểu tượng của đội tuyển này.

Antoine Griezmann lap doi tuyen eSports anh 1

Thông báo tuyển dụng của Grizi eSports.

Trên Twitter cá nhân, Griezmann chia sẻ đoạn video giới thiệu đội tuyển eSports của mình.

Nhà vô địch World Cup 2018 cũng xuất hiện trong đoạn video này. Trong buổi phỏng vấn với trang tin Le Parisien của Pháp, anh trai Griezmann cho biết đội còn ở giai đoạn chuẩn bị và lựa chọn các tuyển thủ.

Sau khi thông tin tuyển chọn game thủ được đăng tải, 1.500 đơn đăng ký được gửi đến Grizi eSports chỉ sau 10 phút. Anh em nhà Griezmann hy vọng đội tuyển của mình sẽ kịp tham dự Đại hội game thủ được tổ chức vào tháng 4, nơi quy tụ hơn 2.500 đội eSports hàng đầu thế giới.

Do vướng bận việc tập luyện và thi đấu, siêu sao của Barca chỉ đóng vai trò đưa ra những quyết định quan trọng. Theo sẽ là người quản lý, tuyển dụng, tìm kiếm tuyển thủ và kêu gọi tài trợ.

Antoine Griezmann năm nay 28 tuổi, thi đấu cho Barca. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, Atletico Madrid bán Griezmann cho đội chủ sân Camp Nou với giá 120 triệu euro. Tại World Cup 2018, Griezmann có màn ăn mừng "take the L" nổi tiếng, dựa theo Fortnite, tựa game mà anh yêu thích. Ở giải đấu này, anh cùng tuyển Pháp lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Croatia trong trận chung kết.

Antoine Griezmann lap doi tuyen eSports anh 2

Màn ăn mừng của Griezmann được lấy cảm hứng từ tựa game Fortnite. Ảnh: Forbes.

Tại Đông Nam Á, hậu vệ Theerathon Bunmathan của tuyển Thái Lan cũng đầu tư vào eSports. Cầu thủ đang khoác áo Yokohama F. Marinos là CEO của đội tuyển PUBG mang tên mình.

Ngoài các cá nhân như Griezmann, Theerathon hay Ro "béo", nhiều đội bóng đã bước chân vào eSports có thể kể đến là PSG, Schalke 04, Valencia, AS Roma...

GAM eSports công bố đội hình toàn sao nhưng vắng Zeros

Có những hảo thủ mới chất lượng, nhưng GAM 2020 sẽ không có sự phục vụ của siêu sao đường trên Zeros.

Cuộc sống của VĐV eSport - làm 14h/ngày, về hưu sớm

Được tham gia các giải đấu lớn và có cơ hội mang về hàng triệu USD tiền thưởng, nhưng cuộc sống của các vận động viên eSports ở Trung Quốc tồn tại không ít mặt trái.

Hưng Khánh

Bạn có thể quan tâm