Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch World Cup 2014 giải nghệ dù mới 29 tuổi

Tối 17/7 (giờ Hà Nội), tiền vệ Andre Schuerrle tuyên bố giã từ sân cỏ sau khi chấm dứt hợp đồng với CLB Borussia Dortmund.

Hai ngày trước, Schuerrle và CLB Dortmund đồng ý chấm dứt hợp đồng trước một năm. Nhà vô địch World Cup 2014 khiến CĐV ngỡ ngàng khi tuyên bố giải nghệ trên trang cá nhân. Schuerrle không gặp chấn thương giống nhiều trường hợp phải giải nghệ trước tuổi 30. Anh nói lời chia tay vì không còn thấy hứng thú với việc chơi bóng.

Schuerrle anh 1

Schuerrle tại World Cup 2014. Ảnh: Getty.

"Chào mọi người. Tôi thông báo về việc sẽ chấm dứt con đường bóng đá chuyên nghiệp. Tôi muốn cảm ơn tất cả, những người đồng hành cùng tôi trong sự nghiệp phi thường. Sự ủng hộ, tình yêu từ các bạn dành cho tôi không thể tin được", Schuerrle thông báo.

Theo RTE, cựu tiền vệ Chelsea đối diện tình trạng chán nản trong 2 năm qua. Schuerrle thất vọng khi trải qua 2 mùa giải liên tiếp bị Dortmund đẩy sang Fulham và Spartak Moscow theo dạng cho mượn.

Schuerrle ra mắt bóng đá chuyên nghiệp trong màu áo Mainz 05. Tiền vệ này có gần 400 trận ra sân cho các CLB Bayer Leverkusen, Chelsea, Wolfsburg và Dortmund. Trong 2 mùa giải khoác áo Dortmund, Schuerrle ra sân 51 trận và ghi 6 bàn.

Vào hè 2013, Schuerrle gia nhập Chelsea với giá chuyển nhượng 21 triệu bảng. Schuerrle thời đó được đánh giá là tài năng hàng đầu của bóng đá Đức. Dù vậy, lối chơi của ngôi sao người Đức không phù hợp với Jose Mourinho. Trong hai mùa khoác áo Chelsea, Schuerrle ra sân 65 trận và ghi 14 bàn.

Schuerrle có 57 trận khoác áo tuyển Đức, ghi 22 bàn. Anh có tên trong thành phần tuyển Đức vô địch World Cup 2014.

CĐV gào khóc khi xem Brazil thua thảm 1-7 Trận bán kết World Cup 2014 trở thành cơn ác mộng với cổ động viên Brazil khi "Selecao" thảm bại 1-7 trước tuyển Đức.

Marco Reus - cầu thủ đen đủi nhất tuyển Đức

Số phận tiếp tục không mỉm cười với Marco Reus. Giữa lúc Borussia Dortmund cần anh nhất, chấn thương lại xảy đến và khiến ngôi sao người Đức nghỉ dài hạn.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm