Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch thế giới PUBG Mobile bị loại sớm tại SEA Games

Hôm 11/5, nội dung đồng đội môn PUBG Mobile tại SEA Games 32 khép lại với cú sốc khi ứng viên vô địch Thái Lan 1 dừng chân ngay từ vòng loại.

PUBG Mobile là bộ môn thể thao điện tử duy nhất có sự góp mặt của tất cả quốc gia tại SEA Games 32.

Trong ngày 11/5, hai đại diện Việt Nam D’Xavier (Việt Nam 1) và ShineLikeDiamond (Việt Nam 2) có màn trình diễn khá trái ngược ở vòng loại nhưng đều đủ điều kiện vào chung kết. Người hâm mộ có quyền hy vọng về việc đội PUBG Mobile Việt Nam thâu tóm cả hai tấm huy chương cao quý nhất ở nội dung đồng đội.

Cú sốc Thái Lan

Với đội hình gồm toàn VĐV hàng đầu như Stoned1, Schewpxz, Luketh,... Thái Lan 1 được đánh giá là ứng viên cho tấm HCV SEA Games 32. Tuy nhiên, dàn sao đến từ xứ sở Chùa vàng lại tạo nên cú sốc lớn khi phải chung mâm với các đối thủ yếu đến từ Timor Leste hay Brunei.

Sau 5 ván đấu của vòng loại, Stoned1 cùng đồng đội chỉ giành vỏn vẹn 8 điểm (6 điểm hạ gục, 2 điểm xếp hạng) qua đó xếp hạng 17 trên tổng số 19 đội tham dự.

Ở round 6 và cũng là trận đấu quyết định số phận, Thái Lan 1 thi đấu cẩn thận nhưng vẫn không thể lật ngược tình thế. Sau một pha giao tranh thất bại với đội Campuchia. Quả Grenade không gây sát thương cho đối thủ là nguyên nhân nhà vô địch thế giới chính thức nói lời chia tay SEA Games 32 ngay từ vòng loại với vỏn vẹn 9 điểm. Theo chân Thái Lan 1 là Timor Leste 1 và Brunei 1.

PUBG Mobile anh 1

Nhà vô địch PMWI 2022 gây sốc khi bị loại sớm tại SEA Games 32.

Một bất ngờ lớn khác lại gọi tên Việt Nam 1. Nhà đương kim á quân SEA Games cũng có màn thể hiện không đúng kỳ vọng khi chỉ giành 17 điểm sau 5 round của vòng loại.

Sau vài round đầu tiên ngồi dự bị và chứng kiến đồng đội thi đấu bết bát, đội trưởng Rabiz phải nhập cuộc nhưng cũng không thể tạo ra khác biệt. Ở round 5, Rabiz cùng đồng đội gây thất vọng khi chỉ gây ra đúng 31 damage và bị loại từ rất sớm. Chính người hâm mộ cũng bất ngờ với màn thể hiện của Việt Nam 1 và cho rằng Việt Nam 1 chỉ đang "giả bot" hay "giấu bài" trước chung kết.

Trong round cuối, Vicoi cùng đồng đội đã kịp lấy lại phong độ, qua đó đảm bảo vị trí trong nhóm dự vòng chung kết cùng Việt Nam 2.

Tân binh thăng hoa

Trái ngược với màn trình diễn của Việt Nam 1, Việt Nam 2 lại có màn trình diễn quá ấn tượng ở vòng loại, dù đây mới chỉ là lần đầu họ góp mặt ở đấu trường SEA Games.

Với màn trình diễn ấn tượng của Parajin, Gosuu hay Truongzin1, Việt Nam 1 đã giành Winner Winner Chicken Dinner (WWCD) trong cả 2 map đấu đầu tiên (Sanhok, Miramar).

Ở map 3, 4 và 5, Việt Nam 2 liên tiếp gặp bất lợi khi mất người từ sớm hay vòng bo không ủng hộ. Dù vậy, Gosuu và Truongzin1 vẫn "cháy hết mình". Đáng chú ý khi ở round 5, bộ đôi này gần như có màn Dual vs Squad để mang về top 3 cùng những điểm số đầy quan trọng. Dù không thể giành WWCD, các chàng trai Việt Nam 2 vẫn giữ được vị trí dẫn đầu. Sang round 6, Việt Nam 2 bị loại sớm bởi Timor Leste 2 nhưng vẫn đủ điều kiện đi tiếp.

Trong khi đó, Philippines 1 không được đánh giá cao từ đầu giải nhưng lại có màn bứt phá mạnh mẽ. Ở round 5 và 6, Casido cùng đồng đội cho thấy phong độ "hủy diệt" với 2 lần giành WWCD liên tiếp cùng lần lượt 20 và 19 kill.

PUBG Mobile anh 2

16 đội tuyển góp mặt ở vòng chung kết PUBG Mobile nội dung đồng đội tai SEA Games 32.

Tuyến nội dung Theo chân đội nhà do nhà tài trợ Samsung đồng hành Zing News tại SEA Games 32, mang đến trải nghiệm xem bóng đá cùng bình luận viên cho người yêu thể thao.

Những độc giả may mắn dự đoán chính xác và nhanh nhất các trận đấu bóng đá và PUBG Mobile gồm: Lê Việt Hưng, Lê Anh Hiếu, Ngô Quang Thuận sẽ nhận được phần quà từ nhà tài trợ Samsung là loa tháp MX-ST40B.

Fan thể thao sẽ được xem các trận đấu sau cùng các bình luận viên: Bán kết bóng đá nam, Chung kết bóng đá nam, Chung kết bóng đá nữ, Chung kết đồng đội PUBG Mobile.

Với khả năng hiển thị màu sắc ấn tượng nhờ bộ xử lý Neural Quantum 8K cùng sự hỗ trợ của AI, TV Samsung Neo QLED 8K giúp người yêu thể thao sống trọn từng phút giây cùng đội tuyển Việt Nam ngay tại nhà.

PUBG Mobile anh 3

Đội PUBG Mobile Việt Nam và giấc mơ đổi màu huy chương SEA Games

Hai đội tuyển ưu tú nhất của PUBG Mobile Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục giấc mơ HCV đại hội thể thao ĐNA từ ngày 11/5.

Giải thưởng khủng cho PUBG Mobile ở chung kết UEC Samsung mùa thu 2022

Tiếp nối thành công của UEC hè 2022, giải đấu thể thao điện tử sinh viên mùa thu 2022 trở lại với những màn so tài hấp dẫn giữa các VĐV đến từ trường đại học trên toàn quốc.

Tuấn Nguyên - Tú Khanh

Bạn có thể quan tâm